5 điều cần lưu ý khi bố mẹ cho bé đi chơi biển

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Đi chơi biển vào mùa hè luôn là sở thích của các bé, tuy nhiên, bố mẹ nên chú ý một vài điều sau đây trước khi cho bé đi chơi.

Chuẩn bị tinh thần và sức khỏe cho bé trước khi đi biển

Mùa hè là mùa mà các gia đình thường chọn điểm đến là biển cho chuyến du lịch của mình bởi thả mình vào làn nước trong xanh, hít hà không khí mát lành sẽ khiến các thành viên cảm thấy thoải mái và sảng khoái hơn. Tuy nhiên, nếu gia đình có con nhỏ thì bạn cần phải lưu ý một chút trước khi đi,

Trước khi quyết định chuyến du lịch biển bạn cần phải xem xét tình trạng sức khỏe của bé. Chỉ nên cho các bé từ 5 – 6 tháng tuổi trở lên đi biển, ngoài ra, nếu các bé nhạy cảm với sự thay đổi của thời tiết hoặc có thể trạng yếu thì bạn không nên cho bé ra biển.

Trước khi đi biển bạn cũng cần phải chuẩn bị tinh thần và sức khỏe cho bé để bé có được một trải nghiệm vui vẻ và đáng nhớ.

Chuẩn bị đầy đủ đồ dùng dành cho bé

Nếu muốn chuyến đi biển của gia đình an toàn và vui vẻ, mẹ cần phải chuẩn bị tất tần tật những đồ dùng mà bé cần bởi với trẻ con, chúng sẽ không thể nghĩ được rằng, đi du lịch thì không đầy đủ được như ở nhà. Chúng vẫn rất “hồn nhiên và ngây thơ” hỏi xem “đồ chơi của con đâu” trong chuyến đi chơi.

– Chuẩn bị đồ ăn: bé có thể ăn ở bất cứ đâu bé muốn nên chỉ cần bé có “hiệu lệnh” là mẹ phải đáp ứng ngay lập tức. Mẹ nên chuẩn bị một ít đồ ăn sẵn như sữa tươi, bánh quy, bánh ngọt, hoa quả. Với các bé đã đến tuổi ăn dặm thì nên mang theo dụng cụ nấu ăn mini để có thể nấu bột cho con tại nơi du lịch.

– Chuẩn bị đồ dùng: khi đi chơi, ngoài đồ ăn thì bạn cũng cần phải chuẩn bị đồ dùng như:

* Quần áo mặc hàng ngày cho bé. Ngoài ra, nên mang theo quần áo dài để phòng gió, lạnh.

* Quần áo bơi

* Bỉm, tã

* Khăn mặt, khăn tắm, bông gòn, sữa tắm riêng của bé.

* Đồ ăn cho bé: bình sữa, bát ăn bột, thìa, cốc uống nước, yếm ăn…

* Một số đồ chơi cầm tay

* Có thể mang theo xe đẩy để đưa bé đi dạo trên bãi biển

* Mũ che nắng cho bé.

* Kính bảo vệ mắt bé khỏi tia tử ngoại từ ánh nắng mặt trời.

Thoa kem chống nắng bảo vệ làn da cho bé trước khi xuống biển

Chúng ta thường nói người có làn da đẹp là người có làn da “như em bé”. Mặc dù da em bé đẹp nhưng thực tế nó lại rất mỏng manh. Đặc biệt, khi đi chơi những nơi như biển, công viên nước, da bé có thể sẽ bị phồng rộp do tiếp xúc với ánh nắng trong một thời gian dài.

Việc bảo vệ làn da của bé khi chơi dưới nước là việc mà bố mẹ nên làm, không chỉ để giữ làn da của bé không bị “đổi màu” mà còn tránh làm da bé bị tổn thương. Bố mẹ nên thoa kem chống nắng lên toàn thân bé 15 phút trước khi xuống nước. Nên chọn các loại kem chống nắng có SPF từ 30 trở lên.

Ngoài ra, bố mẹ cũng nên bôi kem chống muỗi và côn trùng cho bé trước khi đi chơi nữa nhé!

Tránh phơi nắng vào giờ quá nóng

Trẻ em dù có khỏe mạnh đến đâu đều rất nhạy cảm với thời tiết quá nóng hoặc quá lạnh, bởi vậy, khi cho bé đi chơi biển mẹ nên chú ý không nên cho bé ngâm mình dưới nước quá lâu và những giờ quá nóng.

– Trẻ dưới 3 tuổi: Không nên để bé phơi nắng vì làn da bé rất mỏng, dễ hấp thu ánh sáng và chưa sẵn sàng để làm cho các melanocyte (tác nhân giúp da chống lại tác hại của tia cực tím) hoạt động.

– Trẻ trên 3 tuổi: Tránh phơi nắng trong khoảng 11-15h, chỉ nên phơi trước và sau giờ cao điểm trên để hưởng lợi ích từ ánh nắng mặt trời.

Vui chơi cùng bé

Nếu là lần đầu tiên bé xuống biển chắc hẳn bé sẽ có cảm giác sợ hãi khi lần đầu sóng đánh vào chân. Hãy chơi cùng bé và cho bé làm quen với sóng, với biển.

Bố mẹ nên mặc áo phao cho bé, dù chỉ chơi ở ngoài bờ bởi trẻ con hiếu động, nên có lúc bố mẹ sẽ không thể kiểm soát được con. Đừng nghĩ rằng mình chơi gần bờ thì sẽ an toàn. Ngoài mặc áo phao, bố mẹ cũng nên dõi theo bé mọi lúc mọi nơi.

Hương Giang

Tổng hợp

Websosanh.vn – website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
So sánh bình sữa Aga-ae và Moyuum chi tiết qua 4 tiêu chí

So sánh bình sữa Aga-ae và Moyuum chi tiết qua 4 tiêu chí

Bình sữa Aga-ae và Moyuum đều là sản phẩm cho bé đến từ thương hiệu uy tín của Hàn Quốc. Cả 2 đều được làm từ chất liệu cao cấp, an toàn cho bé. Do đó khiến nhiều mẹ băn khoăn không biết lựa chọn sản phẩm nào phù hợp cho bé. Hãy cùng Websosanh.vn đi tìm câu trả lời nhé!
Lý do bình sữa Moyuum được yêu thích và hướng dẫn chi tiết cách dùng

Lý do bình sữa Moyuum được yêu thích và hướng dẫn chi tiết cách dùng

Bình sữa Moyuum là thương hiệu có danh tiếng vững chắc trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe cho trẻ em, được xem như công cụ hỗ trợ đáng tin cậy trên hành trình nuôi dưỡng bé. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn chi tiết cách sử dụng bình sữa của Moyuum thích hợp cho từng đối tượng, mẹ đừng bỏ qua nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!