5 cách sử dụng điều hòa Daikin FCF140CVM/RZA140DY1 gia tăng độ bền bỉ

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trong các thương hiệu điều hòa âm trần thì Daikin được rất nhiều người dùng đánh giá cao không chỉ bởi thiết kế, chất lượng mà còn ở độ bền sử dụng. Tuy nhiên cách sử dụng của người dùng cũng sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến tuổi thọ sản phẩm. Tham khảo ngay 5 cách sử dụng chuẩn nhất sau:

Điều hòa Daikin Inverter 50000 BTU 2 chiều FCF140CVM/RZA140DY1 gas R-32 – Điều khiển không dây là model được nhập khẩu tại Thái Lan với công suất lớn nên phù hợp cho các không gian rộng đòi hỏi tính thẩm mỹ như phòng họp, cửa hàng thời trang hay quán cà phê,… Nếu bạn chưa biết cách sử dụng model này để đảm bảo độ bền và tính chắc chắn của máy thì khám phá ngay những cách sau:

1. Duy trì nhiệt độ điều hòa Daikin FCF140CVM/RZA140DY1 ở mức ổn định 

Nhiệt độ cài đặt của điều hòa máy lạnh Daikin Inverter FCF140CVM/RZA140DY1 không nên chênh lệch quá nhiều so với nhiệt độ ngoài trời vì lúc này thiết bị sẽ phải vận hành hết công suất trong thời gian dài, gây ra sự quá tải và ảnh hưởng đến sự vận hành bền bỉ. Chưa kể để nhiệt độ chênh lệch cao sẽ ảnh hưởng lớn đến sức khỏe và gây hiện tượng sốc nhiệt khi ra vào phòng. Người dùng nên kết hợp sử dụng các thiết bị làm lạnh khác như quạt gió, quạt hơi nước,… để cho điều hòa có những quãng nghỉ ngắn và đảm bảo sự ổn định trong hoạt động của động cơ. 

5 cách sử dụng điều hòa Daikin FCF140CVM/RZA140DY1 gia tăng độ bền bỉ
Nên cài đặt nhiệt độ điều hòa không chênh lệch nhiều so với bên ngoài

2. Thực hiện vệ sinh và bảo dưỡng điều hòa Daikin FCF140CVM/RZA140DY1 định kỳ 

Điều hòa máy lạnh sử dụng lâu sẽ có nguy cơ bị bụi bẩn bịt kín các bộ phận ở dàn nóng và dàn lạnh nếu không được vệ sinh. Do vậy cần tiến hành vệ sinh định kỳ để loại bỏ các mảng bám, nấm mốc, bụi mịn trên cánh tản nhiệt, quạt gió, máng dẫn nước,… Không chỉ giúp điều hòa Daikin 50000 BTU FCF140CVM/RZA140DY1 tăng tính thẩm mỹ, sạch sẽ mà còn duy trì tuổi thọ của máy cao hơn gấp 2 lần. Thời gian hợp lý để tiến hành vệ sinh, bảo dưỡng định kỳ là từ 3-6 tháng/lần tùy vào mức độ sử dụng. 

5 cách sử dụng điều hòa Daikin FCF140CVM/RZA140DY1 gia tăng độ bền bỉ
Thực hiện vệ sinh và bảo dưỡng điều hòa định kỳ để tăng tuổi thọ

3. Đặt dàn nóng điều hòa Daikin FCF140CVM/RZA140DY1 ở vị trí phù hợp 

Dàn nóng của điều hòa 2 chiều Daikin FCF140CVM/RZA140DY1 gas R-32 được xử lý chống ăn mòn nâng cao độ bền bỉ đến 80%. Tuy nhiên để cho thiết bị vận hành lâu dài, không bị hao mòn thì vị trí đặt dàn nóng sẽ quyết định 20% còn lại. 

Cần đặt dàn nóng trên thiết bị giá đỡ để tránh tiếp xúc trực tiếp với mặt sàn và đỡ toàn bộ sức nặng của dàn nóng. Vị trí lý tưởng để đặt bộ phận này nên đáp ứng đủ các yếu tố như nhiệt độ thấp, độ ẩm không quá cao, tránh ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp,…

4. Lắp đặt dàn nóng và dàn lạnh điều hòa Daikin FCF140CVM/RZA140DY1 đúng quy trình 

Mặc dù lắp đặt là bước đầu tiên để tiến hành sử dụng điều hòa Daikin 2 chiều FCF140CVM/RZA140DY1 nhưng không phải ai cũng để ý xem đã lắp đúng kỹ thuật, tiêu chuẩn hay chưa. Người dùng cần theo dõi kỹ các thông số kỹ thuật và hệ thống mạch điện trên thiết bị, từ đó thực hiện quy trình lắp đặt đúng cách và có sự kiểm tra toàn diện sau lắp đặt để phòng tránh các rủi ro nếu có.

5 cách sử dụng điều hòa Daikin FCF140CVM/RZA140DY1 gia tăng độ bền bỉ
Lắp dàn nóng và dàn lạnh điều hòa phải tuân thủ đúng quy trình kỹ thuật

5. Thường xuyên kiểm tra thông số kỹ thuật, tình trạng hoạt động của điều hòa Daikin FCF140CVM/RZA140DY1

Một lưu ý cuối cùng là nên thường xuyên kiểm tra thông số kỹ thuật cũng như tình trạng hoạt động của điều hòa để phát hiện lỗi và khắc phục sớm nhất. Tránh để hỏng hóc lâu gây giảm tuổi thọ và tốn chi phí sửa chữa.

Trên đây là 5 cách sử dụng điều hòa âm trần Daikin FCF140CVM/RZA140DY1 để gia tăng độ bền bỉ Websosanh.vn mang tới cho bạn. Theo dõi các bài viết tiếp để cập nhật thêm nhiều thông tin bổ ích hơn nhé! Cảm ơn bạn đã luôn quan tâm và theo dõi Websosanh.vn nhé!

Tin tức về Điều hòa