5 cách chọn kem chống nắng cho trẻ em chuẩn khỏi chỉnh

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Các bác sĩ da liễu khuyến cáo cha mẹ nên bảo vệ trẻ tránh khỏi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời vào buổi trưa đặc biệt là nắng hè gay gắt. Nếu phải đi ra ngoài nên mặc quần áo rộng rãi, dày và các dụng cụ bảo vệ khác. Với trẻ từ 1 tuổi trở lên, bố mẹ đã có thể bôi kem chống nắng có hàm lượng SPF 15

Nếu thường xuyên phơi nắng mà không có các biện pháp bảo vệ, làn da trẻ không những bị cháy nắng, bỏng rát mà còn làm tăng sắc tố da và dễ gây nhiều đột biến khác (ví dụ ung thư da) rất nguy hiểm. Đặc biệt vào thời tiết mùa hè, nếu cần đưa trẻ ra ngoài thì bố mẹ nên sử dụng kem chống nắng cho trẻ em là việc làm quan trọng và cần thiết. Đây là 5 cách chọn kem chống năng cho trẻ chuẩn không cần chỉnh để bố mẹ tham khảo lựa chọn:

1. Chọn kem chống nắng cho trẻ em theo chỉ số chống nắng SPF

Khi chọn kem chống nắng cho bé, các bố mẹ nên chọn loại kem phổ rộng với chỉ số SPF ít nhất là 15 để bôi lên mặt và mu bàn tay của em bé từ 1 tuổi trở lên (các chỗ tiếp xúc với nắng nhiều). Các chuyên gia khuyên bạn nên sử dụng kem chống nắng phổ rộng cho bé với SPF là 30 trở lên. Để tránh gây rát mắt và tai cho bé, nên sử dụng các loại kem có chứa chất lọc vô cơ, như kẽm oxit, và titan oxit, tránh sử dụng kem chống nắng kết hợp với hợp chất chống côn trùng DEET.

5 cách chọn kem chống nắng cho trẻ em chuẩn khỏi chỉnh
5 cách chọn kem chống nắng cho trẻ em chuẩn khỏi chỉnh

2. Chọn kem chống nắng cho trẻ em bảo vệ phổ rộng

Bảo vệ phổ rộng có nghĩa là bảo vệ làn da của các bé khỏi bức xạ của cả tia UVA và UVB. Để nhận biết được điều này bố mẹ chỉ cần chịu khó chú ý trên nhãn mác của loại kem chống nắng đó xem có ghi chú chữ ” Multi Spectrum, hoặc Broad Spectrum hay không là được nhé.

3. Chọn kem chống nắng cho trẻ em theo thành phần kem

Đối với riêng trẻ nhỏ thành phần của kem chống nắng phù hợp nhất chính là hai thành phần Zinc Oxide và Titanium Dioxide, hai thành phần này là loại khoáng chất tự nhiên nên sẽ giúp cho các bé cảm thấy thoái hơn mái hơn khi thoa kem chống nắng.

Chọn kem chống nắng cho trẻ em theo thành phần kem
Chọn kem chống nắng cho trẻ em theo thành phần kem

Ngoài ra, các thành phần nên tránh sử dụng bởi sẽ gây rối loạn nội tiết tố hoặc có thể khiến cho da bé bị khuếch đại tổn thương do mặt trời gây ra như Oxybenzone, Retinal palmitate… các bố mẹ cần phải kiểm tra thật kỹ để không bị mua nhầm loại.

4. Chọn kem chống nắng cho trẻ không có mùi quá thơm hoặc không chứa quá nhiều Para Amino-benzoic Acid

Việc các bậc phụ huynh khi mua kem chống nắng cho trẻ mà thường xuyên gặp phải tình trạng da bé bị kích ứng mà không hiểu rõ nguyên do tại sao? Lý do chủ yếu gây ra điều này chính là mùi quá thơm và chứa quá nhiều ”Para Amino-benzoic Acid”.

Do đó, để được đảm bảo an toàn và không gây kích ứng hoặc các hiện tượng như mẩn ngứa, phát ban thì tốt nhất chúng ta chỉ nên chọn những loại kem chống nắng không mùi hương và không có chứa chất ”PABA” là được.

5. Chọn kem chống nắng cho trẻ không thấm nước

Đối với trẻ em thường rất tinh nghịch, chúng có thể quậy phá tất cả mọi thứ chỉ vì sự tò mò. Do vậy hoạt động hàng ngày sẽ thường xuyên đổ mồ hôi hoặc tiếp xúc trực tiếp với nước. Chính vì thế khi mua kem chống nắng cho trẻ bạn cũng nên chọn những loại kem có khả nắng chống thấm nước nữa nhé.

Trên đây là 5 gợi ý chọn kem chống nắng cho bé chuẩn bố mẹ cần nhớ không sót một điều nào. Có như vậy thì mới chắc chắn rằng loại kem chống nắng bạn mua cho bé sử dụng là loại tốt và không gây kích ứng cho làn da nhạy cảm của bé.

Đây là 3 loại kem chống nắng giá hạt dẻ dưới 120k mà chất lượng cực kỳ đảm bảo khi thoa lên bạn sẽ vô cùng ưng ý

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!