5 "chiêu" để bạn không bị "hớ" khi mua hàng trên mạng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mua hàng online đang trở thành xu thế của giới trẻ. Làm sao để bạn mua hàng mà không bị hớ?

Có thể nói, việc mua bán online hiện đang trở thành xu hướng của giới trẻ cũng như thị trường trong vài năm trở lại đây. Tuy nhiên, bởi vẫn chưa có những quy định thắt chặt việc mua bán online nên không ít khách hàng bị “hớ” khi mua hàng. Để trở thành khách hàng online thông minh bạn nên chú ý những điều sau.

Đọc đánh giá review

Bạn tuyệt đối không nên chỉ nhìn ảnh sản phẩm mà quyết định mua hay không. Tất nhiên bán hàng online thì quan trọng nhất là để khách hàng xem hàng qua ảnh, bởi vậy, ảnh sản phẩm luôn được “tô vẽ” đẹp đẽ và khiến người mua cảm thấy “xao xuyến”, “không thể không mua”.

Tuy nhiên, hãy tỉnh táo, khi quyết định có mua một sản phẩm, bạn hãy dành thời gian đọc những phản hổi, đánh giá (review) để biết “những người đến trước” có cảm nhận thế nào về shop hàng này. Hãy đọc từng lời review, cả comment của người bán, người mua với các sản phẩm có trên trang web hoặc các page bán hàng. Mặc dù vậy, bạn cũng nên hiểu rằng đó hoàn toàn là những đánh giá chủ quan. Không nên quá tin vào những lời đó.

Không kỳ vọng quá nhiều

Càng kỳ vọng nhiều, sự thất vọng nơi bạn càng lớn. Thay vì kỳ vọng, hãy thật tỉnh táo để không bị các bức ảnh lung linh đánh lừa và mua được hàng chuẩn, đẹp như ý muốn. Hãy nhớ rằng tiền nào thì của nấy. Bạn không thể hy vọng một chiếc váy hàng hiệu trong khi nó chỉ đáng giá vài trăm ngàn.

Tìm hiểu về chất liệu

Bạn cũng nên tìm hiểu về chất liệu của sản phẩm và hỏi rõ người bán để không bị “hớ”. Trước khi thất vọng tràn trề về một chiếc váy được phía chuyển phát nhanh đưa tới, hãy học cách hiểu về các chất liệu vải để biết rằng với chất liệu này, một bộ đồ sẽ “lên dáng” thế nào, với chất liệu khác, nó cũng sẽ khác hẳn khi mặc vào dù kiểu dáng tương tự và màu sắc thì y hệt.

Đừng tin vào hính ảnh trên mạng

Nếu một shop online liên tục đăng hình lấy sẵn trên các trang bán hàng thay vì chụp ảnh sản phẩm thật của mình thì hãy xem xét trước khi quyết định mua. Vì sao họ không chụp ảnh thật và đưa lên? Vì họ lười biếng hay vì sản phẩm của họ không đủ chất lượng để thu hút người mua?

Trao đổi về vấn đề đổi trả

Hãy chắc chắn bạn có quyền đổi trả nếu sản phẩm tới tay bị rách chỉ, ố vàng hay đã bị đứt vài chiếc cúc. Nhiều bạn gái xác định cứ mua là mua, không cần quan tâm xem chủ shop có cho phép đổi hàng hay không và sau đó là những cuộc đôi co không cần thiết.

So sánh giá trên websosanh.vn

Khi mua hàng trên mạng, ngoài chất lượng bạn cũng sẽ bị bối rối trước giá cả của sản phẩm. Bạn nên tham khảo giá cả trên websosanh.vnđể có thể so sánh giá giữa các nơi bán và tìm ra nơi bán rẻ nhất, gần nơi bạn ở nhất.

Hương Giang

Tổng hợp

Websosanh.vn – website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!