5 địa điểm bạn không thể không đi khi đến Cô Tô

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cô Tô là một huyện đảo vẫn còn nhiều nét hoang sơ với những bãi biển trong xanh, cát trắng mịn quyến rũ đến lạ thường, đây là nơi bạn nên đến ít nhất một lần trong đời.

Nếu bạn muốn được đắm mình trong không gian thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ, chưa có sự can thiệp của bàn tay con người thì hãy đến với Cô Tô. Cô Tô là một quần đảo thơ mộng nằm ở vùng Đông Bắc của nước ta. Nơi này sở hữu bãi biển đẹp nhất của khu vực Bắc Bộ với làn nước biển trong xanh, bãi cát dài trắng mịn, những bãi đá hoang sơ và những rừng phi lao xanh rì rào trong gió. Khi đến Cô Tô bạn nhất định không thể bỏ qua 5 địa điểm đẹp tuyệt dưới đây:

Đảo Cô Tô con

là địa điểm sở hữu bãi biển đẹp nhất trong quần đảo

Đảo Cô Tô con là địa điểm sở hữu bãi biển đẹp nhất trong quần đảo (nguồn: internet)

Đảo Cô Tô con cách Cô Tô lớn chừng 1 km, đây là địa điểm sở hữu bãi biển đẹp nhất trong quần đảo. Cô Tô con là quần đảo thuần quân sự nên không có dân cư sinh sống. Cô Tô con có rừng sở hữu nhiều loại động vật, gỗ quý, chim muông hoang sơ, chưa có bàn tay của con người khai phá. Ngoài ra, trong rừng Cô Tô con còn có Thông Giẻ là một loại thông quí thường dùng để đóng hòm đạn, vá tàu. Cô Tô con có diện tích nhỏ nên bạn có thể đi xuyên rừng để đến các bãi biển trên đảo. Tuy nhiên, để đến Cô Tô con du khách cần thuê tàu, thuyền với thời gian 30 đến 45 phút để có mặt trên đảo.

Trạm Hải Đăng Cô Tô

Trạm Hải Đăng Cô Tô là một trong số hơn 30 “con mắt biển đêm” đang hoạt động trên khắp vùng lãnh hải Việt Nam. Hải Đăng Cô Tô được xây dựng từ cuối thế kỷ 19 và được đưa vào hoạt động năm 1961. Trạm Hải Đăng có tác dụng báo vị trí đảo Cô Tô, đèn độc lập giúp tàu thuyền hoạt động trong vùng biển vịnh Bắc Bộ định hướng và định vị. Nếu như trước đây những người thắp đèn phải chèo thuyền ra để thắp đèn bằng dầu hỏa thì nay ngọn Hải Đăng đã có thể chiếu sáng bằng năng lượng mặt trời. Đứng trên ngọn Hải Đăng bạn có thể nhìn bao quát tất cả khung cảnh Cô Tô trong tầm mắt.

Cầu Mỵ

 Cậu Mỵ mê hoặc khách du lịch bởi hệ thống đá trầm tích được bào mòn qua hàng vạn năm

Cậu Mỵ mê hoặc khách du lịch bởi hệ thống đá trầm tích được bào mòn qua hàng vạn năm

(nguồn: internet)

Cầu Mỵ là địa danh nằm phía nam của đảo Cô Tô lớn. Cậu Mỵ mê hoặc khách du lịch bởi hệ thống đá trầm tích được bào mòn qua hàng vạn năm bởi nước biển. Trong các đảo của Việt Nam, duy nhất Cầu Mỵ được thiên nhiên ưu ái ban cho hệ thống cảnh quan này vì thế khi đến Cô Tô bạn không thể bỏ qua nơi này. Toàn bộ khu vực này có hình giống đuôi chuột hướng ra biển, các lớp đá hiện rõ khi bạn đặt chân đến với nhiều màu sắc khác nhau. Đá xếp tầng, nhiều màu, nhiều hình thù khiến cả khu vực này hiện ra như một bức tranh bằng đá sinh động. Đây cũng là nơi bạn có thể lặn trong những ngày lặng gió trong mùa rêu để ngắm nhìn từng đàn cá nhiều màu sắc bơi lội dưới làn nước trong xanh. Tuy nhiên, khi lặn tại đây bạn phải cẩn thận vì có thể va phải lớp đá cuội.

Bãi tắm Hồng Vàn

Bãi tắm Hồng Vàn nằm cách trung tâm huyện 8 km được đánh giá là bãi biển đẹp nhất của đảo. Hồng Vàn sở hữu bãi tắm với làn nước trong xanh, những thảm hoa muống biển lan tím ngắt mọc quanh bãi tắm làm cảnh vật thêm nên thơ, trữ tình.

Bãi tắm Vàn Chải

là một cảng nước nông, bờ thoai thoải

Bãi tắm Vàn Chải là một cảng nước nông, bờ thoai thoải (nguồn: internet)

Bãi tắm Vàn Chải nhỏ nhắn, xinh đẹp nằm tận cùng của đảo Cô Tô, hoang vu với bờ biển uống cong, bãi cát mịn trải dài bên làn nước biển trong xanh gợi sóng lăn tăn. Đây là một cảng nước nông, bờ thoai thoải, có nhiều đá nhỏ, đoạn giữ bãi khá bằng phẳng, cát sạch. Đây là địa điểm lý tưởng để đón hoàng hôn trên đảo.

H.T

(Tổng hợp)

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Những bãi biển hoang sơ đẹp nhất Việt Nam (Phần 1)

Những bãi biển hoang sơ đẹp nhất Việt Nam (Phần 1)

Việt Nam có bãi biển dài từ Nam chí Bắc, bởi vậy, không quá lạ khi đất nước ta có rất nhiều bãi biển đẹp. Tạp chí du lịch Rough Guides (Anh) đã làm một cuộc bình chọn ra top 20 bãi biển đẹp nhất của Việt Nam, cùng điểm danh những bãi biển "may mắn" này nhé!

Tin tức về Du lịch

11 vali kéo nhựa cao cấp siêu nhẹ đa dạng kích thước giá từ 800k

11 vali kéo nhựa cao cấp siêu nhẹ đa dạng kích thước giá từ 800k

Hiện nay những chiếc vali kéo nhựa cao cấp tới từ các thương hiệu uy tín hàng đầu thế giới, rất phù hợp khi đi du lịch hay công tác dài ngày là sự lựa chọn của nhiều người tiêu dùng. Tham khảo 11 mẫu vali kéo chất lượng dưới đây để chọn mua sản phẩm phù hợp nhất nhé!
Vì sao bạn nên sắm ngay một chiếc vali kéo vải ?

Vì sao bạn nên sắm ngay một chiếc vali kéo vải ?

Khác với vẻ ngoài không có gì nổi bật, một chiếc vali vải đôi khi vẫn được nhiều người chọn hơn so với vali nhựa. Tại sao lại như vậy ? Dưới đây websosanh.vn sẽ giúp bạn nhìn ra những ưu điểm nên mua vali kéo vải:
Kinh nghiệm chọn vali du lịch

Kinh nghiệm chọn vali du lịch

Chọn mua vali chất lượng tốt sẽ giúp bạn sử dụng tiện lợi, hơn nữa một chiếc vali kéo vừa đẹp vừa bền sẽ tiết kiệm được rất nhiều tiền bạc. Dưới đây là kinh nghiệm giúp bạn mua được một chiếc vali kéo tốt :
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!