Tai nghe in-ear và half-in-ear: Sự khác biệt là gì?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Có hai loại tai nghe không dây: tai nghe in-ear và tai nghe half-in-ear . Về âm thanh, sự vừa vặn của tai nghe bluetooth mang đến trải nghiệm hoàn toàn khác biệt. Sự khác biệt là gì? Và loại tai nghe nhét tai nào phù hợp với bạn?

Khác biệt về kiểu dáng

Sự khác biệt giữa tai nghe in-ear và tai nghe half-in-ear (hay semi-in-ear) nằm ở phần tiếp xúc với tai hoặc ống tai của bạn.

  • Tai nghe in-ear

Tai nghe in-ear có đầu mút tai bằng silicon. Phần đó đi vào ống tai của bạn. Các đầu tai của tai nghe nhét tai có thể uốn cong và linh hoạt. Tai nghe in-ear đi sâu vào tai bạn hơn so với tai nghe semi-in-ear.

  • Tai nghe half-in-ear

Tai nghe half-in-ear (còn được gọi là tai nghe semi-in-ear) đã được chế tạo sao cho vừa với tai của bạn. Tai nghe nhét nửa tai nằm trong tai gần với ống tai của bạn. Do đó, chúng cứng hơn (hầu như luôn luôn bằng nhựa) và chúng không có thêm phần đính kèm silicone vừa với tai của bạn.

Ưu điểm của tai nghe in-ear

Cho dù tai nghe in-ear hay tai nghe semi-in-ear phù hợp với bạn đều phải tùy thuộc vào sở thích và thói quen. Có một số ưu điểm và nhược điểm cho mỗi loại. Đây là một vài tính năng điển hình của tai nghe nhét tai.

Âm thanh  thực  thường xảy ra đối với tai nghe Bluetooth in-ear vì chúng đồng hành với âm trầm tốt hơn. Đó là bởi vì chúng nằm sâu hơn trong tai bạn. Đầu  tai  đi sâu hơn vào tai của bạn và đóng lại tốt hơn. Các âm thấp do đó có thể được chuyển tốt hơn nhiều.

Do đó, ít âm thanh hơn có thể ‘tiêu tan’ trong quá trình truyền. Điều này cũng xảy ra theo chiều ngược lại: hầu như không có âm thanh nào lọt vào tai bạn từ bên ngoài khi bạn đeo tai nghe in-ear. Đó là một lần nữa bởi vì các nút tai bằng silicon rất tốt.

Không nghe thấy tiếng ồn xung quanh khi đeo tai nghe được gọi là loại  bỏ tiếng ồn thụ động . Điều này cho phép bạn đóng đúng cách. Do đó, tai nghe in-ear rất hữu ích trong những lúc  tập trung .

Bạn có đạp xe, đi bộ hoặc chạy nhiều với tai nghe không? Nhận ra rằng bạn không nghe thấy nhiều từ xung quanh. Điều đó có thể nguy hiểm. Âm thanh thường là dấu hiệu nguy hiểm đầu tiên.

Ngoài ra, việc gọi điện có thể khó khăn hơn vì bạn không thể nghe chính mình. Điều đó làm cho việc nói chuyện trở nên khó khăn hơn. Nó cần một số để làm quen. Tai nghe nhét tai ở các mức giá cao hơn (100 euro trở lên) thường có các kỹ thuật tích hợp cho phép bạn nghe giọng nói của chính mình được khuếch đại qua micrô. Điều đó khắc phục sự cố này.

Ngoài ra, nó có thể giúp ích rất nhiều để  tạo bọt cho các nút tai khi sử dụng. Đây là những phần đính kèm của tai nghe chỉ đi vào tai bạn và những phần đính kèm này được làm bằng bọt. Nó cực kỳ thoải mái và cung cấp một số tiếng ồn xung quanh hơn. Điều đó làm cho việc gọi điện dễ dàng hơn rất nhiều.

Ưu điểm của tai nghe half-in-ear

Với half-in-ear, bạn có thể thấy phần nhét vào tai được làm bằng nhựa cứng. Về cách dùng, tai nghe sẽ treo ngoài vành tai của bạn mà không đi sâu vào ống tai.

Bởi vì phễu silicon không hướng vào tai bạn với tai nửa trong, âm thanh không thể được dẫn dễ dàng vào ống tai của bạn. Đặc biệt, kết quả là các âm thấp biến mất. Đó là lý do mà có thể nghe thấy âm sắc thấp hơn  một tai nghe half-in-ear  .

Vì tai nghe half-in-ear có vỏ cứng nằm trong chụp tai của bạn nên vẫn có chỗ cho  tiếng ồn xung quanh . Tiếng ồn xung quanh có thể hữu ích trong một số trường hợp. Ví dụ khi bạn đang nghe điện thoại. Trong những trường hợp khác (ví dụ, nếu bạn muốn tập trung) thì điều đó thật khó xử. Vì vậy, hãy suy nghĩ kỹ về những gì phù hợp với bạn nhất trước khi mua tai nghe.

Tai nghe nhét tai nghe half-in-ear nằm trong tai bạn và có vỏ hơi cứng hơn. Nhìn chung, chúng ít bị kẹp hơn so với tai nghe in-ear. Nếu bạn muốn  chơi thể thao  trong khi đeo tai nghe, tốt hơn nên mua tai nghe in-ear thay vì tai nghe half-in-ear. Ngay cả khi bạn đến phòng tập thể dục (nơi thường chơi nhạc nâng cao tinh thần), bạn nên đeo vào tai.

Tạm kết

Nhìn chung về mặt ưu khuyết điểm rõ ràng cả tai nghe in-ear và half-in-ear đều có, và nó cũng chính xác phù hợp với các trường hợp sử dụng nhất định. Nếu ưu tiên chất lượng âm thanh để nghe nhạc, thì in-ear sẽ hợp hơn vì nó tối ưu hóa lượng trầm và tạo được không gian nghe nhạc thoải mái nhờ nút tai. Trong khi đó, semi-in-ear thì phù hợp với công việc nhiều hơn, nó giúp cuộc đàm thoại luôn diễn ra một cách tự nhiên nhất.

TIN TỨC LIÊN QUAN

9 mẹo giúp bạn làm chủ hoàn toàn tai nghe Airpods

9 mẹo giúp bạn làm chủ hoàn toàn tai nghe Airpods

Nhiều người cho rằng tai nghe chỉ dùng để nghe, nhưng với Airpods khái niệm đó hoàn toàn khác biệt. Thiết bị âm thanh hiện đại này còn có rất nhiều tiện ích đang chờ người dùng khám phá. Và một khi đã nắm rõ về nó, bạn mới thực sự là ‘chủ nhân’ của chiếc tai nghe này.

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!