Các lưu ý cần làm khi bếp ga gặp sự cố để đảm bảo an toàn

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bếp gas được ưa chuộng ở mọi gia đình nhờ có thiết kế dễ lắp đặt và không kén nồi xoong.

Bếp gas có cấu tạo đơn giản và được nhiều người ưa chuộng sử dụng cho đến nay nhờ tiết kiệm chi phí sinh hoạt, cách sử dụng đơn giản, không kén xoong nồi và có thể đặt bếp nấu ở mọi vị trí. Dưới đây là những vấn đề bếp gas thường gặp phải và cách xử lý để người dùng an tâm sử dụng bếp gas hiệu quả, an toàn :

Bếp ga không bắt lửa

Chỉ cần lặp lại động tác bật lửa liên tục cho đến khi không khí trong ống dẫn gas bị tống hết ra ngoài. Nếu dây dẫn gas bị gãy giập, nên thay mới để đảm bảo an toàn. Kiểm tra độ đánh lửa nếu bị bẩn, cần tháo kiềng bếp dùng vải khô lau sạch bộ đánh lửa

Lửa cháy không bình thường, có mùi gas

 

Bếp gas có mùi gas là một sự cố nguy hiểm, lúc này cần tắt bếp và khóa van bình gas ngay, tiếp tục kiểm tra dây dẫn để khắc phục chỗ rò rỉ gas. Không được bật lửa, tránh tia đánh lửa gây cháy, kể cả bật quạt điện cũng có thể nguy hiểm. Mở hết các cửa và thoát ra ngoài đề phòng bình gas nổ.

Lửa cháy không đều

Do khe thoát lửa bị hẹp, cần tháo hoa sen ra và vệ sinh khe thoát lửa, sau đó dùng vải lau khô sạch. Nếu ngọn lửa liếm cả phía dưới bếp gas và ngửi thấy mùi gas, tức là phần họng lửa đã bị hỏng, nên thay mới.

Bếp gas cháy lửa bị đỏ

Ngọn lửa bếp gas bị cháy đỏ gây tốn gas thường gây ra từ lỗi bếp gas cũ, kém chất lượng, có thể do bếp gas đã được sử dụng trong thời gian kéo dài hoặc bếp gas bị hư hỏng bộ phận họng gas, mâm chia lửa.

Lửa phát tiếng kêu

Hiện tượng bếp gas cháy có tiếng kêu thường là do lắp đặt các bộ phận của bếp gas không ổn định, họng lửa lắp chưa đúng khớp, khe thoát lửa bị tắc hoặc hoa sen ( họng lửa)  không được điều chỉnh đúng khớp.

Ngửi thấy mùi gas

Khi ngửi thấy mùi gas bạn cần kiểm tra dây dẫn gas, ống dẫn, van khóa gas xem có bị rò rỉ hay lệch khớp, hư hỏng hay không, nếu không tìm được nguyên nhân cần thông báo cho tổ kĩ thuật của hãng gas để sửa chữa kịp thời.

Hi vọng với những hiện tượng thường gặp và cách xử lý với các dòng bếp gas gia đình hiện nay, người dùng có thể an tâm sử dụng bếp gas an toàn và bền bỉ.

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Điểm giống nhau giữa bếp từ Bosch PUC631BB2E và Cata IB 6303 BK

Điểm giống nhau giữa bếp từ Bosch PUC631BB2E và Cata IB 6303 BK

Bếp từ Bosch PUC631BB2E và bếp từ Cata IB 6303 BK đều là những sản phẩm được nhiều người quan tâm. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về những điểm giống nhau của hai sản phẩm này, đặc biệt là về các tính năng mà chúng sở hữu.
Top 3 sản phẩm máy hút mùi tầm trung đáng mua hiện nay 2024

Top 3 sản phẩm máy hút mùi tầm trung đáng mua hiện nay 2024

Với thị trường đa dạng với nhiều thương hiệu và mức giá, việc lựa chọn một chiếc máy hút mùi phù hợp là điều không dễ dàng. Bài viết này sẽ giới thiệu đến bạn top 3 máy hút mùi tầm trung đáng mua hiện nay, giúp bạn có thêm thông tin để đưa ra lựa chọn ưng ý nhất.
Giới thiệu 4 bếp từ Bosch nhập khẩu thuộc phân khúc giá trung bình

Giới thiệu 4 bếp từ Bosch nhập khẩu thuộc phân khúc giá trung bình

Bosch từ lâu đã được biết đến là một trong những thương hiệu bếp từ hàng đầu. Các sản phẩm bếp từ Bosch luôn là lựa chọn hàng đầu của nhiều gia đình trên toàn thế giới. Trong bài viết này, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch nhập khẩu, thuộc phân khúc giá trung bình.