Cách chăm sóc da mụn mùa hè

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Da mụn là loại da rất khó chăm sóc, đặc biệt là vào mùa hè nhiệt độ và độ ẩm cao như thế nào. Tham khảo các bước chăm sóc da mụn mùa hè sau đây để có làn da đẹp hơn bạn nhé!

Mùa hè, do tác động của thời tiết, môi trường mà da bạn sẽ tiết nhiều bã nhờn và dễ bị mụn hơn so với các mùa khác trong năm. Cũng chính vì vậy mà bạn cần có những bước chăm sóc da đúng cách hơn, đặc biệt là vơi da mụn. Các bước chăm sóc da mụn sau đây sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc có được làn da đẹp.

Rửa mặt

Tất nhiên là việc rửa mặt là việc bạn cần phải làm hàng ngày, bất kể đó là vào mùa hè hay mùa đông. Tuy nhiên, bước rửa mặt càng đặc biệt quan trọng hơn vào mùa hè. Việc làm sạch da mặt có tầm ảnh hưởng không nhỏ đến việc mụn hình thành và phát triển. Bởi vậy, đừng bỏ qua và cũng đừng làm qua loa bước quan trọng này.

Sữa rửa mặt cần phải phù hợp với da mụn

Đầu tiên, bạn phải chọn được loại sữa rửa mặt hợp với làn da mụn của mình. Có thể tham khảo một số loại sữa rửa mặt dành cho da mụn tại đây.Đừng sử dụng những loại sữa rửa mặt có chứa các hạt nhỏ vì chúng có thể gây tổn thương lên bề mặt da vốn đã rất nhạy cảm. Ngoài ra, các loại sữa rửa mặt có mùi hương bạn cũng không nên sử dụng vì những hương liệu trong sữa rửa mặt có thể sẽ gây kích ứng da khiến tình trạng mụn ngày càng nghiêm trọng.

Ngoài các loại sữa rửa mặt trên thị trường, bạn cũng có thể dùng nước muối pha loãng vào buổi sáng thay vì dùng sữa rửa mặt, vì sau một đêm, da bạn chỉ có dầu, mỹ phẩm chăm sóc da còn sót lại, không quá cần thiết phải dùng chất tẩy rửa mạnh. Sữa rửa mặt có thể chỉ dùng vào buổi chiều tối khi bạn muốn làm sạch sâu và xóa bỏ hoàn toàn bụi bẩn sau một ngày dài.

Dưỡng ẩm cho da

Nếu bạn nghĩ rằng da mụn cần hạn chế sử dụng mỹ phẩm, đặc biệt là các loại kem dưỡng thì có lẽ bạn đã nhầm. Da càng nhiều mụn càng cần phải chăm sóc, càng cần phải có biện pháp dưỡng da. Tuy nhiên, da mụn là loại da đã bị tổn thương và rất dễ bị tổn thương. Bạn nên có những loại mỹ phẩm phù hợp với tình trạng da của mình.

Hãy dưỡng ẩm cho da mỗi sáng và tối. Dạng sản phẩm dưỡng da mà bạn nên sử dụng là dạng lỏng và nhẹ, các loại nhũ tương, sữa dưỡng, gel hoặc lotion. Các sản phẩm đến từ các thương hiệu uy tín, thành phần thiên nhiên, như thế sẽ an toàn cho da hơn.

Ngoài ra, bạn nên chú ý là dưỡng da khi da còn ẩm, không nên để da khô rồi mới thoa kem dưỡng. Trước khi thoa kem nên đánh kem cho nóng bằng hai lòng bàn tay, như vậy kem sẽ thẩm thấu nhanh hơn, hiệu quả sử dụng sẽ tốt hơn.

Đắp mặt nạ

Với những bạn da thường, da không mụn thì việc đắp mặt nạ khá dễ dàng. Bạn hoàn toàn có thể thử nghiệm nhiều loại mặt nạ khác nhau để tìm được loại mặt nạ phù hợp với da mình nhất. Tuy nhiên, với làn da đã bị tổn thương như da mụn, bạn rất khó để đắp mặt nạ theo kiểu thích đắp kiểu nào thì đắp.

Đắp mặt nạ bằng các loại mặt nạ tự nhiên để da mụn được chăm sóc tốt nhất

Các chuyên gia da liễu khuyến cáo rằng da mụn nên dùng các loại mặt nạ thiên nhiên để đắp, không nên phụ thuộc quá vào các loại mặt nạ đóng gói bán sẵn, dù nó có tốt và đắt như thế nào. Trong các loại mặt nạ bán sẵn thường có các chất bảo quản, không tốt cho da.

Bạn nên áp dụng các công thức đắp mặt nạ thiên nhiên như: lô hội, trứng, nghệ, dưa leo, trà xanh… Đây đều là những thành phần lành tính và có tác dụng kháng viêm, điều trị mụn mà không hề gây nên tác dụng phụ trên da.

Ngoài ra, khi bị mụn thì đắp mặt nạ bằng đất sét cũng là một trong những phương pháp hữu hiệu giúp làm sạch và đả thông các lỗ chân lông khiến da bạn thông thoáng, mát nhẹ, cũng từ đó mà mụn sẽ có ít cơ hội được viếng thăm hơn.

Tẩy da chết

Bạn nghĩ rằng tẩy da chết cho da mụn là không nên bởi da mụn rất dễ tổn thương, tuy nhiên, bạn nên tẩy da chết cho da mụn 1 – 2 lần mỗi tuần. Tuy nhiên, bạn phải chọn được loại mặt nạ tẩy da chết phù hợp với da mình, nếu không tình trạng mụn của bạn sẽ càng ngày càng nghiêm trọng.

Nên tẩy da chết một tuần 1 – 2 lần

Có một cách tẩy da chết hiệu quả mà dịu dàng hơn rất nhiều so với các sản phẩm tẩy da chết thông thường đó là bột trà xanh và yến mạch.

Chất saponin có trong yến mạch có tác dụng làm sạch sâu và loại bỏ tạp chất trên da kết hợp với tác dụng kháng khuẩn, chống lão hóa của trà xanh sẽ là công thức hoàn hảo để bạn áp dụng lên làn da mỏng manh của mình. Tất cả những gì bạn cần chuẩn bị cho mỗi cuộc thanh tẩy là:

+ 1 muỗng canh yến mạch

+ 1 thìa cà phê bột trà xanh (matcha)

Trộn hai nguyên liệu lại với nhau trong một cái chén nhỏ, chế thêm vào đó một chút nước ấm cho bột yến mạch mềm ra và tạo thành một hỗn hợp keo dính có độ sánh sệt nhất định. Sau đó dùng các đầu ngón tay mát xa nhẹ nhàng hỗn hợp theo hình vòng tròn trên da trong vòng 3-5 phút rồi rửa sạch mặt lại với nước. Không chỉ có tác dụng làm sạch da, loại kem tẩy tế bào chết tự chế này còn khiến da bạn trở nên sáng hồng, mịn màng, giảm sưng tấy và làm mờ những vết thâm do mụn để lại.

Dùng kem chống nắng

Trên tất cả, bạn cần phải sử dụng kem chống nắng dành cho da mụn. Nếu bạn vẫn giữ quan điểm kem chống nắng sẽ khiến da bị mụn nhiều hơn, hoặc kem chống nắng không quá quan trọng thì bạn nên nghĩ lại. Tia cực tím sẽ khiến cho các nốt mụn thêm đỏ ửng và kích ứng, vì vậy, da bạn sẽ chỉ xấu đi chứ không đẹp lên được đâu. Điều quan trọng ở đây là bạn cần phải chọn được loại kem chống nắng phù hợp với da mụn, da nhạy cảm.

Các chuyên gia da liễu khuyên bạn nên chọn kem chống nắng vật lý, và những loại kem chống nắng có dán nhãn “sensitive skin”, tức là dành cho da nhạy cảm.Bạn cũng có thể tìm mua những sản phẩm chống nắng dành riêng cho da mụn và da nhạy cảm với một số thành phần lành tính có nguồn gốc từ thiên nhiên như lô hội, trà xanh hoặc chứa axit salycilic – thành phần giúp điều trị mụn hiệu quả để vừa có thể bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời, vừa xoa dịu những vùng da kém mịn màng bởi mụn.

Hương Giang

Theo Đẹp

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!