Bé không chịu đắp chăn: Đây là 4 mẹo hay để bạn áp dụng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mẹ nào cũng lo lắng không ít trong việc bé không chịu đắp chăn, hay đạp tung chăn ra ngoài vì khi trời lạnh bé rất dễ bị nhiễm lạnh có thể khiến bé bị ho, cảm, viêm phổi,... Những tuyệt chiêu mà Websosanh.vn gợi ý cho mẹ sau đây sẽ giúp mẹ khắc phục chuyện này:

1. Nguyên nhân bé không chịu đắp chăn

Khác với người lớn, trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ thường có thân nhiệt khác và nóng hơn. Nên khi trời lạnh, mẹ đắp thêm chăn cho bé nhưng bé lại tỏ ra khó chịu, cứ đạp chăn, giãy giụa hoặc khóc ré lên vì đang đổ mồ hôi như tắm. Với những bé khó tính, thích quậy thì không chỉ khóc to, những hành động lăn lộn, kêu gào, quậy tung khắp phòng cũng được bé áp dụng triệt để khiến bố mẹ hoang mang.

Nếu mẹ đang băn khoăn câu hỏi: “Tại sao trẻ ngủ hay đạp chăn, không chịu đắp chăn” thì câu trả lời là do 3 nguyên nhân sau:

  • Do trẻ thấy nóng, khó chịu không ngủ được.
  • Bé vô tình đạp chăn trong lúc thức khi mẹ không để ý. Cách nhận biết nguyên nhân này là trẻ vừa đạp vừa nói mơ, người không có mồ hôi trộm.
  • Do đặc trưng giấc ngủ của trẻ chưa được sâu như người lớn nên khi có vật gì đó nặng, đắp lên người trẻ thường có xu hướng đạp ra.
Nguyên nhân bé không chịu đắp chăn
Bé không chịu đắp chăn không chỉ vì nguyên nhân nóng mà còn có thể do nhiều nguyên nhân khác.

2. Cách kiểm tra xem bé không thích đắp chăn và gợi ý cách khắc phục nhanh

2.1. Với trẻ sơ sinh

Với các trẻ sơ sinh chưa biết nói thì mẹ có thể kiểm tra bằng cách sờ tay lên trán, đầu hoặc ở phần sau gáy, sau lưng xem có mồ hôi không. Nếu có thì mẹ nên cởi bớt đồ dày, hoặc chăn quá dày thì mẹ có thể đổi đắp chăn mỏng cho bé. Bên cạnh đó, mẹ cần dùng khăn xô khô để lau mồ hôi cho bé ở lưng và trán, nách và bẹn (nếu có mồ hôi). Đồng thời, mẹ có thể dùng thêm quạt mini, quạt tay để phe phẩy cho bé ráo mồ hôi.

2.2. Với trẻ nhỏ

Với các trẻ trên 2 tuổi, đa phần các bé đã biết nói hoặc gật lắc để biểu thị ý muốn của mình thì các mẹ có thể hỏi trực tiếp nguyên nhân bé không chịu đắp chăn. Nếu trẻ nóng, mẹ hãy nhẹ nhàng khuyên bé nằm xuống và bật thêm quạt số nhỏ để bé ngủ ngon hơn

3. Tiết lộ 4 mẹo hay giúp bé không chịu đắp chăn vẫn ấm áp

Tùy tình hình thời tiết và thân nhiệt ở mỗi bé mà tình trạng và phản ứng khi không thích đắp chăn sẽ khác nhau. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cho bé tránh khỏi bị ho, cảm, viêm phổi thì mẹ có thể áp dụng ngay một số mẹo hay sau:

3.1. Trang bị túi ngủ cho bé

Đây là một cách giúp hay để giữ ấm cho các bé không chịu đắp chăn về đêm hoặc trong mùa lạnh mà không lo bé đạp chăn ra. Túi ngủ là một vật dụng quen thuộc với nhiều gia đình đặc biệt là dân văn phòng hoặc dân phượt hay đi du lịch. Túi ngủ thường được làm từ chất liệu mềm mại, thoáng mát và thấm hút mồ hôi tốt. Việc sử dụng túi ngủ sẽ giúp cho bé ngủ ngon, thoải mái và dễ chịu như có cảm giác được mẹ ôm. Với trời thu mẹ nên chọn túi ngủ có độ dày vừa phải, còn mùa đông thì mẹ nên chọn túi có độ dày dặn hơn một chút.

Tiết lộ 4 mẹo hay giúp bé không chịu đắp chăn vẫn ấm áp
Nếu bé không chịu đắp chăn, mẹ hãy trang bị cho bé một chiếc túi ngủ để giữ ấm vào thời tiết lạnh sẽ không lo trẻ bị nhiễm lạnh.

3.2. Sử dụng vỏ chăn có khóa

Với các mẹ khéo tay hơn một chút thì việc tận dụng vỏ chăn có khóa vừa tiện lợi, vừa thân thuộc với bé sẽ giúp bé ngủ ngon hơn. Mẹ có thể may thành một chiếc túi ngủ nhỏ gọn từ vỏ chăn hoặc cho bé ngủ trong vỏ chăn và kéo khóa tới phần bụng trên của bé. Nhờ vậy, bé ngủ cả đêm nếu có đạp chăn thì chăn cũng không bị tung ra, chưa kể vỏ chăn rất rộng nên bé có thể tha hồ vùng vẫy mà không ảnh hưởng tới giấc ngủ.

3.3. Mặc quần liền tất cho bé

Với cách mặc quần liền tất cho bé mẹ sẽ không phải lo bé đạp chăn nữa vì chân, bụng bé đều đã được giữ ấm mẹ có thể đắp thêm chăn mỏng hoặc không. Mẹ có thể lựa chọn cho bé loại quần liền tất bằng chất liệu cotton mềm để bé cảm thấy thoải mái khi ngủ.

3.4. Mặc đồ dày và rộng cho bé kèm sử dụng thêm yếm mềm, tất

Với cách mặc đồ ngủ dày và rộng cho bé thì đây là kiểu đồ ngủ có phần tay, chân, bụng dài, rộng hơn so với chiều dài thực tế của tay, chân, bụng của bé để bé được giữ ấm suốt đêm. Kiểu đồ ngủ này còn được gọi là Pyjama đang rất được các mẹ ưa chuộng và lựa chọn cho con.

4 mẹo hay giúp bé không chịu đắp chăn vẫn ấm áp
Pyjama là một mẹo hay giúp bé không chịu đắp chăn vẫn ấm áp đang được nhiều bà mẹ lựa chọn.

Dù là cách nào đi nữa thì phần cổ của bé cũng luôn cần được giữ ấm vì dễ bị viêm họng nhất nên mẹ phải mặc cho con một chiếc yếm mềm để giữ ấm phần ngực, dù bé đạp tung chăn ra thì vẫn còn khăn trên ngực giúp bé không bị lạnh cổ.

Ngoài ra còn rất nhiều cách khác để giữ ấm cho các bé không thích đắp chăn trong tiết trời lạnh mà không lo bé đạp tung chăn ra ngoài như sử dụng đèn sưởi, quạt sưởi, máy sưởi dầu,… để làm ấm phòng trước khi ngủ. Tuy vậy, mẹ không nên cho bé nằm ở giữa vì bé có thể nóng và đổ nhiều mồ hôi.

Hi vọng với những mẹo hay giúp con ngủ hay đạp chăn hãy ích trên mà Websosanh.vn mách mẹ sẽ giúp mẹ giải tỏa được những lo lắng khi con không chịu đắp chăn và có cách xử lý phù hợp nhất.

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!