5 điều cần biết khi chọn mua tai nghe hoàn hảo

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trước khi mua tai nghe, bạn nên tìm hiểu về những thông tin dưới đây để có quyết định mua chính xác nhất cho mình.

1. Tai nghe in-ear là gì?

Đầu tiên và quan trọng nhất là tai nghe in-ear (ống). Những miếng tai này vừa khít trực tiếp vào ống tai của bạn, còn được gọi là màn hình trong tai. Tai nghe in-ear mang lại hai lợi ích đáng kể cho người đeo. Trước hết, chúng mang lại chất lượng âm thanh tuyệt vời vì nó gần với trống tai hơn. Thứ hai, nó lấp đầy đường vào tai; đó là lý do tại sao nó khá hữu ích trong việc ngăn chặn tiếng ồn bên ngoài.

Tai nghe này có các loại khuyên có kích thước khác nhau, vì vậy bạn có thể lựa chọn cho phù hợp. Nếu bạn muốn đạt được hiệu suất tốt nhất, điều quan trọng là phải có kích thước phù hợp.

2. Tai nghe on-ear là gì?

Tương tự như tai nghe in-ear, chúng cũng truyền âm thanh thẳng vào ống tai nhưng không thể chặn tiếng ồn bên ngoài. Hơn nữa, những người ngồi bên cạnh bạn có thể nghe thấy những gì bạn đang nghe.

Nhiều người thấy tai nghe nhét tai thoải mái hơn vì chúng không giữ nhiệt trên tai bạn, không giống như tai nghe over-ear. Nhưng kẹp có thể là một vấn đề đối với một số người ngoài đó vì họ có thể phàn nàn về việc tai nghe bị ép quá chặt và gây khó chịu cho tai của họ. Cố gắng tìm một cặp vừa vặn.

Khi nói đến chất lượng âm thanh, tai nghe on-ear cung cấp cho bạn sự cân bằng tốt giữa chất lượng âm thanh cao cùng với mức độ di động khá.

3. Tai nghe over-ear là gì?

Tai nghe over-ear còn được gọi là  tai nghe vòng tròn vì chúng bao bọc toàn bộ tai. Chúng lớn; đó là lý do tại sao cũng chứa một driver lớn giúp tăng cường hiệu suất âm trầm và âm lượng lớn hơn. Khi nói đến vị trí, nó được đặt xa tai và tạo ra âm thanh rộng hơn, giống với âm thanh của loa.

4. Driver là gì?

Driver của một cặp tai nghe được cho là một thành phần quan trọng. Nó có thể chuyển đổi tín hiệu điện thành áp suất âm thanh. Nói cách khác, bạn có thể nói rằng nó tạo ra âm thanh.

Driver có nhiều loại khác nhau, nhưng tất cả chúng chủ yếu chứa nam châm, màng ngăn và cuộn dây giọng nói.

Màng loa rung động do các thành phần này và sau đó những rung động này tạo ra sóng âm thanh, chúng ta hiểu là âm thanh.

Trên bảng thông số kỹ thuật của một cặp tai nghe, driver được biểu thị bằng đường kính của màng loa được đề cập bằng mm (milimét). Thông thường, kích thước driver tỷ lệ thuận với chất lượng âm thanh, đặc biệt khi nói đến hiệu suất âm trầm. Lấy   ví dụ như tai nghe over-ear . Một driver 40mm được chứng minh là một kích thước tốt cho chất lượng âm thanh.

Mặt khác, tai nghe in-ear có kích thước nhỏ hơn, vì vậy không thể dễ dàng vừa với driver lớn hơn. Đó là lý do tại sao một số chuyên gia kỹ thuật sử dụng phương pháp tiếp cận driver kép, trong đó tai nghe của bạn có hai driver; một cho âm trầm và một cho tần số trung và cao.

5. Chú ý đến độ nhạy và mức áp suất âm thanh

Khi nói đến SPL (mức áp suất âm thanh) hoặc độ nhạy; cả hai điều khoản đều có liên quan. Nó chỉ ra âm lượng của tai nghe của bạn. Bạn có thể giải thích độ nhạy là một thứ đo lường mức độ thành thạo của tín hiệu điện được chuyển đổi thành tín hiệu âm thanh. Tương tự, áp suất âm thanh là cách bạn đo độ nhạy.

Một số tai nghe Bluetooth hàng đầu nằm trong khoảng 80-120 dB SPL / mW. Để cung cấp một số bối cảnh; giọng la hét khoảng 105 dB, giao thông thông thường trong thành phố 80 dB và máy bay cất cánh 135 dB.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tai nghe in-ear và half-in-ear: Sự khác biệt là gì?

Tai nghe in-ear và half-in-ear: Sự khác biệt là gì?

Có hai loại tai nghe không dây: tai nghe in-ear và tai nghe half-in-ear . Về âm thanh, sự vừa vặn của tai nghe bluetooth mang đến trải nghiệm hoàn toàn khác biệt. Sự khác biệt là gì? Và loại tai nghe nhét tai nào phù hợp với bạn?

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!