5 bước chỉnh âm thanh loa kéo để hát karaoke hay nhất

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn vừa mua một chiếc loa kéo về để kiểm soát tốt hơn về âm thanh giọng hát của mình qua chiếc micro nhưng lại chưa biết điều chỉnh nó ra sao để hát cho hay nhất. Đừng lo lắng, với 5 bước hướng dẫn chi tiết sau bạn sẽ tự tay chỉnh âm được ngay trong một nốt nhạc:

Trước sự tiện lợi nhỏ gọn và dễ dàng di chuyển của loa kéo mà không chỉ những người bán hàng rong mới có nhu cầu mua đâu mà ngay cả những người đam mê ca hát và ban công đoàn các công ty cũng tự sắm cho mình ít nhất một chiếc loa kéo để hát hò hoặc tổ chức các sự kiện ngoài trời quy mô nhỏ.

Hầu hết, các dòng loa kéo trên thị trường hiện nay đều sở hữu Bass và Treble nên chắc chắn sẽ đáp ứng đầy đủ được nhu cầu hát nhạc sống của những người đam mê ca hát nói chung và những người chuyên trách cần loa kéo để tổ chức sự kiện nói riêng. Tuy nhiên, việc mua loa kéo thì đơn giản còn việc điều chỉnh âm sao trên loa kéo để cho chất lượng âm thanh phát ra được hay nhất lại là một việc khó nếu bạn chưa nắm chắc được cách thức điều chỉnh. Với 5 bước hướng dẫn chi tiết sau từ Websosanh, tin chắc rằng bất kì ai mua loa kéo về sử dụng cũng có thể tự điều chỉnh âm thanh trên loa kéo sao cho hay nhất theo ý định và nhu cầu sử dụng của mình:

1. Cài đặt lại bảng điều khiển âm thanh trên loa kéo

Để cài đặt lại bảng điều khiển âm thanh trên loa kéo, bạn hãy đặt lại toàn bộ các nút điều chỉnh về 0 và sau đó bắt đầu điểu chỉnh từng phần như sau: Chỉnh âm thanh của micro, chỉnh âm thanh nhạc rồi cuối cùng là chỉnh âm thanh hệ thống.

5 bước chỉnh âm thanh loa kéo để hát karaoke hay nhất
5 bước chỉnh âm thanh loa kéo để hát karaoke hay nhất

2. Chỉnh âm thanh micro

Để thực hiện bước này bạn cần tiến hành chỉnh âm lượng mic (MIC VOL/VOL.MIC) vặn theo chiều kim đồng hồ nút chỉnh âm lượng đến hướng 9h. Bạn tiến hành nghe thử loa có ưng ý hay không, nếu âm thanh ổn định, to rõ là được.

3. Chỉnh âm thanh cho micro

Phần này tương đối khó khăn vì âm thanh cho micro có khá nhiều như treble, bass, mid, echo, repeat, delay… nhưng cứ làm từ từ dần dần đừng có nản lòng bạn nhé!

  • Để chỉnh âm treble (âm bổng) dành cho micro (MIC TREBLE/HI.MIC): bạn hãy vặn từ từ sao cho âm thanh nghe rõ và trong nhất, thường vặn đến hướng 1h là ổn.
  • Để chỉnh âm bass (âm trầm) dành cho micro (MIC BASS/LOW.MIC): bạn hãy vặn cho đến khi nghe tiếng của mình test qua micro ấm nhất.
  • Với âm mid (âm trung) bạn chỉnh ở hướng 9h để đảm bảo nghe rõ được cả âm trầm và âm bổng. Một số loa kéo trên thị trường sẽ còn có 2 nút mid HI và LOW nữa nên nếu chỉnh MID HI bạn chỉnh hướng 1h và MID LOW bạn chỉnh hướng 11h là được nhé!
  • Chỉnh ECHO (độ lớn tiếng vang): Thông thường thì khi chỉnh echo bạn sẽ đếm 1, 2, 3, 4 và đồng thời hãy chỉnh đến hướng trong khoảng từ 9h đến 12h để cho âm thanh và giọng hát có thể hài hòa hơn với nhạc nhất. Trong lúc bạn chỉnh, thì chỉ quan tâm đến độ lớn tiếng vang và theo một quy luật tiếng vang bằng 8/10 tiếng chính.
  • Để chỉnh REPEAT (tiếng vang): bạn hãy đếm 1 và nghe số lần lặp lại, sau đó đếm tiếp 2, 3 ,4 rồi chọn sao cho tiếng được lặp lại nghe hợp lý nhất là được.
  • Chỉnh DELAY (độ trễ của âm thanh):  đây là phần chỉnh khó nhất nên bạn hãy chỉnh sao cho tiếng vang của âm đầu tiên phải là dứt trước khi tiếng chính âm thứ 2 phát ra.

4. Chỉnh âm lượng nhạc

5 bước chỉnh âm thanh loa kéo để hát karaoke hay nhất
5 bước chỉnh âm thanh loa kéo để hát karaoke hay nhất

Về khoản này thì bạn hãy chỉnh theo quy luật chữ V. Tức là âm bass sẽ luôn luôn thấp hơn âm mid và thấp hơn âm treble để cho nhạc khi phát ra sẽ giữ được sự cân bằng giữa trầm – bổng, cho bạn trải nghiệm hát karaoke qua micro không dây và nghe hay nhất.

5. Chỉnh âm thanh hệ thống loa

Để đảm bảo rằng âm thanh được loa karaoke bạn mới mua về phát ra rõ ràng và rành mạch nhất thì bạn hãy đảm bảo nút điều chỉnh âm thanh hệ thống phải lớn hơn 50% – 80% theo hướng từ 12h đến 4h nhé!

Qua 5 bước chi tiết trên Websosanh tin rằng bạn mua loa kéo sẽ tự mình chỉnh được các phần âm thanh cơ bản nhất để sao cho việc nói và hát của mình qua micro được tốt nhất, không bị hú, rít hay vỡ tiếng.

Chúc các bạn thành công!

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!