5 kinh nghiệm tủ đông trữ sữa cực hay các mẹ không nên bỏ qua

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Ngày càng có nhiều mẹ mua tủ đông trữ sữa về để trữ đông sữa mẹ cho bé. Thế nhưng làm thế nào để chọn mua được tủ đông trữ sữa tốt và an toàn thì không phải mẹ nào cũng biết. 

Chính vì vậy trong bài viết này, chúng tôi sẽ bật mí cho các mẹ 4 kinh nghiệm chọn mua tủ đông trữ sữa tốt và an toàn để có thể bảo quản tốt nhất nguồn sữa mẹ quý giá.

Lợi ích của việc sử dụng tủ đông trữ sữa

Tủ đông trữ sữa là dòng tủ đông có thiết kế dành riêng cho việc trữ sữa mẹ. Dòng tủ này mang lại rất nhiều lợi ích tuyệt vời như;

+ Bảo quản sữa mẹ vắt ra không bị hỏng và để được lâu dài.

+ Giữ nguyên được các dưỡng chất có trong sữa mẹ.

+ Đảm bảo an toàn và vệ sinh cho sữa mẹ.

+ Bé không phụ thuộc vào ti mẹ, mẹ có thể đi làm, đi chơi mà không lo bé thiếu sữa uống.

+ Người trông bé có thể cho bé uống sữa mẹ bất cứ lúc nào, ngay cả khi mẹ không có nhà.

Tủ đông trữ sữa giúp bảo quản sữa mẹ tốt nhất

5 kinh nghiệm tủ đông trữ sữa cực hay các mẹ không nên bỏ qua

Thị trường tủ đông trữ sữa hiện có nhiều loại khác nhau. Và để chọn được dòng tủ đông trữ sữa tốt các mẹ không nên bỏ qua  những kinh nghiệm chúng tôi chia sẻ dưới đây:

  1. Nên chọn tủ có dung tích từ 100-200 lít: Mức dung tích này phù hợp để trữ sữa mẹ lại nhỏ gọn  ít hao điện, làm lạnh nhanh và chạy êm ái.
  2. Chọn tủ đông trữ sữa có khoảng điều chỉnh nhiệt độ rộng: Trước khi quyết định chọn mua bất kỳ loại tủ đông trữ sữa nào, bạn cũng nên tìm hiểu xem sản phẩm có được trang bị nút điều chỉnh nhiệt độ không. Khi được trang bị tính năng này, bạn có thể điều chỉnh mức nhiệt phù hợp với số lượng sữa trữ trong tủ đồng thời có thể tận dụng tủ vào mục đích khác khi không trữ sữa mẹ nữa.
  3. Chọn thương hiệu tủ đông tốt: Các sản phẩm của những thương hiệu tủ đông nổi tiếng thường hoạt động ổn định, độ bền và an toàn, đặc biệt là đã được kiểm định chất lượng nên có thể yên tâm sử dụng. Một số thương hiệu tủ đông trữ sữa được tin dùng nhất hiện nay các mẹ có thể tham khảo đó là: Sanaky, Darling, Alaska, Sanden, Hòa Phát.
  4. Chọn tủ được trang bị Block máy chạy êm, tránh không gây tiếng ồn nhất là khi bạn đặt tủ ở ngay phòng ngủ.
  5. Chọn mua tủ đông trữ sữa có giá thành phù hợp với khả năng tài chính. Không nên mua tủ đông có giá thành cao vượt quá khả năng chi trả của mình.
Nên chọn mua tủ đông của các thương hiệu uy tín, dung tích tốt nhất là 100-200 lít.

Cách bảo quản sữa mẹ trong tủ đông trữ sữa đúng cách

Tủ đông trữ sữa giúp sữa mẹ không bị vi khuẩn tấn công, đảm bảo giữ được các dưỡng chất trong sữa mẹ. Một số lưu ý dành cho mẹ khi bảo quản sữa trong tủ đông đó là:

+ Nếu mẹ vắt sữa cho bé uống trong ngày thì mẹ có thể bảo quản ở ngăn mát. Khi bé uống thì hâm nóng lại cho bé.

+ Nếu muốn bảo quản sữa mẹ để sử dụng dần trong thời gian dài thì mẹ hãy cất sữa mẹ vào ngăn đá. Khi để ngăn đá, sữa mẹ có thể bảo quản được từ 3-4 tháng, nhưng lý tưởng nhất là dưới 3 tháng.

+ Nếu mẹ bảo quản sữa mẹ ở trong tủ đông chuyên dụng, ngăn đá của tủ lạnh hoặc tủ kem thì sữa mẹ có thể dùng trong 6 tháng đến 1 năm. Nhưng mẹ vẫn nên cho bé uống càng sớm thì càng tốt.

+ Các dụng cụ để vắt và trữ đông sữa mẹ nên bằng các chất liệu như thủy tinh, nhựa PP không chứa BPA. Khi bảo quản cần ghi ngày tháng nên hộp/túi bảo quản để kiểm soát ngày sử dụng.

+ Nên bỏ sữa mẹ ở ngăn đông ra ngăn mát, sau đó đợi sữa tan hết thì mẹ mới đem đi hâm nóng bằng máy hâm sữa hoặc trong bát nước nóng rồi cho bé uống.

Trữ đông sữa mẹ có thể sử dụng trong thời gian từ 3-4 tháng.

Trên đây là một số kinh nghiệm chọn mua và sử dụng tủ đông trữ sữa. Hy vọng sẽ giúp mẹ chọn mua được loại tủ đông trữ sữa phù hợp nhất để bé yêu lúc nào cũng có sữa mẹ sử dụng.

Tin tức về Điện máy

Đánh giá chi tiết tủ lạnh Samsung Inverter 348 lít Bespoke RT35CB56448CSV

Đánh giá chi tiết tủ lạnh Samsung Inverter 348 lít Bespoke RT35CB56448CSV

Tủ lạnh Samsung RT35CB56448CSV sở hữu gam màu độc đáo, trẻ trung kết hợp cùng với nhiều công nghệ hiện đại, giúp cho công việc bảo quản, lưu trữ thực phẩm luôn được tươi ngon trong thời gian dài. Cùng Websosanh.vn khám phá ngay thiết bị tủ lạnh thế hệ mới của nhà Samsung này ở bài viết bên dưới nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!