5 lỗi bạn thường gặp phải khi sử dụng thẻ nhớ microSD

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tháo thẻ nhớ khi đang sử dụng là một trong những lỗi thường gặp mà người sử dụng dễ mắc phải

Thẻ nhớ microSD là một phần quan trọng trong các thiết bị và các tiện ích khác nhau. Chúng được sử dụng như một nguồn bên ngoài hoặc nguồn bổ sung cho kho dữ liệu của thiết bị của bạn, có thể giúp ích rất nhiều cho người sử dụng. Mặc dù đã biết vai trò quan trọng của thẻ nhớ microSD, nhưng sự háo hức và tò mò thường đẩy chúng tôi thực hiện các lỗi xấu liên quan đến lợi ích của microSD của chúng tôi. Cùng với điều này, chúng tôi đã tìm ra 5 lỗi thường gặp mà bạn nên tránh hoặc ít nhất là cố gắng tránh, có liên quan dến thẻ microSD.

Vô tình mua các thẻ giả

Tôi nhấn mạnh từ “vô tình” với ý nghĩa là thứ mà không đúng với mong muốn của người sử dụng. Khi chúng ta không thể trở thành các chuyên gia về thẻ microSD, một số người trong chúng ta thường mắc phải sai lầm đáng tiếc khi mua các thẻ microSD giả có ảnh hưởng tiêu cực đối với chúng ta trong một thời gian dài sử dụng.

Số lượng hơn chất lượng

Khá nhiều người rơi vào sai lầm này, trong đó có cả bản thân tôi. Một số người không quan tâm nhiều về chất lượng của thẻ microsD và thường vui vẻ mua ngẫu nhiên bất kỳ một thẻ nhớ nào tại các cửa hàng, không cần kiến thức về thương hiệu, uy tín và không điều gì cả.

Khe cắm thẻ nhớ

Khe cắm thẻ nhớ

Thẻ sử dụng cho công việc

Một số người không biết về điều này, tuy nhiên có rất nhiều loại thẻ nhớ microSD và đôi khi một số điện thoại thông minh thậm chí không đọc một thẻ microSD không tương thích, khiến cho chiếc thẻ đó trở nên vô dụng. Việc làm thực sự quan trọng là bạn nên xem xét tất cả các thẻ khác nhau ngay lần đầu tiên và tìm ra một cái thẻ tương thích với điện thoại di động của bạn trước khi mua.

Tháo thẻ nhớ khi bạn đang sử dụng

Tôi chưa bao giờ cố gắng thử tháo thẻ nhớ microSD của mình ra khi mà tôi đang sử dụng nó và tôi sẽ không nói nhiều về việc này. Một điều chắc chắn là một số người cố gắng làm việc này và thực sự dữ liệu bị gián đoạn và trường hợp xấu nhất là hành động này phát hủy hoàn toàn thẻ. Việc này là điều không ai mong đợi, vì vậy tôi khuyên bạn không nên làm điều này.

Tai nạn/sự cố

Có rất nhiều việc khác nhau, đến một cách bất ngờ khiến cho thẻ nhớ của bạn bị hỏng, chẳng hạn như thẻ bị ướt hoặc do bạn cất ở một nơi quá nóng. Tôi không khuyên bạn nên thử làm việc này, nhưng nếu bạn đang sử dụng một thẻ microSD mà không cần thiết sử dụng thì bạn cứ việc thử, còn không thì hãy để nguyên nó ở đúng vị trí, đừng làm gì cả.

Minh Hường

(Theo manilashaker)

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!