5 cách vô cùng đơn giản giúp "đánh bay" tình trạng làn da thiếu nước

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Làn da mất nước không chỉ xẩy ra với bạn vào mùa hè mà có thể cả 4 mùa trong năm, nhưng mùa hè là "thiên thời, địa lợi" khiến nước mất nhanh hơn. Những cách tuy vô cùng đơn giản sau đây rất hiệu quả với những làn da thiếu nước.

Mùa hè là lúc mà làn da của chúng ta thường bị mất nước khiến làn da khô ráp, sần sùi và kém xinh. Nguyên nhân của hiện tượng thiếu nước của da đó là do thời tiết nóng bức, cơ thể dễ tiết nhiều mồ hôi; do da bắt nắng nhanh; do ngồi lâu trước máy tính hoặc do ngồi trong phòng điều hòa quá lâu.

Cấp nước là việc bổ sung nước cho làn da bằng cách sử dụng các sản phẩm mỹ phẩm có hàm lượng nước lớn, thường ở dạng lỏng như gel, sữa dưỡng (emulsion) giống như sữa chua khi để ở ngăn mát tủ lạnh. Ngoài dùng mỹ phẩm thì một số cách sau đây cũng sẽ khiến da đủ nước và đẹp hơn.

Dùng xịt khoáng

Cách đơn giản nhất để bạn tránh được tính trạng da mất nước đó là dùng xịt khoáng. Cách sử dụng xịt khoáng khá đơn giản, khi xịt những tia nước li ti sẽ phủ lên làn da của bạn một lớp như sương mù giúp da được cung cấp nước đều và nhẹ. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại xịt khoáng khác nhau. Bạn có thể tham khảo thêm bảng giá một số loại xịt khoáng hiện nay để biết thêm thông tin về giá cả và các loại xịt khoáng phổ biến.

Dùng kem dưỡng ẩm

Nhiều bạn nghĩ rằng kem dưỡng ẩm chỉ nên dùng vào mùa đông bởi thời tiết hanh khô dễ làm da bị nứt nẻ. Tuy nhiên, những bạn da khô thì nên sử dụng cả kem dưỡng ẩm vào mùa hè nữa. Dùng kem dưỡng ẩm là cách để bạn ngăn việc thoát hơi nước quá nhanh của da. Bạn nên chọn những loại kem dưỡng ẩm có thành phần lành tính, tránh tình trạng bết rít, gây bí da và gây mụn.

Những bạn có làn da dầu và hỗn hợp mà muốn dùng kem dưỡng ẩm cũng nên tham khảo ý kiến của bác sĩ da liễu. Ngoài ra, thời điểm dùng kem dưỡng ẩm tốt nhất vào mùa hè là 5 – 10 phút sau khi tắm xong. Lúc này lỗ chân lông mở to, nên hỗn hợp dưỡng chất sẽ dễ thấm vào da hơn.

Uống nhiều nước

Không ai chối cãi tầm quan trọng của nước đối với cơ thể, nước không chỉ giúp bạn khỏe hơn mà còn giúp bạn đẹp hơn mỗi ngày. Cấp nước cho da thông qua việc uống nhiều nước là việc bạn có thể làm mà không cần bôi hay xịt. Chỉ cần uống thêm một cốc nước mỗi ngày là bạn đã có thể loại bỏ các độc tố trong cơ thể, bên cạnh đó làn da cũng được “bù đắp” lượng nước đã mất.

Đắp mặt nạ dưỡng ẩm

Có thể nói không có mùa nào mà trái cây lại phong phú như mùa hè. Ngoài những loại quả nóng và khiến da bị mụn khi ăn nhiều thì cũng có rất nhiều loại “ăn vào đẹp ra” và đắp mặt nạ cũng rất tốt. Các loại mặt nạ dưỡng ẩm từ trái cây thường có ưu điểm là ít có tính tẩy da, ít gây dị ứng.

Những loại mặt nạ trái cây phổ biến và có hiệu quả trong ngày hè có thể kể đến như mặt nạ bơ chanh, mặt nạ chuối sữa tươi, mặt nạ bí ngô kết hợp với đu đủ chín và mật ong, mặt nạ yến mạch sữa tươi, mặt nạ dưa leo, mặt nạ trà xanh, mặt nạ sữa chua…Việc chọn loại mặt nạ phù hợp nhất với da đôi khi cũng đòi hỏi một chút thời gian nhưng một khi đã chọn được thì da bạn chỉ có thể là “đẹp hơn” mà thôi!

Không tắm nước nóng

Tắm nước nóng vào mùa hè là thói quen của không ít bạn trẻ bởi do thiết kế của ngôi nhà có khi nhiệt độ trong phòng lại thấp hơn so với bên ngoài. Nhiều bạn thấy lạnh và không an toàn khi tắm nước lạnh nên chọn giải pháp là tắm nước nóng. Theo các chuyên gia, khi tắm nước nóng, một lượng lớn nước của da bị thoát ra ngoài nên sẽ gây khô da, bong tróc da.

Thay vì nước nóng bạn hãy tắm và rửa mặt bằng nước lạnh. Sử dụng nước lạnh là giải pháp hoàn hảo và an toàn nhất giúp da săn chắc, se nhỏ lỗ chân lông và duy trì độ ẩm cần thiết cho da.

Hương Giang

Tổng hợp

Websosanh.vn – website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!