5 Kinh nghiệm lắp đặt và sử dụng máy hút mùi công nghiệp

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn chưa hiểu rõ công dụng của máy hút mùi công nghiệp? Cấu tạo máy ra sao? Lắp đặt sao cho chuẩn? Cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Máy hút mùi công nghiệp đang là sản phẩm đóng vai trò quan trọng trong các khu bếp công nghiệp, nhà hàng,…

Cấu tạo của máy hút mùi công nghiệp

Một hệ thống hút mùi công nghiệp, hút khói bếp và thông gió thông thường sẽ bao gồm các thiết bị sau:

1. Chụp hút khói

  • Khung chụp hút khói
  • Phin lọc mỡ
  • Hộp đựng mỡ
  • Đèn chiếu sáng ở trong chụp hút khói

2. Đường ống dẫn khói

3. Ống tiêu âm

4. Mô tơ quạt hút khói

4. Co ống dẫn khói

Những tiện ích của máy hút mùi công nghiệp 

Dưới đây là lý do khiến máy hút mùi công nghiệp trở thành vật dụng không thể thiếu ở những không gian nấu nướng rộng lớn.

  • Giúp quần áo không bị ám mùi: Máy hút mùi giải quyết tất cả mùi dầu, khói sinh ra trong lúc nấu nướng. Đem lại trải nghiệm thoải mái nhất cho thực khách lẫn người nấu nướng.
  • Không gian thoáng đãng: Hệ thống máy khử mùi góp phần thanh lọc không khí đảm bảo mọi người có không gian thoáng đãng, dễ chịu nhất.
  • Các món ăn trở nên hấp dẫn hơn:  mùi vị của món ăn rất dễ hòa lẫn vào nhau trong quá trình nấu nướng. Dưới sự hỗ trợ của máy hút mùi công nghiệp, các món ăn sẽ trở nên hấp dẫn, kích thích vị giác hơn. Nhất là các món nướng không bị ám mùi dầu, mỡ giúp ăn ngon miệng hơn.
  • Đảm bảo sức khỏe: Trong trình nấu nướng, khí ga & NO2 sản sinh ra liên tục rất có hại cho sức khỏe của đầu bếp. Máy hút mùi sẽ giải quyết được vấn đề này. 

Từ đây chúng ta có thể dễ dàng nhận ra những tiện ích mà hệ thống hút mùi công nghiệp mang lại.

Máy hút mùi công nghiệp đang là sản phẩm đóng vai trò quan trọng trong các khu bếp công nghiệp, nhà hàng,…
Máy hút mùi công nghiệp đang là sản phẩm đóng vai trò quan trọng trong các khu bếp công nghiệp, nhà hàng,…

5 Kinh nghiệm khi lắp đặt máy hút mùi công nghiệp

Để có được sự lựa chọn tốt nhất, trước khi lắp hệ thống hút khói bếp công nghiệp, bạn không thể bỏ qua 5 lưu ý sau đây:

1. Hiểu rõ cấu tạo hệ thống hút mùi công nghiệp

Chúng ta vẫn hay gọi là máy hút mùi công nghiệp nhưng thực chất thì nó là cả 1 hệ thống để hút khói và mùi cho bếp. Một hệ thống hút khói cho bếp công nghiệp gồm các thành phần chính là: chụp hút khói, đường ống dẫn khói & quạt hút.

Trong đó: 

  • Chụp hút khói: là bộ phận trực tiếp hút khói hút mùi từ trình nấu nướng, thường được đặt ngay phía trên bếp nấu để hút hiệu quả nhất. Tuỳ vào thiết kế bếp ta sẽ có những loại và cách lắp đặt thi công chụp hút khói khác nhau.
  • Ống dẫn khói: có 2 loại là ống tròn & ống vuông. Với các khu bếp công nghiệp lớn thì ưu tiên sử dụng ống vuông vì độ chắc chắn và cũng dễ lắp đặt hơn ống tròn. Phụ kiện bổ sung hầu hết đều có trong hệ thống hút khói công nghiệp là co dẫn khói. Co dẫn khói dùng để bo góc ống khói, dùng ở những vị trí góc cạnh của 1 khu bếp.
  • Quạt hút: là bộ phận quan trọng nhất trong hệ thống. Công suất của quạt quyết định đến khả năng hút khói và hút mùi của bếp. Tùy vào kích thước chụp hút khói cũng như chiều dài đường ống dẫn khói mà bạn lựa chọn quạt hút có công suất phù hợp, lưu ý nếu muốn tránh tiếng ồn lớn thì có thể lắp thêm ống tiêu âm.

2. Lựa chọn máy hút mùi có kích thước và công suất phù hợp

Dù là bếp ăn gia đình thì vẫn cần đến chụp hút khói hút mùi. Nên căn cứ vào diện tích không gian các bếp ăn công nghiệp, nhà hàng hay khách sạn… mà bạn thi công chụp hút khói bếp công nghiệp có kích thước và công suất phù hợp.

Một lưu ý quan trọng mà bạn có thể chưa biết đó là công suất quạt hút khói thường tỉ lệ nghịch với thể tích bếp ăn. Nghĩa là nếu không gian bếp nhỏ, chúng ta cần làm cho không khí bếp thông thoáng nhanh hơn so với các bếp lớn nên cần phải động cơ quạt lớn hơn.

Một hệ thống hút khói cho bếp công nghiệp gồm các thành phần chính là: chụp hút khói, đường ống dẫn khói & quạt hút
Một hệ thống hút khói cho bếp công nghiệp gồm các thành phần chính là: chụp hút khói, đường ống dẫn khói & quạt hút

3. Xác định vị trí lắp đặt máy hút mùi công nghiệp 

Bạn cần xác định được khoảng cách giữa máy hút mùi với bếp và các nồi chảo nấu ăn. Vì nếu gần quá sẽ gây nguy hiểm vì chúng có thể bắt lửa dễ dàng và có nguy cơ cháy nổ cao. Nhưng nếu xa quá lại không phát huy được tác dụng của thiết bị hút khói.

Theo tiêu chuẩn chung thì chiều cao máy hút mùi công nghiệp tối thiểu là 400mm được tích hợp tính năng lọc dầu, mỡ. Máy hút khói nên được đặt cách mặt đất tối thiểu 2000mm – 2200 mm và từ mặt ngoài bàn bếp chụp hút nhô ra khoảng tối thiểu là 200mm – 300 mm.

4. Đảm bảo xả thoát khói an toàn

Việc hút và xả khói của máy hút khói công nghiệp cũng cần được xem xét kỹ lưỡng khi lắp đặt. Để tránh khói xả ra bên ngoài gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến những hộ nhà dân hoặc các khu vực xung quanh.

5. Bảo quản máy hút mùi trong khi sử dụng

Máy hút khói bếp công nghiệp có tốt đến đâu, nhưng nếu không sử dụng đúng cách & giữ gìn thì độ bền sẽ ngắn hơn hạn mức. Một lưu ý về vấn đề khi bảo quản chính là bộ lọc mỡ bằng kim loại có thể gây nguy cơ cháy hoặc bị nhỏ giọt. Nên cần vệ sinh chúng thường xuyên, ít nhất là 1 tháng/1 lần nếu tần suất sử dụng nhiều. Nếu mỡ tích tụ quá nhiều trong bộ lọc, hơi nóng sẽ khiến chúng chảy xuống, dễ dàng bắt lửa khi gặp phải nhiệt độ cao, vô cùng nguy hiểm.

Trên đây là kinh nghiệm lắp đặt máy hút mùi công nghiệp cho các không gian bếp rộng như nhà hàng, trường học, khách sạn,… chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn. Có thể thấy vai trò của thiết bị này rất quan trọng, hãy sẵn sàng đầu tư khoản này để căn bếp của bạn luôn sạch sẽ và thông thoáng nhé!

Tin tức về Máy hút khói, khử mùi

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Mùi từ thức ăn nấu nướng có thể khiến không gian trở nên khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm trạng của mọi người. Hiểu được điều này, Bosch mang đến giải pháp hoàn hảo với máy hút mùi Bosch DWK97JM60 - sản phẩm cao cấp với thiết kế hiện đại, hiệu năng mạnh mẽ và khả năng khử mùi hiệu quả.
Top 5 dòng máy hút mùi âm tủ Hafele nên dùng 2024

Top 5 dòng máy hút mùi âm tủ Hafele nên dùng 2024

Hiện nay, việc sở hữu một máy hút mùi âm tủ ngày càng trở thành một nhu cầu cần thiết của nhiều gia đình. Trong đó, được đánh giá nổi trội là các dòng máy hút mùi âm tủ Hafele. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu top 5 sản phẩm nên mua hiện nay nhé.
Đánh giá 5 mẫu máy hút mùi đảo Hafele đáng mua 2024

Đánh giá 5 mẫu máy hút mùi đảo Hafele đáng mua 2024

Máy hút mùi đảo Hafele là một trong những thương hiệu máy hút mùi đảo đến từ Đức và được sử dụng rộng rãi. Hãy cùng Websosanh.vn tìm hiểu và đánh giá các mã sản phẩm máy hút mùi đảo Hafele đáng mua trong bài viết này nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!