5 cách đơn giản giúp hạ huyết áp không cần thuốc

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Đi bộ đúng cách, phơi nắng buổi sớm, uống trà xanh...là những cách giúp điều hòa huyết áp mà không cần sử dụng thuốc

Huyết áp cao đang là tình trạng khá phổ biến trong đời sống của người dân hiện nay. Với những thói quen sống, cách ăn uống không lành mạnh, không theo chế độ khiến cho chúng ta mắc nhiều vấn đề liên quan đến huyết áp.

Việc dùng thuốc để hạ huyết áp mặc dù mang lại kết quả nhanh chóng, nhưng không thể chữa được tận gốc của căn bệnh, vì thế, rất nhiều người sau khi không dùng thuốc thì bệnh tình lại tái phát, và có mức độ nặng hơn. Việc uống quá nhiều thuốc cũng có tác động xấu tới gan, và có nhiều những tác dụng phụ không mong muốn.

Dưới đây là những phương pháp có thể giảm huyết áp rất tốt mà không cần phải dùng thuốc:

Đi bộ nhanh

Đi bộ đúng cách sẽ giúp làm giảm huyết áp

Đi bộ đúng cách sẽ giúp làm giảm huyết áp

Bạn có thể làm giảm huyết áp tâm thu (huyết áp tối đa) của mình bằng cách đi bộ nhanh ít nhất 30 phút mỗi ngày. Nếu không có thời gian, việc đi bộ nhanh 10 phút/ngày cũng tạo ra sự khác biệt rõ rệt. Những bài tập tốt cho việc kiểm soát huyết áp của bạn bao gồm: đạp xe, bơi lội, chạy và đi bộ. Việc tập luyện đều đặn còn có thể duy trì cho bạn thể trạng tốt với việc điều hòa huyết áp tốt, giữ cho sức khỏe tim mạch luôn ở mức tốt nhất.

Nghe nhạc

Nghe những bản nhạc cổ điển sẽ có tác dụng tích cực với những người cao huyết áp

Nghe những bản nhạc cổ điển sẽ có tác dụng tích cực với những người cao huyết áp

Nghe nhạc nhất là nghe những bài hát mình yêu thích làm bạn cảm thấy thư giản và thoải mái đồng thời làm huyết áp của bạn giảm xuống. Tạp chí Tim của Hà Lan đã tìm ra rằng huyết áp của các nhạc sĩ thường thấp hơn so với người bình thường.

Các nhà nghiên cứu của tạp chí này tin rằng những hoạt động thần kinh ngoại vi trực cảm của những nhạc sĩ đã ít nhiều được hưởng lợi từ hệ thần kinh tự chủ của họ.

Sẽ là lựa chọn khôn ngoan cho tim mạch nếu bạn nghe nhạc mỗi ngày đặc biệt là nhạc cổ điển.

Nhiều bác sĩ tại Mỹ, cũng đã cho các bệnh nhân cao huyết áp của mình nghe những bản nhạc cổ điển, và kết quả là tất cả những người được cho nghe nhạc trong những giờ rảnh rỗi trong ngày đều có mức huyết áp trở lại ổn định hơn, hỗ trợ tích cực cho việc cải thiện tình trạng cao huyết áp của người bệnh.

Phơi nắng buổi sáng

Nắng buối sáng giúp cơ thể tổng hợp nhiều Axit Nitric giúp điều hòa huyết áp

Nắng buối sáng giúp cơ thể tổng hợp nhiều Oxit Nitric giúp điều hòa huyết áp

Theo nghiên cứu được đăng trên tạp chí Investigative Dermatology thì huyết áp cao sẽ giảm do nồng độ oxit nitric (Oxid nitric (NO) là một phân tử hiện diện trong hệ thống tim mạch và thần kinh của cơ thể. Với vai trò làm giãn nở các mạch máu, nó giúp kiểm soát sự lưu thông máu đến các bộ phận của cơ thể. Hệ thống mạch máu của chúng ta co giãn và lưu chuyển được máu đi trong mạch là nhờ mô cơ trơn mạch máu) trong da và máu thay đổi nhờ việc tiếp xúc với ánh sáng mặt trời.

Việc tổng hợp nhiều NO có tác dụng tích cực với hệ tim mạch, do đó cải thiện tốt tình trạng huyết áp của những người cao huyết áp.

Uống trà

Uống trà loãng là một cách làm giảm huyết áp rất tốt

Uống trà loãng là một cách làm giảm huyết áp rất tốt

Từ lâu, uống trà đã là một trong các phương pháp nhằm điều hòa huyết áp ở người cao huyết áp. Nhưng chú ý, chỉ nên uống trà pha thật loãng, hoặc nước trà xanh thì mới có tác dụng làm giảm huyết áp, nước trà đặc, mặt khác lại có tác dụng tiêu cực đến người cao huyết áp, vì nước trà đặc được cho là kẻ thù của những người cao huyết áp, vì nó làm huyết áp tăng khá nhanh.

Chỉ cần 4 tách trà/ngày là bạn có thể kiểm soát huyết áp của mình rồi đấy. Kết quả một nghiên cứu của Hiệp hội châu Âu về chứng cao huyết áp ở Milan, Ý cho biết những người thường xuyên uống trà từ 1 – 4 cốc/ngày có huyết áp tâm thu thấp nhất.

Kĩ thuật thở

Thở có kĩ thuật sẽ góp phần ổn định huyết áp

Thở có kĩ thuật sẽ góp phần ổn định huyết áp

Nếu muốn giảm cao huyết áp bạn nên áp dụng kỹ thuật thở một cách đúng đắn. các hoocmon căng thẳng (hoocmon làm tăng rennin) cũng chính là chất xúc tác làm tăng huyết áp sẽ giảm nếu bạn thực hiện thở chậm và thiền định như yoga.

Bác sĩ tim mạch Los Angeles, California (Mỹ), tiến sĩ John M. Kennedy cho biết: “Ngồi trên một chiếc ghế thoải mái với tay vịn. Để cơ thể được thoải mái nhất có thể. Đặt một bàn tay trên một phần ngực của bạn. Cảm nhận hơi thở qua bàn tay và cảm thấy hơi thở khi nó di chuyển vào bụng”.

Bạn nên tập dần động tác này như một thói quen mỗi ngày vào buổi sáng trong vòng 10 phút và lặp lại 7 lần.

Với những phương pháp trên đây mong rằng bạn có thể áp dụng để cải thiện tình trạng huyết áp của bản thân mà không phải phụ thuộc quá nhiều vào thuốc.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

O.N

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!