5 hiểu lầm về sữa cho trẻ em của người lớn

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sữa cho trẻ là vấn đề được các bậc phụ huynh đặc biệt quan tâm. Các bậc cha mẹ nên tránh những hiểu lầm dưới đây để chọn được loại sữa phù hợp với con mình.

Sữa là nguồn dinh dưỡng không thể thiếu trong những năm tháng đầu đời của con trẻ. Tuy nhiên, không phải cha mẹ nào cũng có những am hiểu tường tận về sản phẩm dinh dưỡng này. Dưới đây là 4 hiều lầm thường thấy về sữa cho trẻ mà cha mẹ nên biết:

Sữa tươi tốt hơn sữa công thức

sữa bột

Chỉ nên cho bé uống sữa tươi khi đã trên 1 tuổi

Cùng với quan điểm cho rằng thực phẩm tươi sống thì tốt hơn thực phẩm đã qua chế biến khiến nhiều người cho rằng sữa tươi tốt hơn sữa công thức. Tuy nhiên, điều này lại hoàn toàn không đúng đối với trẻ em, nhất là các bé dưới 1 tuổi. Sữa tươi có hàm lượng đạm, canxi và photpho cao không phù hợp với hệ tiêu hóa chưa thực sự hoàn thiện của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Nếu cho bé dưới 1 tuổi uống sữa tươi sẽ dẫn đến nguy cơ bị quá tải thận. Về lâu dài có thể làm bé có nguy cơ bị cao huyết áp, béo phì ở tuổi trưởng thành.

Bên cạnh đó, hàm lượng đạm cao có trong sữa tươi còn khiến trẻ khó tiêu dẫn đến chán ăn, mệt mỏi. Ngoài ra, so với sữa công thức thì sữa tươi có ít sắt, nghèo vi lượng nên bé dưới 1 tuổi có nguy cơ thiếu máu thiếu sắt, thiếu vi lượng nếu sử dụng sữa tươi như thực phẩm chính. Hơn nữa, lactose trong sữa tươi lại chủ yếu là lactose tuýp a, có thể dễ dàng bị vi khuẩn E. coli xâm nhập khiến các bé dễ bị tiêu chảy và mắc các bệnh đường tiêu hóa. Vì vậy, những bé dưới 1 tuổi chỉ nên bổ sung sữa công thức phù hợp với từng giai đoạn phát triển.

Sữa thơm thì tốt hơn

Nhiều người cho rằng sữa có mùi thơm thì tốt hơn là sữa không có mùi. Tuy nhiên, đây cũng lại là một hiểu lầm về chất lượng sữa. Mùi thơm có trong sữa do hương liệu có trong sữa được nhà sản xuất đưa vào để kích thích vị giác của bé, điều này không ảnh hưởng gì đến chất lượng sữa. Các chất được thêm vào để tạo mùi thơm có thể là kem, vani hay chất thơm khác không làm tăng dinh dưỡng của sữa. Như vậy, không thể kết luận rằng sữa thơm thì tốt hơn sữa không có mùi thơm hay sữa có mùi hơi tanh.

Sữa bị vón hạt là sữa rởm

sữa bột

Độ hòa tan không nói nên chất lượng sữa

Nhiều người cho rằng khi pha sữa bột cho bé mà có hạt nhỏ đọng trên thành bình thì sữa đó là sữa rởm. Tuy nhiên, kết luận này là không chính xác, không có căn cứ bởi vì mỗi loại sữa bột lại có một công thức sữa riêng. Độ hòa tan của sữa là docác nguyên tố vi lượng và nhiều nguyên liệu riêng, kết cấu, tỷ lệ các thành phần riêng của mỗi loại sữa. Vì thế, không thể dựa vào độ hòa tan của sữa để đánh giá chất lượng sữa.

Sữa có lượng canxi càng cao càng tốt

Canxi là chất giúp bé hệ xương và răng chắc khỏe, phát triển chiều cao tối ưu. Tuy nhiên, không phải vì thế mà càng nhiều canxi càng tốt. Ở mỗi giai đoạn phát triển khác nhau cơ thể bé sẽ cần lượng canxi khác nhau.Quá nhiều canxi có thể khiến cơ thể bé không hấp thụ hết, gây ra phân cứng, khó tiêu, táo bón. Nếu canxi thừa đọng lại trong cơ thể một thời gian dài còn có thể tạo thành sỏi nhỏ.

Sữa tách béo tốt hơn sữa nguyên kem

Nhiều mẹ lo sợ rằng cho trẻ uống sữa nguyên kem sẽ khiến bé có nguy cơ bị béo phì nên đã chọn sữa tách béo. Thực tế là, cần căn cứ vào thể trạng của mỗi bé để lựa chọn loại sữa phù hợp. Với những bé từ 1 đến 2 tuổi có thể trạng bình thường thì nên chọn sữa tươi nguyên kem,không nên chọn sữa tách béo (trừ khi có chỉ định của bác sĩ) vì lúc này não cần chất béo để phát triển. Tuy nhiên, với những bé trên 2 tuổi đã thừa cân béo phì thì nên dùng sữa tách béo một phần hoặc toàn phần.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Top 3 tủ lạnh Hitachi 6 cánh nội địa Nhật đẳng cấp hiện nay

Top 3 tủ lạnh Hitachi 6 cánh nội địa Nhật đẳng cấp hiện nay

Tủ lạnh Hitachi 6 cánh nội địa Nhật là dòng sản phẩm uy tín hàng đầu Nhật Bản với thiết kế đẳng cấp kết hợp cùng nhiều công nghệ hiện đại giúp cho thực phẩm bảo quản bên trong luôn được tươi ngon. Cùng Websosanh.vn tham khảo ngay top 3 tủ lạnh Hitachi nội địa Nhật đẳng cấp hiện nay nhé!

Tin tức về Sữa công thức

Sữa Ensure không đường: Tất tật những điều cần biết!

Sữa Ensure không đường: Tất tật những điều cần biết!

Sữa Ensure không đường ngoài khả năng cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng và khoáng chất cần thiết như các loại sữa Ensure thông thường, thì còn không chứa đường giúp ngăn ngừa nguy cơ tiểu đường. Vì vậy, sản phẩm này rất được tin dùng cho người già, người bệnh sức đề kháng yếu.
Ý nghĩa mã vạch 070074117591 và 8710428999849 trên sữa Ensure nhập khẩu

Ý nghĩa mã vạch 070074117591 và 8710428999849 trên sữa Ensure nhập khẩu

Sữa Ensure nhập khẩu là dòng sữa cao cấp bổ sung dưỡng chất cho người lớn tuổi, người mới phẫu thuật hay mẹ bầu. Tuy nhiên, mỗi nơi bán đôi khi bạn sẽ thấy một mã vạch mới khiến nhiều người hoài nghi về nguồn gốc sản phẩm. Vậy bạn đã thực sự hiểu rõ về ý nghĩa của dãy số này trên các lon sữa Ensure.
TOP 5 sữa tăng chiều cao cho thanh niên 17 - 18 tuổi

TOP 5 sữa tăng chiều cao cho thanh niên 17 - 18 tuổi

Sữa là sản phẩm cung cấp dinh dưỡng thiết yếu không thể bỏ qua trong giai đoạn trưởng thành. Hiện nay có rất nhiều loại sữa hỗ trợ cải thiện vóc dáng, phát triển chiều cao dành cho người lớn, dưới đây là 5 dòng sữa tăng chiều cao tuổi 17 hiệu quả tốt mà bạn nên tham khảo.
Giải đáp thắc mắc: Thành phần sữa Meiji có Lactose không

Giải đáp thắc mắc: Thành phần sữa Meiji có Lactose không

Hệ tiêu hóa của một số trẻ khi uống sữa có đường lactose sẽ bị đầy hơi, tiêu chảy... nên các mẹ rất quan tâm thành phần sữa Meiji có lactose không. Hãy cùng Websosanh.vn tìm ra câu trả lời ngay trong bài viết sau để lựa chọn được dòng sản phẩm sữa phù hợp với cơ thể của bé.
Đánh giá chi tiết sữa Little Étoile giúp bé phát triển toàn diện

Đánh giá chi tiết sữa Little Étoile giúp bé phát triển toàn diện

Sữa Little Étoile là sản phẩm nhập khẩu 100% từ Úc đạt các tiêu chuẩn thực phẩm tiên tiến, sữa chứa nguồn protein an toàn đến từ 100% sữa bò Úc nuôi bằng cỏ, không thêm đường Sucrose tốt cho trẻ nhỏ giúp trẻ phát triển toàn diện. Ngay sau đây hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết về sản phẩm này:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!