Bánh ăn dặm cho bé 5 tháng loại nào tốt nhất?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Chất lượng và an toàn là 2 yếu tố quan trọng hàng đầu khi các mẹ lựa chọn bánh ăn dặm cho bé 5 tháng tuổi. Vậy đâu là loại bánh ăn dặm tốt nhất và an toàn nhất cho bé 5 tháng tuổi?  

Các chuyên gia dinh dưỡng thường đưa ra lời khuyên cho các mẹ đó là nên bắt đầu cho con ăn dặm khi được 6 tháng tuổi là tốt nhất. Vì lúc này hệ tiêu hóa của bé đã phát triển hoàn thiện hơn để thích ứng với các thức ăn ngoài sữa mẹ và sữa công thức. Vậy với những bé 5 tháng tuổi thì sao, có nên cho bé ăn bánh ăn dặm không? Nếu được ăn thì cần chú ý những vấn đề gì? Đâu là loại bánh ăn dặm cho bé 5 tháng tuổi tốt nhất? Cùng đi tìm câu trả lời cho loạt câu hỏi này qua bài viết sau!

Chất lượng và an toàn là 2 yếu tố quan trọng hàng đầu khi các mẹ lựa chọn bánh ăn dặm cho con
Chất lượng và an toàn là 2 yếu tố quan trọng hàng đầu khi các mẹ lựa chọn bánh ăn dặm cho con

Có nên cho bé 5 tháng ăn bánh ăn dặm không?

Về vấn đề này, các bác sĩ nhi khoa và chuyên gia dinh dưỡng đều có chung quan điểm rằng, 6 tháng tuổi là thời điểm lý tưởng để bắt đầu cho bé ăn dặm bột hay các loại bánh. Nhưng đối với những trường hợp đặc biệt như một số bé phát triển sớm, răng mọc từ lúc 4-5 tháng thì các mẹ vẫn có thể cho bé ăn dặm sớm hơn.

Tuy nhiên, việc ăn dặm như thế nào, nên và không nên ăn gì để không ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa của bé thì các mẹ cần phải nhận được sự tư vấn từ bác sĩ. Bởi việc cho bé 5 tháng ăn sai bánh ăn dặm hoặc bánh ăn dặm không phù hợp có thể khiến trẻ bị nôn ói, tiêu chảy và khó hấp thụ.

Bánh ăn dặm không chỉ giúp bé tập phản xạ nhai, cắn, nuốt mà còn bổ sung rất nhiều các chất dinh dưỡng quan trọng đối với sự phát triển của bé. Mẹ có thể mua bánh ăn dặm để cho bé ăn vào các bữa phụ, không sử dụng bánh ăn dặm làm bữa ăn chính vì hàm lượng chất dinh dưỡng không đủ cung cấp cho bé phát triển toàn diện.

Do hệ tiêu hóa của bé 5 tháng chưa hoàn thiện nên các mẹ cần lựa chọn bánh ăn dặm phù hợp cho con
Do hệ tiêu hóa của bé 5 tháng chưa hoàn thiện nên các mẹ cần lựa chọn bánh ăn dặm phù hợp cho con

Kinh nghiệm chọn bánh ăn dặm tốt nhất với bé 5 tháng tuổi

Để chọn được bánh ăn dặm tốt và phù hợp nhất với bé 5 tháng tuổi, các mẹ cần căn cứ vào những tiêu chí sau:

– Cần chọn bánh ăn dặm phù hợp với độ tuổi của bé. Bởi trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại bánh ăn dặm ở từng độ tuổi và giai đoạn phát triển khác nhau. Mỗi loại ăn dặm bánh ở từng độ tuổi đều được các chuyên gia tính toán kỹ lưỡng về độ mềm xốp cũng như hàm lượng dinh dưỡng cần thiết.

– Kiểm tra kỹ thành phần dinh dưỡng có trong bánh ăn dặm. Theo đó, bánh ăn dặm cho bé 5 tháng tuổi cần phải cung cấp đủ 25% chất béo, 12% chất đạm, 50% bột đường và các chất khác như canxi, sắt, kẽm…

– Hương vị bánh cũng là điều các mẹ cần quan tâm tìm hiểu khi chọn mua bánh ăn dặm cho con. Các mẹ nên ưu tiên chọn bánh ăn dặm có hương vị tự nhiên như chuối, cam, táo, rong biển hay khoai lang… Nên chọn đa dạng các hương vị khác nhau để bé ăn không bị chán.

– Tuyệt đối không mua bánh ăn dặm có chứa nhiều đường vì nếu ăn quá nhiều và ăn thường xuyên có thể khiến trẻ bị béo phì.

– Lựa chọn các sản phẩm bánh ăn dặm của các thương hiệu uy tín và nổi tiếng thế giới. Các sản phẩm đã được các cơ quan, tổ chức kiểm chứng về chất lượng và độ an toàn, đồng thời được đông đảo các mẹ tin tưởng chọn mua.

– Tuyệt đối không mua các sản phẩm bánh ăn dặm không có thương hiệu, không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, những loại bánh ăn dặm sắp hết hạn sử dụng…

– Lựa chọn địa chỉ mua bánh ăn dặm tin cậy, được đông đảo các mẹ tìm đến mua hàng và nhận được nhiều phản hồi tích cực sau khi sử dụng sản phẩm.

Bánh ăn dặm cho bé 5 tháng tuổi loại nào tốt nhất?

Có rất nhiều loại bánh ăn dặm cho bé 5 tháng tuổi được bày bán tại thị trường Việt Nam hiện nay. Nhưng không phải sản phẩm nào cũng đáp ứng được yêu cầu về chất lượng và độ an toàn. Bánh ăn dặm Hipp, Plum Tots, Pigeon, Ivenet, Gerber hay Wakodo là những thương hiệu nổi tiếng được đông đảo các bà mẹ trên khắp thế giới tin dùng.

Do đó, nếu muốn mua bánh ăn dặm cho con vừa ngon vừa giàu dinh dưỡng lại đảm bảo an toàn và chất lượng thì các mẹ nên chọn các loại bánh ăn dặm của những thương hiệu trên. Đặc biệt, khi mua các loại bánh ăn dặm tại Việt Nam, các sen cần tìm đến các cửa hàng, đơn vị bán hàng lớn và uy tín để đảm bảo mua được bánh ăn dặm chính hãng với chất lượng và giá thành tốt nhất.

Nên chọn bánh ăn dặm của các thương hiệu uy tín
Nên chọn bánh ăn dặm của các thương hiệu uy tín

Hy vọng với những thông tin chúng tôi chia sẻ ở trên, các mẹ đã không còn băn khoăn về việc có nên cho bé 5 tháng ăn bánh ăn dặm không, bánh ăn dặm cho bé 5 tháng tuổi loại nào tốt nhất. Chúc các mẹ sớm lựa chọn được bánh ăn dặm phù hợp nhất với bé yêu của mình!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Nên chọn bánh ăn dặm Wakodo hay bánh ăn dặm Pigeon cho bé?

Nên chọn bánh ăn dặm Wakodo hay bánh ăn dặm Pigeon cho bé?

Bánh ăn dặm Wakodo và bánh ăn dặm Pigeon đều là thương hiệu bánh ăn dặm nổi tiếng của Nhật. Cả hai đều được nhiều người chọn mua cho bé trong độ tuổi ăn dặm. Vậy trong hai thương hiệu này thì đâu là thương hiệu tốt nhất? Cùng tìm câu trả lời ở bài viết dưới đây nhé!

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!