5 điều có thể bạn chưa biết về thế giới nước hoa

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn yêu mùi hương, đắm say trong những hương thơm ngọt ngào và lãng mạn, hẳn bạn sẽ dành thời gian để tìm hiểu về nước hoa.

Nước hoa là một món trang sức vô hình nhưng lại rất tinh tế, nó khiến con người có thể bước lên một đẳng cấp khác, hướng người ta đến một phong cách khác, thần thái khác và cá tính khác. Nói đơn giản, nước hoa mang lại mùi hương, nhưng sự thật, còn rất nhiều điều mà chúng ta vẫn chưa biết về thế giới không màu này!

Nước hoa có mang mùi hương của các loài hoa?

Nước hoa là sự pha trộn, hòa quyện của nhiều mùi hương khác nhau

Nước hoa là sự pha trộn, hòa quyện của nhiều mùi hương khác nhau

Nếu là những chai nước hoa cổ điển, hẳn nó sẽ là sự pha trộn của các hương thơm đến từ các loài hoa. Thế nhưng, thế giới nước hoa ngày càng rộng mở và đón chào thêm nhiều nguyên liệu mới, nó có thể là từ mùi hương của rễ cây, của lá, của vỏ cam chanh, của xạ hương hay của da thuộc… Nước hoa là sự pha trộn của rất nhiều mùi hương khác nhau và có lẽ sẽ chẳng bao giờ thế giới nước hoa dừng lại!

Sự khác nhau giữa Parfum, Eau de Parfum, Eau de Toilette và Cologne là gì?

Cùng là nước hoa nhưng nó lại được phân chia làm 4 loại khác nhau: Parfum, Eau de Parfum, Eau de Toilette và Cologne. Trong 4 loại thì parfum là loại chứa tinh dầu ở nồng độ cao nhất và cũng là loại thơm nhất, chúng chỉ chứa rất ít cồn và nước. Tiếp theo là Eau de pafum rồi đến Eau de toilette và cuối cùng là Cologne. Eau de Cologne thường bị nhầm là nước hoa dành riêng cho nam giới, nhưng không phải, nó vừa có thể là nước hoa nữ, vừa có thể là nước hoa nam, hay nước hoa unisex.

Tại sao nước hoa lại đắt?

Hầu hết các chai nước hoa nổi tiếng, thơm lâu đều có giá thành đắt

Hầu hết các chai nước hoa nổi tiếng, thơm lâu đều có giá thành đắt

Nếu khảo giá các chai nước hoa nổi tiếng đến từ Pháp hay Ý bạn sẽ thấy rằng giá của chúng không hề rẻ. Chỉ là mùi hương thôi mà sao cũng lên đến giá bạc triệu? Nguyên nhân là bởi để tạo ra được những giọt tinh dầu tinh túy cần đến rất nhiều nguyên liệu và công pha chế. Ngoài ra nước hoa cũng đắt bởi thương hiệu và các chiêu quảng cáo marketing! Nhưng một khi bạn đã yêu quý mùi hương, bạn đâu có cần để ý đến giá thành bao nhiêu nữa!

Nốt hương nào được yêu thích nhiều nhất?

Có thể bạn không biết nhưng nước hoa có một điều rất đặc biệt, mùa nào mùi nấy, nước hoa mùi nhẹ cho thời tiết ấm và nước hoa mùi đậm dành cho trời trở lạnh. Mặc dù vây cũng có những nốt hương hoa luôn được yêu thích đặc biệt bất kể thời tiết nào, ấy là vanilla và citrus (cam quýt). Hai nốt hương này gần như chiếm lĩnh thị trường trong khoảng 10 năm trở lại đây. Và nếu bạn mua một chai nước hoa có mùi hương này thì sẽ không bao giờ lo rằng nó khiến những người xung quanh khó chịu!

Vì sao hương thơm khi bạn xịt ở nhà lại khác khi xịt thử ở cửa hàng?

Đó là do sự khác biệt lớn giữa da thịt của ta và miếng giấy thử nước hoa nhỏ xíu ở cửa hàng. Thêm nữa, thời gian dùng thử chớp nhoáng cũng khác xa với thời gian nước hoa ở trên cơ thể ta hàng ngày. Ngoài ra, cùng một mùi hương khi được khoác lên những cơ thể khác nhau sẽ biểu hiện theo những cách khác biệt. Nguyên nhân của việc này khá đa dạng, từ đặc tính sinh học tới phong cách và môi trường sống của từng người. Do đó nếu thấy cùng một chai nước hoa nhưng khi xức lên người mình không giống mùi khi xức lên người khác thì cũng đừng lấy làm lạ, bạn nhé!

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!