5 cách làm mứt vỏ bưởi không bị đắng thơm ngon tại nhà

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mứt vỏ bưởi là món ăn được rất nhiều người yêu thích hiện nay. Hãy cùng Websosanh tìm hiểu 5 cách làm mứt vỏ bưởi ngon tại nhà qua bài viết dưới đây nhé.

1. Công dụng của mứt vỏ bưởi

1.1. Giảm mỡ trong máu hiệu quả

Tinh dầu tự nhiên có trong vỏ bưởi có tính kháng oxy hóa rất cao, vì vậy mà có khả năng làm giảm mỡ trong máu rất hiệu quả. Hơn nữa công dụng của mứt vỏ bưởi còn giúp các bạn có thể điều trị được các bệnh chán ăn, khó tiêu, mệt mỏi, ngộ độc,…

Bên cạnh đó, dùng tinh dầu bưởi giúp tóc nhanh dài, giảm gãy rụng rất hiệu quả. Phần nào hỗ trợ cho công việc làm đẹp của các chị em phụ nữ.

1.2. Kháng viêm trị viêm họng đờm ho

Bên cạnh việc làm lượng mỡ trong máu mứt vỏ bưởi còn có rất nhiều vitamin C, A, pectin, và các men peroxidase, amylase, đường ramnoza, naringin, hesperidin… Các bạn có thể gặp một trong những chất này có trong các loại thuốc trị ho, cảm cúm. Chính vì vậy thay bằng dùng thuốc mọi người có thể sử dụng mứt vỏ bưởi khi thấy cơ thể có triệu chứng cảm cúm, hắt hơi để ngăn chặn nguy cơ bị ốm.

1.3. Giảm cân hiệu quả

Bưởi là loại trái cây ngon ngọt và tốt cho sức khỏe, bưởi còn được biết đến với công dụng giảm cân rất hiệu quả, bên cạnh đó vỏ bưởi sau khi được làm mứt vẫn giữ được công dụng tuyệt vời đó. Không những thế, loại nguyên liệu này còn làm tăng khả năng giảm lượng cholesterol và cắt giảm chất béo, làm tiêu mỡ và đốt cháy calo để giảm cân hiệu quả.

Cách làm mứt vỏ bưởi dẻo truyền thống
Cách làm mứt vỏ bưởi dẻo truyền thống

2. Cách làm mứt bưởi vừa ngon vừa ngọt đủ khẩu vị cho mọi người

2.1 Cách làm mứt vỏ bưởi dẻo truyền thống

  • Bước 1: Mua những quả bưởi có vỏ còn xanh, đang còn tươi có màu đẹp.
  • Bước 2: Gọt vỏ bưởi thành những miếng nhỏ có độ dày khoảng 2 đến 3cm.
  • Bước 3: Cho vỏ bưởi đã thái vào bóp cùng muối khoảng 5 phút để vỏ bưởi mềm và bớt đắng, rồi đem xả sạch với nước.
  • Bước 4: Cho vỏ bưởi vào nồi, đổ ngập vỏ bưởi và luộc khoảng 5 phút để loại bỏ vị đắng có trong vỏ bưởi.
  • Bước 5: Vớt vỏ bưởi ra và để ráo nước. Sau đó cho vào chảo cùng với đường theo tỉ lệ 10 phần vỏ, 8 phần đường. Đảo đều tay để đường tự tan ra và ngấm vào miếng bưởi.
  • Bước 6: Khi đường tan ra thì cho từng ít một lên chảo để sên mứt. Nên đun với lửa nhỏ và đảo đều tay để mứt được khô, có phấn trắng và không bị cháy, ướt.
  • Bước 7: Sau khi thấy có phấn trắng và mứt khô thì tắt bếp. Cho mứt vào lọ thủy tinh khô, đậy kín nắp để bảo quản.

2.2. Cách làm mứt vỏ bưởi sấy khô

Cách làm mứt vỏ bưởi sấy khô
Cách làm mứt vỏ bưởi sấy khô
  • Bước 1: Tách phần vỏ bưởi với cùi bên trong. Chỉ lấy một ít phần ruột trắng và vỏ xanh bên ngoài.
  • Bước 2: Ngâm vỏ bưởi với nước muối khoảng 4 đến 5 tiếng. Sau đó rửa sạch với nước lạnh 3 – 4 lần, lưu ý bóp nhẹ miếng bưởi để bưởi bớt đắng.
  • Bước 3: Trần sơ qua bưởi với nước sôi, các bạn nên thực hiện nhiều lần để miếng bưởi được loại bỏ vị đắng hiệu quả. Sau đó vớt ra để ráo nước.
  • Bước 4: Nấu hỗn hợp gồm bưởi, đường, và nước cho đến khi sôi thì tắt bếp để nguội, sau đó chanh tươi vào và cho thêm vài giọt vani. Sau đó cho bưởi vào hỗn hợp ngâm 3 – 4 tiếng để miếng bưởi được ngấm với đường.
  • Bước 5: Khi bưởi đã ngấm đường thì vớt ra và vắt nhẹ miếng bưởi cho ráo nước, bỏ ra khay có lót giấy thấm. Cho bưởi vào lò nướng và nướng ở nhiệt độ 120 độ khoảng 1 tiếng rưỡi. Các bạn cũng có thể phơi nắng to từ 3- 4 tiếng cũng được.

2.3. Cách làm mứt vỏ bưởi mật ong

  • Bước 1: Vỏ bưởi thái sợi, ngâm với nước muối loãng và rửa sạch với nước, để ráo.
  • Bước 2: Với múi bưởi, loại bỏ phần hạt và vỏ sau đó cho vào nồi cùng với vỏ bưởi đã sơ chế cùng đường phèn và nấu sôi. Các bạn chú ý đảo đều để vỏ bưởi được chín đều và ngấm đường.
  • Bước 3: Khi bưởi dần cạn nước thì cho mật ong vào nấu chung. Khoảng 20 phút sau khi mứt chuyển sang màu vàng, và sợi bưởi có sự dẻo, màu trong là được. Tắt bếp và đợi mứt nguội thì cho vào hộp để bảo quản.

2.4. Công thức làm mứt vỏ bưởi có màu xanh dẻo thơm ngon

Làm mứt vỏ bưởi có màu xanh dẻo thơm ngon
Làm mứt vỏ bưởi có màu xanh dẻo thơm ngon
  • Bước 1: Sơ chế vỏ bưởi đến hết tinh dầu. Cắt thành từng miếng vừa phải ngâm cùng nước phèn chua được pha loãng.
  • Bước 2: Sau khi ngâm thì lấy ra rửa nhiều lần với nước cho sạch, sau đó tiếp tục ngâm với nước muối một lần nữa.
  • Bước 3: Nước lá dứa ép đặc dùng để sên mứt cho có màu đẹp và mùi thơm đặc biệt. Cho mứt đã được rửa sạch nước muối vào nước dứa ép ngâm cùng đường, một ít muối trong khoảng 7-8 tiếng.
  • Bước 4: Sau khi ngâm đủ thời gian, các bạn vớt bưởi ra để sên. Khi sên lưu ý cần đảo đều tay, nhanh cho tới khi đường khô lại và bắt đầu bám vào miếng bưởi. Đến khi thấy có phần trắng bám ở những miếng bưởi thì được. Đợi mứt nguội và cho vào hộp để bảo quản.

2.5. Cách làm mứt từ cùi bưởi thơm ngon

  • Bước 1: Cắt phần vỏ bưởi mỏng bên ngoài khoảng 2-3mm. Tiếp đến thái vỏ bưởi thành sợi nhỏ có độ dày khoảng 6-8cm. Rửa cùi bưởi với nước muối loãng khoảng 5 phút sau đó rửa lại bằng nước lạnh.
  • Bước 2: Luộc vỏ bưởi với nước khoảng 5 phút. Nên thực hiện 2,3 lần để làm hết vị đắng của bưởi.
  • Bước 3: Cho đường và vỏ bưởi vào nồi hoặc chảo sâu lòng đảo đều cho đến khi đường tan hết ra.
  • Bước 4: Khi đường chảy thành nước và đủ ngấm vào bưởi thì cho lên bếp sên. Lúc đầu sên ở lửa to giúp đường bốc hơi nhanh. Tới lúc nước đường cạn dần thì cho lửa nhỏ và đảo đều tay. Đến khi thấy miếng mứt bắt đầu khô và có phấn trắng bám bên ngoài là được.
Cách làm mứt từ cùi bưởi thơm ngon
Cách làm mứt từ cùi bưởi thơm ngon

3. Mẹo để làm mứt vỏ bưởi không bị đắng

Một trong những cách làm mứt vỏ bưởi không bị đắng không bị đắng không phải ai cũng biết đó là tách phần cùi trắng càng kỹ càng tốt. Sau đó phải ngâm vỏ bưởi với nước muối trong thời gian từ 4 đến 6 tiếng và rửa thật kỹ với nước lạnh nhiều lần. Nếu vẫn còn vị đắng có thể luộc vỏ bưởi nhiều lần nữa để loại bỏ hoàn toàn vị đắng.

4. Cách bảo quản mứt để lâu ngày mà vẫn thơm ngon

Để bảo quản được sản phẩm mứt vỏ bưởi các bạn tự làm ở nhà luôn có vị thanh mát và khô thì tốt nhất là các bạn nên sên mứt thật kỹ với lửa nhỏ, để bưởi chín từ từ và có độ khô. Tiếp theo đó là dùng lọ thủy tinh khô, có nắp để bảo quản. Không để mứt ở những nơi có nhiệt độ cao hoặc ẩm thấp.

Mứt vỏ bưởi không chỉ là một món ăn ngon, lạ miệng mà còn rất tốt cho sức khỏe. Vì vậy các bạn đừng ngần ngại mà thử cách làm mứt vỏ bưởi ngay để chiêu đãi gia đình, bạn bè mình nhé.

Tin tức về Thực phẩm - Đồ uống

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Mùi thơm của bia thấm đều vào từng thớ vịt sẽ giúp món vịt hấp bia của bạn thêm mềm mượt và ngọt hơn bao giờ hết. Trong thời tiết thế này hãy bắt tay vào làm ngay một nồi vịt hấp bia bổ dưỡng để thưởng thức cùng cả nhà luôn nhé!
Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Dù “thắt chặt chi tiêu” tới mấy thì việc mua bánh kẹo ngon ngày Tết trưng bàn thờ, biếu nội ngoại 2 bên vẫn không thể bỏ qua. Tùy nhu cầu mỗi người mà thương hiệu và giá bánh kẹo Tết có thể khác nhau nhưng chỉ cần nắm chắc kinh nghiệm sau, chắc chắn bạn sẽ mua được bánh kẹo ngon đúng chuẩn và ưng ý.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!