5 cách tiết kiệm điện khi sử dụng tủ đông

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn không nên sắp xếp thực phẩm quá khít nhau để hơi lạnh có thể lan tỏa, làm lạnh cho tất cả các thực phẩm.

Hiện nay, tiết kiệm điện năng không còn chỉ là vấn đề của gia đình mà còn là vấn đề nhức nhối của toàn xã hội. Chính vì vậy việc tiết kiệm điện năng khi sử dụng các thiết bị điện là vấn đề được rất nhiều người quan tâm. Trong đó, tủ đông là sản phẩm phải sử dụng điện thường xuyên không ngừng nghỉ nên sẽ tiêu tốn khá nhiều điện năng, dưới đây là một số kinh nghiện để tiết kiệm điện năng mà tủ vẫn hoạt động hiệu quả mà người tiêu dùng cần lưu ý:

Không sắp xếp thực phẩm quá khít nhau

sắp xếp thực phẩm hợp lí là một cách hiệu quả để tủ đông hoạt động tốt và tiết kiệm điện năng

Sắp xếp thực phẩm hợp lí là một cách hiệu quả để tủ đông hoạt động tốt và tiết kiệm điện năng

(nguồn: internet)

Việc sắp xếp thực phẩm hợp lí là một cách hiệu quả để tủ đông hoạt động tốt và tiết kiệm điện năng. Có nhiều người cho rằng cứ chất nhiều thực phẩm vào tủ, không để hở ra khoảng trống nào thì mới là tiết kiệm nhưng thực tế đã chứng minh đây là quan niệm hoàn toàn sai lầm. Thực tế, bạn không nên sắp xếp thực phẩm quá khít nhau để hơi lạnh có thể lan tỏa, làm lạnh cho tất cả các thực phẩm. Đặc biệt, đối với tủ có quạt gió thì không xếp thực phẩm che kín quạt, làm giảm hiệu suất làm lạnh và hao điện nhiều hơn. Đối với các loại thực phẩm tươi sống nên cho vào hộp thép, inox thay cho hộp nhựa vì kim loại có khả năng dẫn lạnh cao hơn, làm lạnh nhanh hơn, ít hao phí điện.

Hạn chế mở tủ

Mở tủ thường xuyên chính là nguyên nhân gây thất thoát khí lạnh ra bên ngoài khiến tủ phải tăng cường làm lạnh để ổn định nhiệt độ bên trong gây tốn điện. Chính vì vậy để tiết kiệm điện năng cho tủ đông cần hạn chế tối đa mở tủ để tránh làm hơi lạnh khuếch tán ra bên ngoài, bộ phận làm lạnh phải tăng cường thời gian hoạt động gây hao điện, giảm tuổi thọ của tủ. Trong trường hợp khách hàng phải thường xuyên mở tủ để lấy đồ, quan sát thực phẩm thì nên chọn loại tủ có nắp kính trưng bày.

Điều khiển nhiệt độ tủ tùy thuộc vào lượng thực phẩm bên trong

Điều khiển nhiệt độ tủ tùy thuộc vào lượng thực phẩm bên trong để tiết kiệm điện (nguồn: internet)

Điều khiển nhiệt độ tủ tùy thuộc vào lượng thực phẩm bên trong để tiết kiệm điện (nguồn: internet)

Không phải lúc nào cũng nên cài đặt nhiệt độ tủ đông ở mức lạnh nhất mà nên căn cứ vào lượng thực phẩm dự trữ bên trong tủ. Đối với các sản phẩm tủ đông bình thường người tiêu dùng có thể điều chỉnh nhiệt độ ở mức 4,5 thay vì chế độ max để tiết kiệm điện năng. Ngoài ra, nếu lượng thực phẩm được bảo quản ít hơn thì có thể điều chỉnh xuống mức 3,2.

Vệ sinh tủ thường xuyên

Vệ sinh tủ đông thường xuyên không chỉ để giữ bầu không khí trong lành, sạch sẽ bên trong tủ mà còn chính là cách để tiết kiệm điện năng cho tủ.Hai hoặc ba tháng nên vệ sinh tủ một lần để vi khuẩn, nấm mốc không có điều kiện sinh sôi, đảm bảo cho thức ăn được bảo quản. Đặc biệt chú ý vệ sinh rìa cao su cửa tủ đông để các di vật đóng khít thủ, không làm hơi lạnh ra ngoài, tiêu hao năng lượng điện.

Xả tuyết cho tủ

Xả tuyết tủ đông là việc cần làm thường xuyên với tần suất 1 tuần 1 lần để làm sạch dàn lạnh, nâng cao hiệu suất làm lạnh của tủ.

H.T

(Tổng hợp)

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Tủ lạnh

Gợi ý 4 tủ lạnh Toshiba Inverter có giá chỉ từ 5 triệu đồng

Gợi ý 4 tủ lạnh Toshiba Inverter có giá chỉ từ 5 triệu đồng

Mùa hè đến, nhu cầu làm lạnh và bảo quản thực phẩm ngày một tăng cao. Nếu bạn muốn mua một chiếc tủ lạnh có nhiều tính năng mà có giá thành không quá cao thì bạn hoàn toàn có thể tham khảo Top 4 tủ lạnh Toshiba Inverter nên mua năm 2024 dưới đây.
Gợi ý top 4 tủ lạnh Inverter được nhiều người chọn mua 2024

Gợi ý top 4 tủ lạnh Inverter được nhiều người chọn mua 2024

Tủ lạnh Inverter sở hữu lợi thế tiết kiệm điện năng cùng hệ thống vận hành máy vô cùng êm ái, ổn định nên được khách hàng ưa chuộng. Cùng Websosanh.vn tham khảo ngay top 4 tủ lạnh Inverter hiện đang được nhiều người chọn mua trong bài viết dưới đây nhé.
Tìm hiểu ngay 4 thiết bị tủ lạnh LG hot nhất năm 2024

Tìm hiểu ngay 4 thiết bị tủ lạnh LG hot nhất năm 2024

Tủ lạnh thương hiệu LG hiện nay đang được đông đảo người tiêu dùng ưu tiên lựa chọn bởi thiết bị có nhiều công nghệ hiện đại, dung tích lớn lại tiết kiệm điện năng cực kỳ hiệu quả. Nếu bạn đang muốn tìm hiểu một chiếc tủ lạnh thương hiệu này thì hãy tham khảo ngay top 4 tủ lạnh LG bên dưới đây nhé!
Tìm hiểu chi tiết tủ lạnh Panasonic Inverter 366 lít NR-TL381GPKV

Tìm hiểu chi tiết tủ lạnh Panasonic Inverter 366 lít NR-TL381GPKV

Tủ lạnh Panasonic Inverter 366 lít NR-TL381GPKV là mẫu tủ có thiết kế ngăn đá trên, ngăn lạnh dưới. Ngoài ra thiết bị này còn rất nhiều tiện ích, công nghệ hiện đại khác nữa. Đọc ngay bài đánh giá bên dưới của Websosanh.vn để hiểu chi tiết về sản phẩm này nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!