5 cải tiến và "cải lùi" của Galaxy Note5 so với Note 4

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Điều đáng nói là bên cạnh những điểm cộng, phiên bản Note5 vẫn còn khá nhiều khuyết điểm và chưa thể làm hài lòng nhiều người dùng khó tính.

8 things the Galaxy Note5 does better than the Note 4... and 5 things that it does worse

Mới đây, Samsung đã cho ra mắt thế hệ smartphone flag-ship của họ bao gồm chiếc Galaxy S6 Edge+ và Galaxy Note5 với nhiều cải tiến đáng chú ý. Điều đáng nói là bên cạnh những điểm cộng, phiên bản Note5 vẫn còn khá nhiều khuyết điểm và chưa thể làm hài lòng nhiều người dùng khó tính.

Ưu điểm: Hỗ trợ nhiều biểu tượng trên màn hình chính

Mặc dù Galaxy Note 4 cũng được cập nhật lên phiên bản Android 5.1.1 giống như trên Note5, thế nhưng nó vẫn sử dụng nền tảng TouchWiz cũ của năm 2014. Và một trong những điểm trừ nổi bật nhất của nền tảng này đó là nó chỉ hỗ trợ một số lượng rất ít các biểu tượng trên màn hình chính (tối đa là 20 ứng dụng). Tuy nhiên trên Note5, người dùng có thể thỏa sức sắp xếp các biểu tượng theo sở thích với tổng cộng 25 ứng dụng với 5 cột và 5 hàng.

Ưu điểm: Chế độ tùy chỉnh camera Manual Mode

Một cải tiến đáng chú ý khác trên Note5 so với phiên bản tiền nhiệm Note 4 đó là nó cho phép người dùng tùy chỉnh nhiều thông số của máy ảnh hơn qua chế độ Manual Mode để cho ra những bức ảnh theo ý muốn thay vì việc quá phụ thuộc vào chế độ tự động như trước đây.

Ưu điểm: Bàn phím dễ tương tác hơn

Bàn phím trên Note5 được thiết kế với các nút ấn lớn hơn và cũng dễ tương tác hơn, đặc biệt là với những người dùng thiết bị bằng tay thay vì bút cảm ứng.

Ưu điểm: Bút cảm ứng tốt hơn

Bên cạnh việc sử dụng dễ dàng hơn bằng tay, Note5 cũng khiến hầu hết người dùng thấy thoải mái hơn với bút cảm ứng S-Pen với chất liệu cao cấp hơn, cầm thích tay hơn, và hỗ trợ tốc độ viết cao, chính xác hơn trong quá trình sử dụng.

Ưu điểm: Giao diện TouchWiz ưa nhìn hơn

Đa số người dùng Note5 đều cảm thấy thoải mái với giao diện TouchWiz mới. Các ứng dụng được làm sắc cạnh, rõ ràng, và nhỏ hơn một chút, nhưng nhìn chung phù hợp với một thiết bị có màn hình lớn và độ phân giải cao.

Nhược điểm: Mất đi widget trong suốt

Những ai từng quen thuộc với Galaxy Note 4 chắc hẳn rất ấn tượng với widget trong suốt của ứng dụng soạn thảo kế hoạch (hay còn gọi là S Planner), giúp bạn tận hưởng toàn bộ vẻ đẹp của tấm ảnh nền yêu thích. Tuy nhiên Note5 đã bỏ đi tính năng độc đáo này.

Nhược điểm: Note5 hơi nặng ở phần trên

Mặc dù có kích thước nhẹ hơn một chút so với thế hệ tiền nhiệm, tuy nhiên Note5 có thể sẽ tạo cảm giác hơi mất cân bằng khi cầm trên tay với những ai mới chuyển từ Note 4 sang. Nguyên do là vì Note5 có một vài thay đổi về cấu trúc bên trong, khiến phần thân trên của máy nặng hơn so với phần dưới.

Nhược điểm: Dễ trơn trượt với mặt lưng gương kính

Cả Galaxy Note 4 và Note5 đều sở hữu thiết kế rất đẹp mắt. Tuy nhiên khảo sát cho thấy phần lớn người dùng di động ở phân khúc cao cấp không muốn thiết bị của họ quá “bóng bẩy”, mà chủ yếu đề cao yếu tố an toàn khi sử dụng, hoặc muốn thiết bị bám tay hơn. Tuy nhiên Galaxy Note5 lại không có được mặt lưng bọc da rất ấn tượng trên Note 4, mà thay vào đó là một lớp gương kính rất dễ trơn trượt và bám vân tay.

Nhược điểm: Không thể chỉnh kích thước màn hình ở chế độ dùng một tay

Một thiếu sót đáng tiếc của Galaxy Note5 đó là nó không cho phép người dùng điều chỉnh kích thước màn hình khi ở chế độ dùng một tay như trên Note 4. Điều này có thể gây khó chịu cho những người dùng vốn quen thuộc với tính năng này.

Nhược điểm: Vị trí đặt bút cảm ứng S Pen không thực sự hợp lý

Galaxy Note5 mang đến một thay đổi về cấu trúc nơi chứa bút cảm ứng S-Pen, cho phép người dùng nhấn vào một nút cứng để lấy nó ra. Tuy nhiên, thay đổi này đã không hoàn toàn chinh phục được các tín đồ của Galaxy Note, bởi nó tạo cảm giác hơi “lỏng lẻo”, cộng với việc được đặt ở vị trí không mấy hợp lý so với cách thức truyền thống vẫn được dùng trên các dòng sản phẩm cũ.

Nguyễn Nguyễn

Theo PhoneArena

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!