5 điều cho thấy điều hòa thường vừa rẻ vừa tốt hơn điều hòa Inverter

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn đang không biết liệu có nên mua điều hòa inverter không vì mức giá quá đắt thì những thông tin dưới đây sẽ bạn nghĩ khác đi

Hiện trên thị trường có 2 dòng điều hòa nhiệt độ chính là điều hòa thường và điều hòa Inverter. Tuy nhiên, do những phân vân trọng việc điều hòa inverter có thực sự tiết kiệm điện hay không thì các dòng điều hòa thường sẽ là lựa chọn tuyệt vời, và dưới đây là những lý do mà bạn nên chọn mua điều hòa thường thay vì điều hòa inverter.

Điều hòa inverter có tốt không

Điều hòa thường vừa rẻ vừa tốt hơn điều hòa inverter

Điều hòa thường rẻ hơn điều hòa inverter

Rõ ràng là chi phí sắm điều hòa nhiệt độ thường bao giờ cũng sẽ rẻ hơn điều hòa nhiệt độ Inverter khá nhiều. Nếu như bạn không có nhiều yêu cầu cao đối với chiếc điều hòa nhiệt độ của mình và không muốn tiêu tốn nhiều tiền thì lựa chọn một chiếc điều hòa nhiệt độ giá rẻ thường sẽ tiết kiệm cho bạn 1 khoản kha khá chi phí ban đầu.

Giá các dòng điều hòa thường từ các hãng Panasonic, LG, Daikin, Samsung…thường rẻ hơn dòng điều hòa cùng công suất của hãng nhưng có inverter từ 3 – 5 triệu đồng.

Điều hòa thường tiết kiệm điện hơn nếu bạn ít sử dụng

Nếu căn phòng mà bạn đang định lắp điều hòa nhiệt độ ít khi sử dụng (như phòng cho khách lâu lâu đến ngủ lại hay phòng họp…), những căn phòng mà chỉ sử dụng khi có nhu cầu đột xuất thì lựa chọn điều hòa nhiệt độ thường sẽ là một sự lựa chọn thông minh.

Điều hòa nhiệt độ Inverter thường chỉ tỏ ra tiết kiệm điện một cách hiệu quả rõ rệt khi chúng được sử dụng trong một thời gian dài liên tiếp (khoảng từ 6 – 8 tiếng trở lên). Vì vậy, ở những không gian mà bạn chỉ sử dụng chúng một thời gian ngắn trong ngày (như phòng bếp chẳng hạn) thì tại sao lại không chọn cho nó một chiếc điều hòa nhiệt độ thường để tiết kiệm chi phí đầu tư?

Ngoài ra, các hãng điều hòa lớn như Daikin, Panasonic, LG, Funiki…cũng đã thường trang bị khá nhiều các tính năng tiết kiệm điện khác, chính vì thế không nhất thiết phải có inverter mới tiết kiệm điện.

Điều hòa thường sữa chữa dễ và rẻ hơn

Cấu tạo của những chiếc điều hòa nhiệt độ thường khá đơn giản, nhất là tại phần dàn lạnh trong nhà. Và vì không có nhiều thứ phức tạp bên trong nên khi xảy ra hư hỏng, sửa chữa hoặc cần phải thay thế linh kiện cho những chiếc điều hòa nhiệt độ thường cũng sẽ rẻ hơn điều hòa nhiệt độ inverter là điều chắc chắn.

Điều hòa thường bền hơn điều hòa inverter?

Do không sở hữu bộ điều khiển biến tần giúp điều chỉnh công suất của máy nên Inverter, nên mặc định điều hòa nhiệt độ thường sẽ luôn chạy ở mức công suất tối đa (Hi Power) mỗi khi khởi động và chỉ ngừng hẳn khi đã đủ độ lạnh (máy nén hay động cơ của điều hòa nhiệt độ thường không bật liên tục như điều hòa nhiệt độ inverter) và các nhà sản xuất sẽ phải đảm bảo nó có thể chạy ở công suất tối đa trong một thời gian mà không bị quá tải.

Do vậy những chiếc điều hòa nhiệt độ non-inverter thường có thể chạy ở mức quá tải lâu hơn, khó hư hơn so với điều hòa nhiệt độ inverter.

Điều hòa non-inverter thích hợp với môi trường di chuyển

Nếu như bạn cần một chiếc điều hòa nhiệt độ để sử dụng tại một nơi nào đó trong thời gian ngắn, và di chuyển sang nơi khác liên tục như tại công trường, những căn phòng thường là những khối contanier thì sao lại không chọn một chiếc điều hòa nhiệt độ thường? Vừa tiết kiệm chi phí mà lại hạn chế rủi ro khi hư hỏng.

Ngoài ra, ở những môi trường bụi bặm, ít được che chắn thì một chiếc điều hòa nhiệt độ không bao gồm nhiều bảng mạch điện tử phức tạp cũng sẽ giúp bạn giảm khả năng phải đi bảo trì, sửa chữa máy liên tục.

Chính vì thế, đừng để những dòng điều hòa inverter khiến bạn phải bỏ đống tiền ra để mua nữa, những dòng điều hòa thường cũng rất tốt phải không?

Mua điều hòa nhiệt độ giá rẻ nhất thị trường

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

O.N

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!