5 cách kết nối laptop với tivi thông dụng nhất hiện nay

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu như bạn đã từng nghe nói về việc một chiếc tivi thông minh có thể kết nối với nhiều thiết bị điện tử khác nhau, trong đó có laptop, thì câu trả lời hoàn toàn đúng. Việc kết nối này giúp bạn dễ dàng trong việc thao tác, trình chiếu thông qua một thiết bị màn hình lớn đơn giản và hiệu quả.

Nhu cầu chuyển hình ảnh, video hay bất cứ dữ liệu nào đó từ laptop lên tivi từ lâu đã vô cùng phổ biến. Với môi trường làm việc ở văn phòng, trường học nếu không có máy chiếu, chúng ta có thể biến chiếc tivi của mình thành một thiết bị trình chiếu màn hình lớn hiệu quả nhất.

Hiện nay, có rất nhiều cách để chuyển nội dung từ laptop lên tivi như sử dụng kết nối truyền thống có dây, không dây hoặc sử dụng những ứng dụng chuyên dụng dành riêng cho các dòng tivi như Samsung, Sony và LG… Hãy cùng websosanh khám phá 5 cách kết nối laptop với tivi và smart tivi thông dụng nhất hiện nay qua bài viết dưới đây.

1 . Kết nối laptop với tivi thông qua cổng HDMI

Cổng kết nối HDMI (High Definition Multimedia Interface) là chuẩn kết nối chất lượng và phổ biến từ rất lâu. Chúng ta có thể kết nối giữa laptop, điện thoại,… sang thiết bị phát tivi, máy chiếu,… Bạn sẽ sử dụng dây kết nối và thông qua cổng HDMI để kết nối dữ liệu giữa 2 thiết bị. Hình ảnh, âm thanh hay bất kỳ nội dung đều có thể chuyển lên tivi nhanh chóng.

Để có thể kết nối bằng HDMI, bạn cần kiểm tra tivi và máy tính có kết nối HDMI hay không. Nếu tivi không có HDMI thì dùng cap chuyển (HDMI – VGA). Dây cáp HDMI hoặc cáp chuyển HDMI – VGA.

5 cách kết nối laptop với tivi thông dụng nhất hiện nay
Cổng HDMI chính là một trong những cổng kết nối thông dụng nhất hiện nay

2. Kết nối qua WiFi Display

Wifi Display hay còn gọi là Wireless Display là chuẩn kết nối không dây của Intel, cho phép chiếu màn hình từ laptop lên tivi có hỗ trợ Widi.

Để chuyển dữ liệu từ laptop lên tivi bằng WiFi Display, laptop chạy hệ điều hành Windows 7 trở lên dùng chip Intel Core i3, 6, 7 thế hệ 2 trở lên và sử dụng card wifi Intel. Tivi phải tiến hành được kết nối mạng và kết nối với laptop thông qua 1 mạng chung.

5 cách kết nối laptop với tivi thông dụng nhất hiện nay
Kết nối không dây thông qua WiFi Display

3. Kết nối bằng WiFi Direct

WiFi Direct là kiểu kết nối không dây truyền dữ liệu trực tiếp giữa các thiết bị với nhau mà không cần đến mạng Internet. Thông qua WiFi Direct, chúng ta có thể sử dụng các tính năng kết nối giữa laptop với tivi như DLNA, Google Cast (dùng trên Android tivi Sony)…

5 cách kết nối laptop với tivi thông dụng nhất hiện nay
Kết nối laptop với tivi thông qua tính năng bằng WiFi Direct

4. Kết nối thông qua DLNA

DLNA (Digital Living Network Alliance) là kết nối, chia sẻ dữ liệu nội mạng, cho phép chia sẻ hình ảnh chất lượng cao giữa điện thoại với tivi. Các thiết bị có hỗ trợ DLNA đều phải kết nối cũng một mạng Internet hoặc dùng WiFi Direct.

Để có thể sử dụng được kết nối DLNA, máy tính sử dụng hệ điều hành Windows. Tivi cần hỗ trợ kết nối DNLA. Tiếp đến bạn thực hiện kết nối theo bài viết dưới đây.

5 cách kết nối laptop với tivi thông dụng nhất hiện nay
Kết nối thông qua DLNA

5. Samsung Smart View kết nối dữ liệu trên smart tivi Samsung

Với thương hiệu smart tivi Samsung hệ điều hành Tizen, chúng ta có thể sử dụng ứng dụng Samsung Smart View do chính hãng Samsung phát hành để chuyển dữ liệu như hình ảnh, video, nhạc từ laptop lên tivi Samsung một cách đơn giản nhất.

5 cách kết nối laptop với tivi thông dụng nhất hiện nay
Ứng dụng Samsung Smart View giúp việc kết nối giữa điện thoại, laptop với smart tivi Samsung một cách dễ dàng hơn

=> Trên đây là 5 cách kết nối laptop với tivi thông dụng nhất hiện nay, nếu bạn chưa thực sự biết kết nối từng cách 1 bạn có thể tham khảo những bài viết chuyên mục tivi của mình trên websosanh.vn. Chúc bạn thành công trong quá trình cài đặt.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Tivi

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X: Màn siêu lớn 70 inch chỉ 12 triệu đồng!

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X: Màn siêu lớn 70 inch chỉ 12 triệu đồng!

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X đang nhận được nhiều sự quan tâm từ người dùng Việt Nam. Với kích thước màn hình lớn 70 inch, độ phân giải 4K sắc nét và hệ điều hành Android TV, chiếc tivi này hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm xem tuyệt vời trong phạm vi giá thành phải chăng.
Smart tivi Coocaa 4K 55 inch 55S3U Pro: Giá cạnh tranh, đầy đủ tiện ích!

Smart tivi Coocaa 4K 55 inch 55S3U Pro: Giá cạnh tranh, đầy đủ tiện ích!

Smart Tivi Coocaa 4K 55 inch 55S3U Pro là một lựa chọn đáng cân nhắc cho những ai đang tìm kiếm một trải nghiệm giải trí đỉnh cao mà vẫn nằm trong ngân sách hợp lý. Với màn hình 4K UHD sắc nét, hệ điều hành thông minh và mức giá cạnh tranh, 55S3U Pro mang đến cho người dùng một cái nhìn mới về giải
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!