5 cách đơn giản giúp tiết kiệm tiền ngay tức thì

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Phải so sánh giá trước khi mua bất cứ thứ gì là cách tiết kiệm tiền tốt nhất

Trong thời kỳ kinh tế suy thoái như hiện nay, việc tiết giảm chi tiêu là cực kì cần thiết để chúng ta có thể tồn tại trong thời đại giá cả thì đắt đỏ, trong khi tiền lương thì không có dấu hiệu tăng mà thậm chí còn bị sụt giảm nghiêm trọng.

Dưới đây là 5 cách tiết kiệm tiền từ những chuyên gia hàng đầu về tiền tệ:

1. Không mang theo thẻ tín dụng khi ra ngoài

Không mang theo thẻ tín dụng khi đi mua sắm

Không mang theo thẻ tín dụng khi đi mua sắm

Stacy Johnson, Kế toán công chứng và chủ tịch của Moneytalksnews.com cho biết: ” Nếu bạn thay thói quen tiêu tiền từ sử dụng thẻ tín dụng thành sử dụng tiền mặt thì sẽ giúp bạn tiết kiệm tiền hơn rất nhiều”

Ví dụ khi bạn đi mua sắm, bạn chỉ mang theo số tiền đủ để mua những thứ cần thiết đã có trong kế hoạch trước đó, thì bạn sẽ KHÔNG PHÍ TIỀN mua những thứ không quá cần thiết,, mà chỉ đơn giản là bạn nhìn thấy và muốn mua – những thứ đốt tiền rất nhiều khi đi mua sắm. Các nghiên cứu hành vi tiêu dùng cho thất thường người ta có khả năng tiêu tiền nhiều hơn khi sử dụng thẻ tín dụng hơn là khi sử dụng tiền mặt.

2. Hỏi về chế độ giảm giá khi mua bất cứ thứ gì

Luôn tìm kiếm chính sách giảm giá

Luôn tìm kiếm chính sách giảm giá

Trong thời kì kinh tế khó khăn, để kích thích hành vi mua hàng của người tiêu dùng, các công ty thường đưa ra nhiều chính sách khuyến mãi và giảm giá. Tuy nhiên, đôi khi vì không để ý, hoặc không quan tâm, nên bạn không biết được chính sách này, đây là một lỗi cực kì lớn, vì nó có thể bạn mất nhiều quyền lợi cũng như tiêu dùng nhiều tiền hơn mức đáng lẽ phải chi trả.

Do đó, ông Janice Lieberman – Tổng biên tập của Reader’s Digest và là tác giả của nhiều cuốn cẩm nang kinh tế học nổi tiếng cho biết, “hãy tìm đến người quản lý bán hàng và trao đổi với họ về các chính sách giảm giá cho mình. Chẳng bao lâu bạn nhận ra rằng, túi mình có thêm nhiều tiền hơn, trong khi mức chi tiêu vẫn không giảm”

3. Mỗi tháng CHỈ dành ra 1 ngày cố định để mua sắm

Thứ 6 đen là ngày mua sắm lớn nhất của quốc tế với sự giảm giá hàng loạt sản phẩm

Thứ 6 đen là ngày mua sắm lớn nhất của quốc tế với sự giảm giá hàng loạt sản phẩm

Mua sắm ở đây nói đến việc mua sắm những thứ sử dụng những khoản tiền lớn cùng lúc. Hãy tập thói quen không phải lúc nào nhìn thấy gì mình thích đều bỏ tiền ra mua luôn, mà hãy chờ đến NGÀY MUA SẮM CỦA THÁNG.

Theo Beth Kobliner, tác giả của cuốn sách nổi tiếng Get a Financial Life và chủ nhân của nhiều trang web nổi tiếng về tiền tệ, thì việc ấn định một ngày mua sắm trong tháng sẽ giúp tiết kiệm tiền hơn rất nhiều so với thói quen thấy gì mua nấy.

Bạn sẽ thắc mắc nếu như những thứ bạn muốn mua chỉ bán có hạn trong một vài ngày thì sao? Rất đơn giản, hãy thương lượng với chủ cửa hàng về việc gia hạn đến ngày đó, nếu không được hãy bỏ qua, không phải sở thích lúc nào cũng đúng, trong thời đại kinh tế khó khăn, tiết kiệm là thứ cần được ưu tiên trước hết.

4. Tìm sự hỗ trợ từ người khác

Chia sẻ để tiết kiệm tiền

Chia sẻ để tiết kiệm tiền

“Ở nhiều nền văn hóa, kêu gọi sự hỗ trợ từ mọi người để thực hiện mục đích của bạn, bạn sẽ tiết kiệm được số tiền kha khá” – Bob Weinschenk, CEO của SmartyPig.com

Ví dụ việc mời mọi người đến tham dự lễ thành hôn của mình, là một cách kêu gọi sự hỗ trợ từ mọi người cho sự ổn định của đôi vợ chồng trẻ sau ngày cưới. Số tiền mừng không chỉ là chi trả cho chi phí tổ chức lễ cưới mà còn là một phần VỐN cho cuộc sống của vợ chồng sau khi cưới. Đặc biệt, ở Việt Nam và nhiều nước khác, các bậc cha mẹ thường tặng cho con mình khoản gọi là “của hồi môn”, với một giá trị vật chất lớn về tiền bạc hoặc vàng, tài sản…đây là cách hỗ trợ rất đắc lực.

Hoặc là khi bạn muốn đóng góp cho cộng đồng, hãy kêu gọi lòng hảo tâm của nhiều người khác, đây cũng là một cách tiết kiệm tiền đặc biệt hữu hiệu trong cách chi tiêu của bạn.

5. So sánh giá

Websosanh.vn là trang web hữu dụng giúp tìm kiếm nơi bán hàng rẻ nhất

Websosanh.vn là trang web hữu dụng giúp tìm kiếm nơi bán hàng rẻ nhất

Có một sai lầm mà hầu hết người tiêu dùng đều mắc phải và là nguyên nhân của việc vứt tiền ra cửa sổ, đó là không so sánh giá trước khi mua hàng. Chúng ta thường có thói quen, mua hàng ngay khi chúng ta nhìn thấy mà không so sánh, hoặc tìm kiếm nơi bán hàng rẻ nhất để mua, điều này làm chúng ta tốn không ít tiền.

Ví dụ từ chính bản thân tôi, khi mua một chiếc váy với giá 520,000 đồng trên một shop khá nổi tiếng trên một con phố sôi động, nhưng chỉ mấy ngày sau đó tôi đã phát hiện mình bị hớ, khi vào một cửa hàng khác, ở một con đường khác, cũng chiếc váy ấy, nhưng chỉ có giá 350,000 đồng. Như vậy, tôi đã VỨT 170,000 đồng ra ngoài cửa sổ. Đấy mới chỉ là một chiếc váy, còn có rất nhiều thứ mà chúng ta phí tiền vô ích.

Vì thế hãy tập cho mình thói quen so sánh giá trước khi mua hàng, như thế, bạn sẽ không những mua được hàng tốt mà còn tiết kiệm không ít tiền cho bản thân mình. Một trang web khá hữu dụng về so sánh giá tại Việt Nam là websosanh.vn, bạn chỉ cần vào trang web và gõ tên sản phẩm, ngay lập tức các cửa hàng bán sản phẩm đó với giá rẻ nhất sẽ hiện ra, rất hữu dụng. Hãy trải nghiệm để tiết kiệm tiền tối đa

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!