5 điều cần lưu ý khi sử dụng quạt sưởi, đèn sưởi để đảm bảo an toàn

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sử dụng quạt sưởi, đèn sưởi không đúng cách có thể khiến căn phòng của bạn thiếu oxy, thậm chí gây cháy, nổ nghiêm trọng nguy hiểm cho người sử dụng.

Quạt sưởi, đèn sưởi là những thiết bị giúp bạn và gia đình có một mùa đông ấm áp, thoải mái. Tuy nhiên, nếu sử dụng không đúng cách thì quạt sưởi, đèn sưởi có thể gây khô không khí, đốt cháy oxy và giảm tuổi thọ của sản phẩm. Dưới đây là 5 điều bạn cần lưu ý khi sử dụng các thiết bị này để mang lại hiệu quả tốt nhất:

Không đặt quạt sưởi, đèn sưởi ở các vị trí dễ cháy, nổ

quạt sưởi

Cần đặt quạt sưởi ở vị trí an toàn

Để đảm bảo an toàn, khi sử dụng đèn sưởi chúng ta không nên đặt gần giường ngủ, tránh đặt gần các thiết bị dễ chát như màn, rèm, đồ nội thất. Ngoài ra, khi sử dụng quạt sưởi, đèn sưởi bạn cần lưu ý không chặn phần làm nóng khi máy đang hoạt động, không được chặn đường khí ra hoặc vào của máy dưới bất kì hình thức nào, không được để máy sưởi lên bề mặt mềm như giường, nơi mà các đường thoát khí dễ bị chặn để tránh bị cháy.

Đặt quạt cách xa người dùng ít nhất 1.5 m

Để đảm bảo an toàn và không bị khô da, bạn nên đặt quạt sưởi cách xa mình ít nhất 1.5 m, nên đặt trong góc phòng. Ngoài ra, cần phải đặt quạt sưởi ấm ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh đặt ở nơi ẩm ướt để không làm quạt bị chập, cháy. Nơi đặt quạt cũng phải bằng phẳng, một số loại quạt không có rowle tự ngắt, nếu đặt ở nơi bấp bênh, quạt bị đổ có thể gây ra cháy nổ rất nguy hiểm. Đặc biệt, không nên đặt quạt trong phòng kín vì quạt sưởi có thể sẽ đốt lượng lớn oxy trong phòng, phòng lại kín không có không khí lưu thông gây ra khó thở, hại cho sức khỏe người dùng.

Tăng độ ẩm phòng khi dùng quạt sưởi, đèn sưởi

quạt sưởi

Cần tăng độ ẩm khi dùng quạt sưởi

Khi dùng quạt sưởi, đèn sưởi bạn cần có các biện pháp tăng độ ẩm để không khí trong phòng không bị khô, ảnh hưởng đến hô hấp. Thông thường bạn chỉ cần đặt chậu nước trong phòng hoặc nếu không khí quá khô thì có thể dùng máy tạo ẩm.

Tùy chỉnh nhiệt độ đèn sưởi, quạt sưởi vừa phải

Chúng ta nên đặt nhiệt độ đèn sưởi, quạt sưởi vừa phải, không chênh lệch quá nhiều so với môi trường bên ngoài để tránh sốc nhiệt, nhất là đối với trẻ em. Ngoài ra, nếu để nhiệt độ quá cao khiến phòng trở nên khô, nóng cũng gây ảnh hưởng xấu đến hệ hô hấp.

Không bật đèn sưởi, quạt sưởi liên tục trong thời gian dài

Nếu bạn có thói quen bật máy sưởi suốt ngày đêm thì nên thay đổi vì điều này không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn làm giảm tuổi thọ của sản phẩm. Bật quạt sưởi, đèn sưởi liên tục khiến động cơ hoạt động quá công suất dễ gây ra cháy nổ hỏng hóc và không khí trong phòng sẽ bị đốt cháy hết oxy. Bạn phải cho quạt nghỉ và mở cửa phòng giúp không khí lưu thông, tái tạo, đảm bảo an toàn sức khỏe.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49

Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49

Máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49 vừa có thiết kế gọn nhẹ, không quá cồng kềnh lại còn có công suất hoạt động mạnh mẽ. Dung tích hộp chứa bụi là 2.2L kết hợp cùng bộ lọc HEPA 7 lớp giúp lọc sạch bụi bẩn giúp làm sạch nhà cửa một cách nhanh chóng. Cùng đi tìm hiểu chi tiết sản phẩm này nhé.
Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E là một trong những lựa chọn hàng đầu của những người yêu thích nấu ăn. Với nhiều tính năng thông minh và công nghệ tiên tiến, chiếc bếp từ này hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm nấu nướng tuyệt vời cho người dùng. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết dòng sản phẩm này nhé.
Máy hút bụi lau nhà Tefal X-Combo GF3039KO: Sản phẩm hữu ích cho ngôi nhà bạn

Máy hút bụi lau nhà Tefal X-Combo GF3039KO: Sản phẩm hữu ích cho ngôi nhà bạn

Máy hút bụi lau nhà Tefal X-Combo GF3039KO được thiết kế thông minh với hộp chứa bụi và hộp chứa nước riêng biệt, kết hợp cùng công nghệ Aerospin, giúp làm sạch vượt trội, lại tối ưu thời gian dọn dẹp nhà cửa rất tốt. Cùng tham khảo ngay bài đánh giá chi tiết về sản phẩm X-Combo GF3039KO nhé!
Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL609HN49

Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL609HN49

Máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL609HN49 được tích hợp công nghệ gió xoáy, đầu hút có tích hợp cảm biến bụi giúp cho việc làm sạch nhà cửa được hiệu quả hơn. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu chi tiết thiết bị mới này của thương hiệu Panasonic nhé!
Đánh giá chi tiết Robot hút bụi lau nhà Dreame F9 Pro

Đánh giá chi tiết Robot hút bụi lau nhà Dreame F9 Pro

Robot hút bụi lau nhà Dreame F9 Pro là thiết bị mới được Dreame Technology cho ra mắt vào năm 2023. Đây là sản phẩm sở hữu nhiều công nghệ hiện đại kết hợp cùng ngoại hình bên ngoài bắt mắt. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu chi tiết hơn về thiết bị này qua bài viết dưới đây nhé.
Bật mí cách sử dụng bếp từ Kangaroo KG20IC2 đúng cách

Bật mí cách sử dụng bếp từ Kangaroo KG20IC2 đúng cách

Bếp từ Kangaroo KG20IC2 không chỉ là một thiết bị nấu nướng thông thường mà còn mang lại cho người dùng nhiều sự tiện lợi và an toàn. Hãy cùng Websosanh.vn tìm hiểu chi tiết sản phẩm cũng như cách sử dụng bếp từ Kangaroo KG20IC2 một cách chính xác và hiệu quả nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!