5 loại thực phẩm mùa thu tốt nhất cho bé ăn dặm

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Ăn rau trái đúng mùa được xem là an toàn và tốt nhất bởi hiện nay hầu hết các loại rau quả trái mùa đều có sự hỗ trợ của thuốc hóa học. Dưới đây là 5 loại thực phẩm mùa thu tốt nhất cho bé ăn dặm.

Nếu con bạn đang trong thời kỳ ăn dặm, tốt nhất hãy cho bé ăn những loại rau củ quả đúng mùa. Vào mùa thu, bạn không nên cho bé ăn những thực phẩm của mùa hè hay mùa đông bởi rau củ quả trái mùa hiện nay thường không được an toàn và tốt nhất về mặt dinh dưỡng. 5 loại củ quả sau đây sẽ là lựa chọn tốt nhất cho con bạn vao mùa thu này.

Hồng ngâm

Nói đến hồng ngâm, chúng ta thường nghĩ rằng nó hơi cứng và thường không nghĩ rằng nó sẽ thích hợp cho bé ăn dặm. Tuy nhiên, độ cứng của hồng ngâm là vừa phải, bé sẽ cầm miếng hồng ngâm rất chắc tay mà không dễ dàng bị “bóp nát”. Bên cạnh đó màu sắc của hồng ngâm cũng sẽ khiến bé cảm thấy vô cùng thích thú.

Hồng ngâm chứa nhiềubeta-carotene, chất xơ và tannin nên rất tốt cho hệ tiêu hóa còn đang non nớt của trẻ

Trên tất cả, bởi hồng ngâm là loại quả giàu beta-carotene, tiền vitamin A rất cần thiết cho bé có đôi mắt sáng, khỏe mạnh. Hồng ngâm còn có tác dụng cải thiện hệ tiêu hóa. Hàm lượng chất xơ và tannin dồi dào trong quả hồng có tác dụng tích cực đến quá trình hoạt động của nhu động ruột, giúp ngăn ngừa tiêu chảy. Vì vậy mà đây là loại quả thích hợp cho bé ăn dặm vào mùa thu.

Cam, bưởi

Ngoài hồng ngâm thì Cam và bưởi đều có chính vụ vào mùa thu, chúng lại chứa nhiều vitamin C và chất chống oxy hóa nên rất tốt cho bé ăn dặm

Cam hay bưởi đều có chính vụ vào mùa thu nên nếu lựa chọn hai loại quả này cho bữa ăn dặm của bé thì không còn gì thích hợp bằng. Cam và bưởi được biết đến là loại trái cây chứa rất rất nhiều vitamin C và các chất chống oxy hóa, bởi vậy nó sẽ giúp bé tăng cường sức đề kháng, cải thiện hệ miễn dịch, phòng chống được nhiều loại bệnh vặt như cảm cúm, sổ mũi,… khi giao mùa. Với các bé đang cúm sốt, được uống nước cam vắt tươi sẽ khiến bé hồi phục sức khỏe rất nhanh chóng. Mẹ còn chần chừ gì nữa mà không cho trẻ ăn cam và bưởi nhỉ?

Bí đỏ

Món bí đỏ ngọt thơm, mềm béo là đồ ăn dặm ưa thích của nhiều bé. Trong bí ngô chứa rất nhiều Axit folic vốn là nhân tố không thể thiếu để có một hệ thần kinh khỏe mạnh. Phụ nữ có thai hoặc trước khi mang thai phải được uống acid folic để phòng ngừa sẩy thai và khuyết tật ống thần kinh thai nhi. Hàm lượng axit folic cùng vitamin B12 dồi dào trong bí ngô giúp ngăn chặn những tổn thương ở các tế bào thần kinh và những bộ phận khác trong não.

Có rất nhiều món ăn ngon từ bí đỏ mà mẹ có thể chế biến cho bé ăn dặm vào mùa thu này

Ngoài ra bí đỏ giàu vitamin, khoáng chất cũng như chất xơ chống táo bón rất tốt. Cũng như nhiều loại hoa quả có màu vàng đậm khác, bí ngô chứa nhiều vitamin A tốt cho thị lực của bé. Mẹ có thể chế biến thành những món như chè bí ngô, súp bí ngô, sữa bí ngô,… cho bé thưởng thức.

Chuối

Mẹ cũng có thể đổi vị cho bé bằng món chuối – loại quả chứa nhiều tryptophan và các loại vitamin

Chuối cũng là món ăn dặm yêu thích của nhiều bé. Trong quả chuối ngọt ngào chứa rất nhiều tryptophan – chất kích thích não sản sinh nhiều serotonin khiến tâm trạng bé được cải thiện, bé hoạt bát, tươi tắn, nhanh nhẹn và tư duy nhanh hơn. Bên cạnh đó, hàm lượng kali, magie trong chuối khá cao, giúp cơ bắp hoạt động tốt, làm êm dịu thần kinh và đặc biệt, còn bổ sung chất điện giải hao hụt khi bé bị tiêu chảy. Không những thế, chuối cũng chứa nhiều vitamin và khoáng chất khác như bất cứ loại quả nào, đặc biệt là vitamin B6 và B2. Bởi vậy, muốn con thông minh và khỏe mạnh, mẹ đừng bỏ qua món chuối ăn dặm nhé!

Khoai lang

Không những là thực phẩm giàu năng lượng, khoai lang còn có rất nhiều “ưu điểm” khác xứng đáng là món ăn mẹ lựa chọn cho bé trong thời kỳ ăn dặm. Khoai lang là thực phẩm dễ chế biến thành nhiều món ngon cho các bé mới tập ăn: khoai lang ngào sữa, súp khoai lang, cháo khoai lang,…

Khoai lang có nhiều chất xơ và vitamin C nên sẽ giúp trẻ tiêu hóa tốt hơn, tăng cường sức đề kháng cho trẻ trong thời tiết giao mùa

Ăn khoai lang làm giảm đáng kể các triệu chứng táo bón ở bé nhờ lượng chất xơ khá cao trong đó. Loại củ này cũng giàu vitamin C, có tác dụng tăng cường sức đề kháng, đề phòng bệnh tật trong thời tiết giao mùa. Bên cạnh đó, hàm lượng dinh dưỡng dồi dào trong khoai lang khiến thực phẩm này trở thành món lí tưởng cho những bé muốn tăng cân nhanh.

Còn rất nhiều loại củ quả cho bé ăn dặm, và mẹ có thể thoải mái lựa chọn cho bé trong mùa thu, tuy nhiên, những loại củ thuộc họ khoai, họ bí hay cam, chuối, hồng ngâm sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời nhất, vừa an toàn lại vừa bổ dưỡng.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!