Các lỗi thường gặp ở quạt điều hòa Midea AC100U O2B và cách khắc phục đơn giản

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Quạt điều hòa Midea AC100U O2B là một trong những thiết bị thông dụng với mọi gia đình khi hè tới. Trong quá trình sử dụng, quạt điều hòa của bạn có thể gặp phải một vài tình trạng lỗi dưới đây. Hãy cùng tìm hiểu rõ hơn nhé.

Quạt điều hòa Midea AC100U O2B là dòng sản phẩm cao cấp, được nhiều gia đình Việt lựa chọn cho mùa hè oi bức, giúp tiết kiệm chi phí hơn điều hòa nhưng hiệu quả làm mát không khí hoàn hảo. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng sẽ có nhiều lúc mọi người thấy sản phẩm gặp trục trặc. Vậy nên, nếu chiếc quạt điều hòa AC100U O2B của bạn bỗng nhiên gặp những lỗi sau đây thì hãy cùng xem nên xử lý như thế nào nhé.

Lỗi quạt điều hòa Midea AC100U O2B không hoạt động

Trong trường hợp bỗng nhiên chiếc điều hòa Midea cao cấp AC100U O2B của gia đình bạn không hoạt động, dù cố gắng khởi động đi khởi động lại.

quat dieu hoa Midea AC100U O2B
Lỗi quạt điều hòa AC100U O2B không hoạt động

Nguyên nhân lỗi quạt điều hòa Midea này rất có thể là do: Phích cắm bị hỏng, dây nguồn chưa cắm, nguồn điện không ổn định, cầu chì bị đứt, remote hết pin, role bị hỏng…

Cách khắc phục:

– Mọi người thử kiểm tra lại bộ phận phích cắm, nguồn điện, pin remote xem chúng có bị lỏng lẻo hay trục trặc không?

– Trường hợp đã kiểm tra các đặc điểm trên nhưng không phát hiện ra lỗi, tốt nhất mọi người nên mang quạt hay gọi thợ đến để kiểm tra và khắc phục nhanh chóng.

Quạt điều hòa AC100U O2B bị bắn nước ra ngoài

Đây cũng là lỗi khá phổ biến khi sử dụng điều hòa Midea.

Nguyên nhân: 

– Phần khay hứng nước của tấm mát bị gập đầu làm chi nước không xuống được tấm làm mát.

– Người dùng chọn tốc độ gió quá cao ngay ban đầu khởi động, trong lúc nước chưa kịp thấm vào tấm làm mát nên rất dễ bị bắn nước ra ngoài.

Cách khắc phục:

– Đầu tiên bạn cần dừng thiết bị, sau đó tháo tấm chắn bụi phía sau quạt điều hòa AC100U O2B, rồi tháo tiếp tấm làm mát ra khỏi thiết bị.

– Tiếp đến cần lắp lại tấm làm mát đúng vị trí để cho từ chỗ vòi phun xuống tấm làm mát tạo thành đường thẳng. Sau đó khởi động lại quạt và chú ý nên chọn chế độ làm mát thấp trước, sau khoảng 10 phút mới nên tăng tốc độ.

Quạt điều hòa Midea AC100U O2B bị tắc tia phun nước

Trường hợp lỗi điều hòa Midea bị tắc tia phun nước thì hơi mát không cao, không thoát được hơi nước.

quat dieu hoa Midea AC100U O2B
Quạt điều hòa AC100U O2B bị tắc tia phun nước

Nguyên nhân: Do sau thời gian sử dụng không vệ sinh quạt thường xuyên khiến các mạt bụi bẩn không khí bám vào tấm làm mát, hay do nguồn nước bẩn cũng sẽ gây tắc tia phun nước.

Cách khắc phục: Mọi người nên vệ sinh quạt điều hòa AC100U O2B thường xuyên hơn. Ngoài ra, trong trường hợp này bạn có thể dùng que để chọc thẳng vào tia phun nước để đánh bật các vết bẩn ra ngoài để quạt hoạt động bình thường.

Quạt điều hòa AC100U O2B kêu to khi đang vận hành

Sau một thời gian sử dụng, quạt điều hòa Midea AC100U O2B kêu tiếng to sẽ gây khó chịu cho người dùng là lỗi khá phổ biến.

quat dieu hoa Midea AC100U O2B
Quạt điều hòa AC100U O2B kêu to khi đang vận hành

Nguyên nhân: Máy bơm bị bám nhiều bụi bẩn nên khiến thiết bị hoạt động không ổn định, cánh đảo gió bám nhiều bụi bẩn nên cũng sẽ gây ra tiếng ồn khi hoạt động.

Cách khắc phục: Mọi người nên tháo tấm chắn phía sau, tấm làm mát và tiến hành vệ sinh chúng sạch sẽ và lắp lại vị trí ban đầu.

Trên đây là một số lỗi thường gặp ở quạt điều hòa Midea AC100U O2B. Chính vì vậy, để gia tăng độ bền cho thiết bị mọi người nên vệ sinh quạt thường xuyên, kết hợp với việc sử dụng đúng theo đúng quy định của nhà sản xuất để không gặp trục trặc khi sử dụng và nâng cao hiệu quả làm mát tốt hơn nhé

Tin tức về Điều hòa