5 cách để máy giặt phát huy hiệu quả tối ưu

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Chắc chắn rằng bạn đã từng giặt giũ trong nhiều năm nhưng bạn có đang làm việc đó một cách chính xác? Hãy thử những cách sau đây để quần áo được giặt sạch hơn với chiếc máy giặt.

Ngày nay nhiều người trong chúng ta đã quen với việc sử dụng máy giặt để việc giặt giũ trở nên nhanh chóng, dễ dàng và tiết kiệm thời gian. Thế nhưng sử dụng máy giặt như thế nào để có được hiệu quả giặt tối ưu, giữ cho quần áo sạch sẽ, máy giặt bền đẹp thì không phải ai cũng biết. Sau đây là 5 cách thông minh để máy giặt của gia đình bạn phát huy hiệu quả tối ưu:

1. Giảm bớt khối lượng giặt

Khối lượng giặt vừa phải sẽ cho hiệu quả giặt tối ưu

Khối lượng giặt vừa phải sẽ cho hiệu quả giặt tối ưu

Việc nhồi nhét quần áo vào máy giặt không phải là cách thông minh để giặt giũ bởi lẽ quần áo cần phải có không gian để di chuyển thì mới có thể được giặt sạch sẽ. Hơn nữa, giặt quá nhiều quần áo trong một lần, vượt quá qui định có xu hướng làm hao mòn hệ thống dây cu-roa và vòng bi của máy. Một điều quan trọng khác là điều chỉnh mức nước (một số máy giặt mới có tính năng tự động làm điều này) và thời gian giặt. Nếu máy giặt sấy của bạn có khối lượng khác nhau hãy cho khối lượng nhỏ hơn.

2. Thêm thuốc tẩy

Bạn không có thời gian để tẩy trắng quần áo bằng cách thủ công nhưng lại muốn nó được tẩy sạch bằng máy giặt. Hãy thêm thuốc tẩy, nhưng phải đảm bảo là nó an toàn với các loại vải của bạn và để 5 phút sau đó mới bắt đầu chu trình giặt. Bằng cách này quần áo của bạn sẽ được tẩy sạch các vết ố bẩn như ý muốn.

3. Chọn chất giặt tẩy chuyên dụng

Bột giặt thường có thể làm máy giặt bị trào bọt

Bột giặt thường có thể làm máy giặt bị trào bọt

Nên sử dụng chất tẩy rửa chuyên dụng với các máy giặt có hiệu suất cao vì chất tẩy rửa thông thường có thể tạo ra quá nhiều bọt làm hư hỏng các thiết bị máy giặt của bạn.

4. Dây kéo khóa và móc khóa đồ lót

Trước khi khởi động máy giặt, bạn cần chắc chắn tất cả các dây khóa kéo trên quần áo đều được kéo lên hoàn chỉnh. Bởi vì nếu bạn không làm thế dây khóa kéo có thể bị mắc vào các lỗ trống bên trong lồng giặt. Móc khóa và gọng áo lót cũng có thể là nguyên nhân phá hỏng lồng giặt. Để khắc phục điều này, với áo lót bạn nên giặt tay hoặc sử dụng túi giặt để bảo vệ lồng giặt cũng như đồ lót của bạn.

5. Vệ sinh máy giặt

Vệ sinh máy giặt là một trong những bước quan trọng để chiếc máy của gia đình bạn có tuổi thọ lâu hơn và tránh được những trục trặc trong quá trình vận hành. Hãy chọn khối lượng giặt lớn nhất với chế độ giặt nước nóng, thêm vào một chén thuốc tẩy và chạy một chu kỳ (ở một số máy giặt bạn chỉ cần chọn chu kỳ tự làm sạch). Sau đó bạn tháo ngăn kéo cho bột giặt và rửa sạch dưới vòi nước nóng. Cách này giúp máy giặt được vệ sinh sạch sẽ và hoạt động tốt hơn ở lần giặt tiếp theo.

Hà Trang

Theo goodhousekeeping.com

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Máy giặt

8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

Máy giặt mới sẽ được trang bị nhiều công nghệ hiện đại hơn giúp tối ưu chương trình giặt và tiết kiệm điện tốt nhất nên rất được người tiêu dùng ưu tiên khi chọn mua. Dưới đây là 8 máy giặt 2024 vừa mới ra mắt chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng với đủ mức giá từ 3-18 triệu đồng.
TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

Máy giặt Samsung 8kg với khối lượng vừa phải, giá thành hợp lý cùng nhiều công nghệ hiện đại, tiên tiến là sự lựa chọn tối ưu cho gia đình vừa và nhỏ. Dưới đây là 3 máy giặt Samsung 8kg tốt nhất mà bạn không nên bỏ qua trong năm 2024.
TOP 3 máy giặt Bosch Series 4 giá rẻ đáng mua năm 2024

TOP 3 máy giặt Bosch Series 4 giá rẻ đáng mua năm 2024

Máy giặt Bosch là thương hiệu có tiếng về chất lượng và độ bền, tuy nhiên giá thành của hãng cũng có phần nhỉnh hơn so với các thương hiệu khác. Chính vì vậy, trong bài viết sau Websosanh.vn sẽ giới thiệu 3 máy giặt Bosch Series 4 giá rẻ đáng sử dụng để bạn tham khảo.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!