5 điều cần lưu ý khi chọn mua xe đạp thể thao cho nam giới

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn đang có nhu cầu m ua xe đạp thể thao mà không biết nên chọn loại nào tốt thì những thông tin dưới đây sẽ giúp ích cho bạn.

Đối với anh em, đi xe đạp không chỉ đơn thuần là một cách rèn luyện sức khỏe mà nó còn là cách để rèn luyện tinh thần, tính bền bỉ, do đó ngày càng nhiều anh em lựa chọn xe đạp là phương tiện để tập thể thao, để đi làm…

Tuy nhiên, nhiều anh em mua xe đạp thể thao theo kiểu “nhìn đẹp thì mua”, khiến về sau khi sử dụng mới thấy hối hận vì chiếc xe hoặc là quá nhỏ, hoặc quá to, hoặc là có khả năng vận hành không như mong muốn.

Để giúp anh em có thể chọn được chiếc thể thao phù hợp với bản thân mình, dưới đây là những điểm cần lưu ý.

xe đạp thể thao cho nam

1. Chọn loại xe đạp thể thao phù hợp cho anh em nam giới

Hiện nay trên thị trường có khá nhiều các dòng xe đạp thể thao khác nhau để đáp ứng nhu cầu của người sử dụng, do đó, điều cần thiết đầu tiên khi mua xe đạp thể thao là anh em cần chọn được loại phù hợp với nhu cầu của mình.

– Xe đạp đua: là loại xe đạp thể thao nam có chức năng chính phục vụ trong những hành trình đua xe đạp thường có trọng lượng nhẹ, cấu tạo đơn giản với hình dáng thanh mảnh, lốp mỏng, tay lái sừng, yên xe có đặc điểm để người lái hơi cúi về phía trước nhằm giảm lực cản của gió.

– Xe đạp địa hình: đây là dòng xe đạo thể thao nam được thiết kế với mục đích chính là khám phá, chinh phục những con đường gồ ghề, địa hình hiểm trở, vì thế các yếu tố như: độ an toàn cao, khả năng bám đường, chế độ giảm sóc tốt là những chi tiết được chú trọng hàng đầu với dòng xe này.

– Xe đạp phổ thông: loại xe đạp thể thao nam này được thiết kế với các chi tiết phục vụ nhu cầu đi lại tốt, cùng với các trang bị như giỏ xe, yên xe…để hỗ trợ mục đích đi lại hàng ngày.

Ngoài các dòng chính trên đây, trên thị trường còn có những dòng xe đạp thể thao khác ít phổ biến hơn như xe đạp fixed-gear, xe đạp gấp, xe đạp bmx…Tùy sở thích và mục đích đi xe chủ yếu mà anh em chọn cho mình loại xe đạp cụ thể. Sau khi đã chọn được loại xe đạp phù hợp, anh em sẽ chuyển sang chọn chiếc xe đạp phù hợp với bản thân.

xe đạp thể thao cho nam

2. Chọn xe đạp thể thao nam có kích thước phù hợp với thể trạng

Để có thể sử dụng thoải mái nhất trong thời gian di chuyển với xe đạp thể thao thì việc lựa chọn, xem xét kích cỡ xe cũng là lưu ý khá quan trọng. Bởi nếu lựa chọn một chiếc xe không phù hợp quá nhỏ hoặc quá lớn so với tầm vóc của bản thân sẽ gây cảm giác không thoải mái, thậm chí còn là nguyên nhân khiến sự an toàn trở nên hạn chế.

Vì thế bạn cần chắc chắn rằng, các bộ phận như: khung xe, tay lái, yên phải thực sự phù hợp với vóc dáng bạn. Như nam giới nếu có chiều cao trên 1m75 nên chọn khung cỡ 18”, ngược lại nam giới có chiều cao thấp hơn thì những chiếc xe có khung 16” hoặc 17” sẽ là sự lựa chọn phù hợp nhất.

3. Lưu ý tới hệ thống groupset và các chi tiết trên xe đạp thể thao nam

Groupset là một trong những bộ phận quan trọng nhất bởi nó đảm nhận quá trình truyền động lực, do đó một groupset tốt sẽ giúp bạn có thể có được quá trình vận hành êm ái, nhẹ nhàng hơn để đáp ứng nhu cầu của cơ thể.

Các thương hiệu groupset tốt nhất mà bạn có thể an tâm nếu như xe đạp bạn có gồm: Tourney, Altus, Shimano, Deore…

Bên cạnh đó, các chi tiết như hệ thống phanh, lốp xe thì anh em cũng cần kiểm tra kỹ lưỡng khi chọn mua.

4. Chọn thương hiệu xe đạp thể thao tốt nhất

Hiện nay trên thị trường có khá nhiều các thương hiệu tham gia sản xuất xe đạp thể thao, trong đó tùy nhu cầu mà bạn có thể chọn được loại phù hợp.

– Trong phân khúc xe đạp thể thao giá rẻ và tầm trung thì các thương hiệu như Giant, Trinx, Galaxy, Asama, Thống Nhất,…là các thương hiệu uy tín mà bạn có thể cân nhắc.

– Trong phân khúc cao cấp thì các thương hiệu như Trek, Bianchi, Cannondale, Cervelo, Specialized, Maruishi…là các thương hiệu tuyệt vời với các dòng xe đạp chất lượng tốt nhất.

5. Tìm nơi bán xe đạp thể thao uy tín

Một nơi bán uy tín không chỉ là nơi phân phối chính hãng các dòng sản phẩm xe đạp mà còn cung cấp đầy đủ chế độ bảo hành, hậu mãi tốt.

Ngoài ra, với những ai chưa từng mua xe đạp thể thao thì một nơi bán uy tín sẽ giúp bạn có được những lời tư vấn chuyên nghiệp từ đó chọn được chiếc xe đạp thể thao nam phù hợp với nhu cầu.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tủ lạnh Toshiba: "Tất Tần Tật" Thông tin cần biết

Tủ lạnh Toshiba: "Tất Tần Tật" Thông tin cần biết

Hiện nay, tủ lạnh Toshiba luôn thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng bởi bề ngoài đẹp mắt và nhiều tính năng hiện đại. Nhưng liệu tủ lạnh Toshiba có mức giá phù hợp cho đại đa số người dùng hiện nay không? Cùng đọc ngay bài viết bên dưới để có câu trả lời cho thắc mắc này nhé!

Tin tức về Xe đạp

TOP 5 dòng xe đạp đua Giant tốt nhất để mua hiện nay

TOP 5 dòng xe đạp đua Giant tốt nhất để mua hiện nay

Bạn có biết TOP dòng xe đạp đua Giant tốt nhất hiện nay là những loại nào không? Bài giới thiệu dưới đây sẽ gợi ý giúp bạn một số sản phẩm hiện được nhiều khách hàng sử dụng. Có thể bạn sẽ chọn được một chiếc xe đạp ưng ý nhất.
TOP 5 dòng xe đạp đua Giant TCR đáng sắm năm 2023

TOP 5 dòng xe đạp đua Giant TCR đáng sắm năm 2023

Một chiếc xe đạp đua tốt cần có nhiều yếu tố quyết định, trong đó trọng lượng siêu nhẹ luôn là yêu cầu hàng đầu. Dưới đây là gợi ý TOP 5 dòng xe đạp đua GIANT TCR đáng sắm năm 2023 với chất lượng tốt và trọng lượng siêu nhẹ để bạn tham khảo.
Loạt xe đạp đua đường trường Giant Revolt đang "khuấy đảo" thị trường hiện nay

Loạt xe đạp đua đường trường Giant Revolt đang "khuấy đảo" thị trường hiện nay

Nếu bạn là người thích các mẫu xe đạp đua đường trường mang phong cách thể thao, khỏe khoắn thì xe đạp Giant Revolt là một lựa chọn đáng cân nhắc. Bài viết hôm nay, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về dòng xe đạp đua đường trường Giant Revolt: Top lựa chọn nhất hiện nay để sở hữu được một sản phẩm đẹp.
Có nên mua xe đạp Giant Escape 2 2023 giá 12 triệu đồng?

Có nên mua xe đạp Giant Escape 2 2023 giá 12 triệu đồng?

Xe đạp Giant Escape 2 2023 mang nhiều ưu điểm tốt nhất của dòng xe đạp Escape như dễ điều khiển, thân nhỏ và gọn gàng. Phù hợp trên cả cung đường trong thành phố hay những cung đường mòn với khả năng vận hành tốt. Vậy có nên mua xe đạp Giant Escape 2 2023 giá 12 triệu đồng?
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!