5 lỗi thường gặp ở remote máy lạnh 2 chiều và cách khắc phục đơn giản nhất

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tổng hợp 5 lỗi thường gặp ở remote máy lạnh 2 chiều kèm cách khắc phục chúng tôi chia sẻ dưới đây hy vọng sẽ hữu ích cho bạn trong quá trình sử dụng điều hòa.

Trong quá trình sử dụng điều hòa 2 chiều, người dùng có thể gặp phải một số lỗi hoặc sự cố xảy ra trên điều khiển (remote) máy lạnh. Tham khảo ngay 5 lỗi thường gặp ở remote máy lạnh 2 chiều và cách khắc phục đơn giản nhất chúng tôi chia sẻ dưới đây để có thêm kinh nghiệm sử dụng điều hòa các bạn nhé. 

1. Điều khiển không phát ra tiếng “bíp” nhưng vẫn lên hình

Khi sử dụng điều khiển để bật, điều chỉnh nhiệt độ hay cài đặt các chức năng, bạn thường nghe thấy tiếng bíp phát ra khi nhấn nút. Nhưng nếu bạn không nghe tiếng động này phát ra khi sử dụng điều khiển từ xa mặc dù màn hình vẫn hiển thị thì rất có thể là do bộ phận mắt thần của điều khiển từ xa có vấn đề như: bụi bẩn che đi, phấn tiếp điện của mắt thần bị đen…

Cách khắc phục cho tình trạng này là bạn hãy dùng khăn sạch để lau sạch và khô mắt thần của điều khiển. Nếu đã khắc phục bằng cách này mà điều khiển vẫn không phát ra tiếng bíp khi nhấn nút thì bạn cần nhờ đến nhân viên sửa chữa điều hòa chuyên nghiệp.

Điều khiển không phát ra tiếng “bíp” nhưng vẫn lên hình

2. Điều khiển từ xa của máy lạnh 2 chiều bị mất màn hình

Tác dụng của màn hình hiển thị trên điều khiển từ xa là để hiển thị nhiệt độ, các chức năng và thông số hoạt động. Nguyên nhân khiến điều khiển từ xa của máy lạnh 2 chiều bị mất màn hình có thể  do pin bị rỉ sét. Phần đầu của pin tiếp xúc kém khiến cho các bo mạch của điều khiển và pin bị mất đường dẫn.

Để khắc phục tình trạng này, bạn cần lấy pin cũ đang lắp ở điều khiển ra để cạo hết phần rỉ sét còn đọng lại ở phần đầu pin. Nếu lắp vào vẫn không được thì bạn nên mua pin mới thay thế.

Điều khiển từ xa của máy lạnh 2 chiều bị mất màn hình

3. Điều khiển từ xa không hiển thị nhiệt độ

Nguyên nhân điều khiển từ xa không hiện nhiệt độ giống với nguyên nhân khiến điều khiển từ xa của máy lạnh 2 chiều bị mất màn hình, do pin có rỉ sét.

Cách khắc phục tương tự, bạn hãy lấy pin cũ trong điều khiển ra để vệ sinh. Nếu pin quá cũ và gỉ nhiều tốt nhất bạn nên thay pin mới để việc sử dụng điều khiển từ xa của máy lạnh 2 chiều dễ dàng hơn.

Điều khiển từ xa không hiện nhiệt độ

4. Màn hình của điều khiển từ xa chập chờn

Màn hình của điều khiển từ xa chập chờn có thể do nguyên nhân bị cấn hoặc bị rơi khiến cho mạch điều khiển trên điều khiển từ xa bị hở, lỏng lẻo và bong tróc. Bên cạnh đó, pin yếu cũng có thể là nguyên nhân khiến màn hình điều khiển lúc hiển thị lúc không.

Cách khắc phục rất đơn giản: Nếu pin yếu hoặc hết pin, bạn chỉ cần thay pin mới là xong; nếu do nguyên nhân remote do bị rơi hoặc cấn bạn cần nhờ đến sự trợ giúp của nhân viên sửa chữa điều hòa chuyên nghiệp để khắc phục.

Màn hình của điều khiển từ xa chập chờn

5. Điều khiển từ xa không kết nối với máy lạnh

Nguyên nhân chính khiến điều khiển từ xa không kết nối với máy lạnh là do bộ phận board của thân điều hòa bị hỏng, hậu quả là tín hiệu từ điều hòa đến điểu khiển bị ngắt nên không thể kết nối với nhau. Cách khắc phục là bạn cần kiểm tra và sửa chữa. bộ phận board.

Điều khiển từ xa không kết nối với máy lạnh

6. Một số lưu ý khi sử dụng điều khiển máy lạnh 2 chiều

Để sử dụng Để remote máy lạnh 2 chiều hiệu quả và bền nhất, bạn cần lưu ý những vấn  đề sau:

+ Thay pin cho điều khiển sau khi sử dụng một thời gian dài để máy hoạt động ổn định.

+ Khi không sử dụng điều hòa trong thời gian dài, hãy tháo pin để tránh tình trạng pin bị chảy nước.

+ Tránh để điều khiển bị rơi, va đập mạnh.

+ Hạn chế để điều khiển bị bụi bẩn bám vào hoặc rơi vào nước ảnh hưởng tới các bo mạch ở bên trong.

+ Vệ sinh điều khiển cùng với máy lạnh để loại bỏ nấm mốc và bụi bẩn.

+ Nên đặt điều khiển lên trên tường hoặc kệ khi không sử dụng.

+ Tránh đặt điều khiển ở ghế, đầu giường vì có thể giẫm, ngồi đèn lên làm hỏng điều khiển.

Nên thay pin cho điều khiển sau khi sử dụng một thời gian dài để máy hoạt động ổn định.

Trên đây là 5 lỗi thường gặp ở remote máy lạnh 2 chiều và cách khắc phục đơn giản nhất mà chúng tôi tổng hợp được. Hy vọng sẽ hữu ích cho các bạn trong quá trình sử dụng điều hòa!

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!