5 điều bạn không nên bỏ qua khi sử dụng quạt điện để an toàn, tiết kiệm.

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Quạt điện là sản phẩm quen thuộc với tất cả các gia đình Việt Nam trong mỗi mùa hè oi ả. Tuy nhiên không phải ai cũng biết sử dụng chúng một cách an toàn, tiết kiệm vì vậy bài viết này sẽ giúp bạn.

Việt Nam nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới ẩm gió mùa vì vậy có khi hậu nóng ẩm quanh năm. Đặc biệt là vào mùa nhu cầu sử dụng máy lạnh, quạt điện để làm mát tăng cao, nhất là quạt điện được sử dụng phổ biến trong mọi gia đình Việt Nam bởi chúng tiện dụng, có giá thành khá rẻ, phù hợp với thu nhập của người dân. Tuy là sản phẩm thân thuộc nhưng việc sử dụng quạt điện sao cho đúng cách, an toàn mà tiết kiệm thì không phải ai cũng nắm được. Trong bài viết này sẽ đưa ra 5 lời khuyên hữu ích cho bạn trong việc sử dụng quạt điện.

Sử dụng quạt có công suất và tốc độ vừa phải

su dung quat dien tiet kiem dien

khi sử dụng quạt điện bật công suất vừa phải

Khi sử dụng quạt điện bạn nên bật ở tốc độ vừa phải, vì tốc độ càng lớn thì nhu cầu tiêu thụ điện năng càng cao do đó hóa đơn tiền điện bạn cũng vì thế mà đội thêm số. Bạn có thể sử dụng chế độ hẹn giờ giảm quạt hoặc tắt quạt vào ban đêm, những thời điểm mà nhiệt độ giảm mạnh nhu cầu làm mát thấp hơn. Bạn có thể tiết kiệm khá nhiều điện năng sử dụng nhờ vào cách sử dụng quạt điện này.

Một gợi ý cho bạn nữa là nếu gia đình bạn có không gian hẹp thì bạn hãy chọn mua những loại quạt điện mini hay quạt treo tường công suất thấp không những giúp bạn tiết kiệm điện mà còn tiết kiệm cả không gian.

Rèn luyện thói quen tắt quạt khi không có nhu cầu sử dụng

Nhiều người thường có thói quen quên tắt quạt khi chuyển sang một không gian sinh hoạt khác hoặc đi ra ngoài. Vì vậy bạn hãy bắt đầu rèn luyện cho mình thói quen tắt quạt khi không sử dụng để không bị lãng phí điện năng mà còn giúp quạt điện nhà bạn có tuổi thọ lâu hơn.

Không ngồi vào quạt khi đang ra mồ hôi nhiều

Không mở quạt trong thời gian dài và quạt thẳng vào người

Bạn không nên mở quạt trong thời gian dài, việc sử dụng quạt điện 24/24 khi thời tiết nóng nực có thể giúp bạn giải quyết vấn đề nóng bức nhưng lại là cách khiến quạt nhanh nóng, hỏng và không bền. Vì vậy để cây quạt làm bạn được với gia đình lâu hơn bạn nên cứ sau khoảng 4 giờ thì nên tắt cho quạt nghỉ ngơi vài phút.

Bạn nên nhớ không nên bật quạt mạnh tốc thẳng vào người trong thời gian dài bởi nó rất có hại cho sức khỏe từ hệ bài tiết cho tới nội tạng. Chắc hẳn nhiều bạn khi ngồi thẳng trước quạt đã từng bị dấu hiệu đau đầu, cảm cúm hay choáng váng đầu óc… vì vậy bạn cần tránh để quạt thổi thẳng vào người trong thời gian dài.

Không nên ngồi vào quạt khi đang ra mồ hôi nhiều

quat dien mini

Không nên ngồi ngay vào quạt khi đang ra mồ hôi nhiều

Nhiều người có thói quen sau khi vận động, sau khi đi ra ngoài trời nắng nóng toát mồ hôi về nhà là xà ngay vào trước quạt và bật gió tốc thẳng vào mặt với tốc độ mạnh nhất. Đây là sai lầm lớn khi sử dụng quạt điện bởi khi đó các mạch máu đang giãn nở, mồ hôi tiết ra nhiều có thể gây nguy hiểm tới sức khỏe khi quá trình bài tiết mồ hôi bị ngưng trệ bởi gió. Bạn nên để quạt thoang thoảng và ngồi cách xa để bảo vệ sức khỏe.

Luôn luôn gắn lồng bảo vệ cánh quạt

Bạn nên nhớ khi sử dụng quạt luôn luôn phải gắn lồng bảo vệ, nhất là quạt hộpđể tránh trường hợp khi quạt đang quay mà bạn vô tình chạm phải cánh quạt, cánh quạt đnag quay mạnh sẽ khiến bạn bị thương, hay vỡ cánh quạt. Nhất là gia đình có người già và trẻ em thì vấn đề này nên được lưu tâm hơn cả.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

So sánh bếp từ Bosch PXE601DC1E và Fagor IF-730AS: Điểm giống và khác nhau

So sánh bếp từ Bosch PXE601DC1E và Fagor IF-730AS: Điểm giống và khác nhau

Trước sự đa dạng và phong phú của thị trường bếp từ, việc so sánh và tìm hiểu sự khác biệt giữa các mẫu bếp là điều cần thiết. Websosanh.vn sẽ so sánh hai mẫu bếp từ nổi bật trên thị trường hiện nay là bếp từ Bosch PXE601DC1E và Fagor IF-730AS để giúp bạn đưa ra quyết định mua hàng thông minh nhé.
Công dụng của 8 chương trình rửa trên máy rửa bát Bosch SMD6ECX57E

Công dụng của 8 chương trình rửa trên máy rửa bát Bosch SMD6ECX57E

Máy rửa bát Bosch SMD6ECX57E được trang bị đến tám chương trình rửa, mỗi chương trình lại có thiết kế riêng nhằm đáp ứng các nhu cầu làm sạch của người dùng. Trong bài viết này, cùng Websosanh.vn tìm hiểu công dụng của các chương trình rửa trên máy rửa bát Bosch SMD6ECX57E.
Máy hút mùi Bosch DFM063W56B: Đánh bay mọi mùi trả lại bầu không khí trong lành

Máy hút mùi Bosch DFM063W56B: Đánh bay mọi mùi trả lại bầu không khí trong lành

Gian bếp là nơi sum họp gia đình, là nơi tạo ra những bữa ăn ngon. Tuy nhiên, sau mỗi lần nấu nướng, mùi thức ăn, dầu mỡ thường bám lại, gây khó chịu và ảnh hưởng đến sức khỏe. Hiểu được điều đó, Websosanh.vn xin giới thiệu đến bạn máy hút mùi Bosch DFM063W56B - giải pháp hoàn hảo cho không gian bếp