5 lưu ý khi sử dụng bếp ga âm bạn cần nhớ

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Việc sử dụng bếp ga âm hiện nay khá phổ biến vì nó giúp tiết kiệm diện tích, mang lại không gian đẹp cho căn bếp của các gia đình. Nhưng liệu bạn đã biết cách sử dụng bếp ga âm đúng cách hay chưa?

Không đun nấu liên tục trong thời gian dài

Các loại bếp ga âm trên thị trường hiện nay hầu hết đều có mặt bếp là kính chịu nhiệt, ít bị trầy xước và dễ dàng trong việc vệ sinh, tuy nhiên, nếu như nấu ăn liên tục trong một khoảng thời gian dài thì mặt bếp có thể sẽ bị nứt vỡ, biến dạng. Do đó, nếu là một bữa cỗ với thật nhiều món ăn và nấu trong khoảng thời gian dài thì bạn nên ngắt thời gian nấu ăn ra, không nấu liên tục, đợi bếp nguội một chút rồi mới tiếp tục nấu. Ngoài ra, các loại thức ăn cần ninh, nấu lâu thì nên dùng nồi lẩu điện, nồi áp suất để giảm thời gian nấu bếp ga âm.

Nên lựa chọn nồi niêu, xoong chảo phù hợp với kích thước của kiềng bếp

Nên lựa chọn nồi niêu, xoong chảo phù hợp với kích thước của kiềng bếp

Lựa chọn nồi, chảo cần phải phù hợp với kích thước của kiềng bếp

Nồi niêu hiện nay có rất nhiều loại với kích cỡ đa dạng. Bạn nên chú ý xem kích thước kiềng bếp như thế nào để lựa chọn được loại nồi phù hợp. Nếu chọn loại nồi, chảo có kích thước quá lớn, nó sẽ khiến nhiệt truyền từ nồi lên mặt bếp, khiến mặt kính nóng và dễ bị nứt vỡ.

Không để gió thổi qua bếp hoặc chất lỏng chảy tràn xuống

Khi nấu ăn bạn cần phải canh thời gian hoặc phải lưu ý đến quá trình nấu bếp, tránh để thức ăn tràn xuống mặt bếp vì nếu chất lỏng tràn xuống quá nhiều sẽ gây cháy hệ thống đánh lửa, làm hỏng các thiết bị bên trong bếp. Bên cạnh đó, không nên để gió thổi qua vì lửa có thể sẽ lan ra ngoài, gây nóng mặt bếp, không những làm hỏng mặt bếp ga âm mà còn có nguy cơ gây cháy nổ.

Nhớ khóa van bếp ga và bình ga sau mỗi lần nấu

Đây là động tác rất đơn giản, rất nhỏ thôi nhưng không ít người lại hay quên, gây ra những tai nạn đáng tiếc. Bạn nên khóa van bình ga và van bếp cẩn thận để không có cơ hội cho ga được rò rỉ ra ngoài. Nếu bạn cảm thấy có mùi ga và nghi ga bị rõ thì phải nhanh chóng khóa van, mở cửa sổ và cửa chính, sau đó gọi điện cho kỹ thuật viên đến kiểm tra, tránh tình trạng tự sửa.

Vệ sinh bếp ga âm thường xuyên!

Vệ sinh bếp ga âm hằng ngày, sau mỗi lần nấu

Việc giữ gìn vệ sinh cho bếp không chỉ giúp bếp luôn sáng đẹp, tăng không gian sạch sẽ, thoáng mát cho căn bếp mà còn là cách để giúp tăng tuổi thọ cho bếp ga âm. Bên cạnh đó, nếu bạn không vệ sinh mà để dầu mỡ, thức ăn rơi vãi quanh bếp thì chẳng may khi có rõ rỉ ga, lửa sẽ rất dễ bắt cháy, gây tai nạn hỏa hoạn nghiêm trọng.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Mùi từ thức ăn nấu nướng có thể khiến không gian trở nên khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm trạng của mọi người. Hiểu được điều này, Bosch mang đến giải pháp hoàn hảo với máy hút mùi Bosch DWK97JM60 - sản phẩm cao cấp với thiết kế hiện đại, hiệu năng mạnh mẽ và khả năng khử mùi hiệu quả.
Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!