5 lỗi thường gặp ở điều hòa Samsung AC120RN4DKG/EU và cách khắc phục sự cố

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mặc dù điều hòa Samsung AC120RN4DKG/EU - AC120RXADNG/EU là một thương hiệu điều hòa nổi tiếng với chất lượng và độ tin cậy cao. Tuy nhiên, đôi lúc cũng có thể gặp phải một số lỗi thông thường. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách khắc phục 5 lỗi thường gặp trên thiết bị.

1. Điều hòa Samsung âm trần AC120RN4DKG/EU không hoạt động

Không chỉ riêng điều hòa Samsung âm trần AC120RN4DKG/EU – AC120RXADNG/EU, điều hòa tự dưng không hoạt động là một trong những lỗi phổ biến trong quá trình sử dụng bất kỳ dòng điều hòa nào. Nguyên nhân và cách khắc phục sự cố này cụ thể như sau:

  • Nguồn điện không đủ: Kiểm tra nguồn điện cung cấp cho máy, bao gồm cắm đúng cổng điện, đảm bảo dây điện không bị đứt, và đủ điện áp cần thiết cho hoạt động của điều hòa.
  • Thiết lập sai chế độ hoạt động: Kiểm tra các cài đặt chế độ hoạt động sẵn có trên điều hòa Samsung, bao gồm chế độ làm mát, chế độ làm nóng, chế độ quạt, và chế độ tự động để đảm bảo chúng được thiết lập đúng cách.
  • Lỗi mạch điện: Các thành phần điện tử trên điều hòa Samsung có thể gặp sự cố, gây ra lỗi không hoạt động. Trong trường hợp này, cần liên hệ với dịch vụ hỗ trợ kỹ thuật chính thức của Samsung hoặc các trung tâm bảo hành uy tín để được kiểm tra và sửa chữa.
  • Lỗi trên bộ điều khiển: Bộ điều khiển từ xa của điều hòa Samsung có thể gặp sự cố như không hoạt động, mất kết nối hoặc phản ứng chậm. Kiểm tra remote điều khiển từ xa hoặc bộ điều khiển trên máy lạnh Samsung để đảm bảo các nút bấm hoạt động đúng cách và không có các lỗi kỹ thuật.
Không hoạt động là một trong những lỗi thường gặp trên điều hòa Samsung AC120RN4DKG/EU
Không hoạt động là một trong những lỗi thường gặp trên điều hòa Samsung AC120RN4DKG/EU

2. Máy lạnh Samsung AC120RN4DKG/EU chạy gây ra tiếng ồn hoặc âm thanh bất thường

Điều hòa Samsung AC120RN4DKG/EU – AC120RXADNG/EU có thể gây ra tiếng ồn không mong muốn, bao gồm tiếng rít, tiếng ồn từ quạt, hoặc tiếng ồn từ động cơ nén. Các sự cố về âm thanh thường xuất phát từ lỗi motor quạt, máy nén, hoặc động cơ bị hư hỏng hay có thể do dàn nóng hoạt động quá tải.

Việc khắc phục các lỗi trên đòi hỏi kỹ năng chuyên môn. Vì thế bạn nên liên hệ với dịch vụ hỗ trợ kỹ thuật chính thức của Samsung hoặc các trung tâm bảo hành uy tín để được hỗ trợ kiểm tra, sửa chữa hay thay thế motor nếu cần. 

3. Điều hòa Samsung âm trần AC120RN4DKG/EU không làm lạnh hoặc làm lạnh không đúng

Nguyên nhân có thể là do lỗi ở bộ điều khiển, cảm biến nhiệt độ. Mặt khác, hiện tượng mất gas hay bộ lọc bám bụi cũng gây giảm hiệu suất hoạt động của máy.

Nếu gặp phải tình huống điều hòa không mang hơi lạnh như mong muốn, bạn cần lưu ý các vấn đề sau:

  • Kiểm tra và vệ sinh bộ lọc bụi của điều hòa. Nếu bộ lọc quá bẩn, cần làm sạch hoặc thay thế bộ lọc mới.
  • Điều chỉnh và thiết lặp đúng nhiệt độ phù hợp và đợi trong vài phút để điều hòa đạt mức nhiệt độ.
  • Thử xì, đo hay nạp gas để đảm bảo gas không gặp vấn đề gì.
Kiểm tra và vệ sinh lưới lọc là cách khắc phục hiệu quả làm lạnh kém trên điều hòa Samsung 
Kiểm tra và vệ sinh lưới lọc là cách khắc phục hiệu quả làm lạnh kém trên điều hòa Samsung

Thực tế, những lỗi này thường xảy ra khá nhiều trong quá trình sử dụng. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể khắc phục tại nhà vì chúng thực sự phức tạp và cần đủ đồ nghề. Vậy nên, bạn cần liên hệ đơn vị sửa chữa khi điều hòa gặp phải các tình huống trên.

4. Điều hòa Samsung AC120RN4DKG/EU phát ra mùi hôi khi hoạt động

Nếu điều hòa Samsung 42000BTU AC120RN4DKG/EUphát ra mùi hắc như khí gas, thì có khả năng thiết bị đang bị xì gas. Khi gặp tình huống này, bạn nên tắt hết máy và làm thông thoáng không gian bằng cách mở cửa phòng. Tiến hành kiểm tra lại ống gas và xử lý ngay để tránh trường hợp ngạt khí, bất tỉnh. 

Điều hòa phát ra mùi hôi khi hoạt động gây cảm giác khó chịu cho người dùng
Điều hòa phát ra mùi hôi khi hoạt động gây cảm giác khó chịu cho người dùng

Ngoài ra, nếu không khí lạnh phát ra có mùi hôi, nấm mốc, rất có thể là do tích tụ nước, dầu, hoặc bụi bẩn trên tấm lọc hoặc dàn lạnh. Khi gặp lỗi này, bạn nên vệ sinh lưới lọc, làm khô dàn lạnh để đảm bảo sức khỏe cho người sử dụng.

5. Điều hòa chảy nước 

Máy lạnh Samsung âm trần có thể bị rò rỉ nước từ dàn lạnh hoặc dàn nóng, gây ra ẩm ướt hoặc hư hại cho môi trường xung quanh hoặc bề mặt của thiết bị. Nguyên nhân chảy nước trên điều hòa Samsung 2 chiều AC120RN4DKG/EU- AC120RXADNG/EU có thể do một số lý do sau đây:

  • Thiết kế không đúng hoặc lắp đặt đường ống thoát nước sai cách.
  • Ống dẫn nước bị tắc, nước bị tích tụ không thoát ra ngoài, dẫn đến chảy ngược vào máy.
  • Nhiệt độ môi trường quá thấp, độ ẩm cao.
  • Dàn lạnh bị bám bụi nhiều không thể bốc hơi nước
Hiện tượng rò rỉ nước tên điều hòa Samsung AC120RN4DKG/EU- AC120RXADNG/EU xuất phát từ nhiều nguyên nhân
Hiện tượng rò rỉ nước tên điều hòa Samsung AC120RN4DKG/EU- AC120RXADNG/EU xuất phát từ nhiều nguyên nhân

Để khắc phục các sự cố trên, bạn nên kiểm tra lại đường ống dẫn nước hoặc hệ thống bơm nước ngưng tích hợp sẵn trên thiết bị, chỉnh lại đường ống thoát nước và tạo độ dốc để nước có thể thoát ra.

Nếu nguyên nhân xuất phát từ dàn lạnh, bạn cần vệ sinh để chắc chắn không có vật cản gây tắc hoặc không bốc hơi được nước. 

Bài viết trên đã tổng hợp giúp bạn 5 lỗi thường xảy ra trong quá trình sử dụng điều hòa Samsung AC120RN4DKG/EU – AC120RXADNG/EU. Với tất cả các sự cố đó, bạn hãy kiểm tra sơ bộ thiết bị rồi liên hệ ngay với trung tâm bảo hành để được hỗ trợ kịp thời.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Review tất tần tật điều hòa Samsung AC120RN4DKG/EU- AC120RXADNG/EU

Review tất tần tật điều hòa Samsung AC120RN4DKG/EU- AC120RXADNG/EU

Điều hòa Samsung AC120RN4DKG/EU- AC120RXADNG/EU đã và đang nhận được sự quan tâm của nhiều người dùng. Nhằm giúp bạn đọc có thêm thông tin tham khảo thiết thực, Websosanh sẽ review chi tiết về công suất, thiết kế, chất lượng cũng như giá thành của mẫu điều hòa Samsung trên trong nội dung sau đây.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!