5 điều cần nhớ khi chăm sóc da mụn mùa đông

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Chăm sóc da mụn đòi hỏi bạn phải kiên trì và tinh tế, đôi khi hiệu quả trị mụn sẽ đến từ những điều rất nhỏ nhoi. Dưới đây là 5 điều cần nhớ, trông có vẻ đơn giản, nhưng lại cực kỳ quan trọng!

Da mụn nên tìm các loại sữa rửa mặt dịu nhẹ

Nguyên nhân từ mụn có rất nhiều, có thể là do tác động bên ngoài, cũng có thể do nội tiết bên trong. Nhưng một khi bạn đã bị mụn thì tình trạng viêm da, kích ứng, nhạy cảm là điều không tránh khỏi.

Nên chọn các dòng sữa rửa mặt dạng sữa hoặc dạng gel dịu nhẹ

Nên chọn các dòng sữa rửa mặt dạng sữa hoặc dạng gel dịu nhẹ

Thay vì lựa chọn các loại sữa rửa mặt với các hoạt chất tẩy rửa mạnh, bạn hãy hướng đến các loại sữa rửa mặt chiết xuất tự nhiên, dịu nhẹ để da không bị kích ứng hay bị khô. Việc lựa chọn sản phẩm làm sạch rất quan trọng vì nó là bước cơ bản, nền tảng giúp da bạn sạch sẽ và thông thoáng.

Hạn chế sử dụng các sản phẩm đặc trị mụn

Thường thì khi bị mụn chúng ta sẽ “cầu cứu” đến các sản phẩm trị mụn. Tuy nhiên, những sản phẩm đặc trị mụn có nồng độ cao benzoyl peroxide hay salicylic acid sẽ khiến làn da mùa đông đã khô lại càng khô hơn, mà da khô sẽ khiến tình trạng mụn của bạn thêm tồi tệ. Nếu bạn cần sản phẩm đặc trị để giải quyết các nốt mụn thì hãy sử dụng những loại gel chấm mụn hoặc miếng dán mụn.

Da mụn thế nào thì cũng đừng quên dưỡng ẩm

Hầu hết những người bị mụn đều không sử dụng kem dưỡng ẩm vì sợ bít tắc lỗ chân lông. Tuy vậy, bạn phải nhớ một điều rằng, da càng khô, da lại càng nhạy cảm, càng dễ kích ứng và lên mụn. Nhắc đến dưỡng ẩm bạn đừng nghĩ ngay đến các loại kem với kết cấu đặc, dưỡng ẩm có nhiều cách và không phải cách nào cũng mang lại cảm giác bết dính, bí bách!

Dưỡng ẩm là điều không thể thiếu

Dưỡng ẩm là điều không thể thiếu

Bạn có thể sử dụng phương pháp 7 skin method – dưỡng da 7 lớp với toner và lotion để bỏ qua kem dưỡng ẩm hoặc tìm đến các loại kem dưỡng ẩm có kết cấu dạng gel, dạng sữa lỏng để giảm bớt cảm giác nặng nề cho da.

Uống nhiều nước để da được cung cấp độ ẩm

Một tình trạng thường xẩy ra khi mùa đông đến đó là chúng ta rất lười uống nước, thậm chí có những bạn bỏ qua việc uống nước buổi sáng vì lạnh. Tuy nhiên, làn da của chúng ta vẫn cần được bổ sung độ ẩm từ bên trong. Hãy cố gắng uống 8 đến 10 cốc nước mỗi ngày để đảm bảo cơ thể luôn được cấp ẩm đầy đủ nhé!

Thường xuyên thay vỏ gồi, chăn màn

Nếu bạn không thường xuyên vệ sinh vỏ gối thì những lớp bụi bẩn, dầu từ da và tóc dính trên đó có thể khiến tình trạng mụn của bạn tệ hơn. Hãy thay vỏ gối ít nhất một tuần một lần hoặc nhiều hơn nếu có thể. Không những thế chăn màn cũng dính rất nhiều da chết và bụi bẩn, nếu không thay thường xuyên nó sẽ ảnh hưởng đến làn da. Ngoài ra, bạn cũng nên tránh để tay tiếp xúc với da mặt vì nó có thể làm lây lan vi khuẩn lên làn da của bạn.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

5 loại sữa rửa mặt tốt nhất dành cho làn da khô

5 loại sữa rửa mặt tốt nhất dành cho làn da khô

Các sản phẩm chăm sóc da dành cho da khô, đặc biệt là sữa rửa mặt phải được bổ sung các thành phần dưỡng ẩm, nếu không, da không những sẽ khô hơn mà còn nhanh lão hóa. Dưới đây là top 5 sữa rửa mặt tốt dành cho làn da khô bạn có thể tham khảo.

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!