5 lưu ý khi sử dụng quạt phun sương trong phòng điều hòa

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Quạt phun sương thường được sử dụng kết hợp trong phòng điều hòa để giúp cân bằng độ ẩm và làm mát nhanh hơn trong những ngày nắng nóng. Vậy khi sử dụng quạt phun sương trong phòng điều hòa bạn cần lưu ý những gì? 

Ngoài giải đáp thắc mắc này, bài viết còn phân tích ưu – nhược điểm khi sử dụng quạt phun sương trong phòng điều hòa để bạn biết có nên sử dụng không và dùng như thế nào cho đúng, an toàn. Hãy cùng tìm hiểu nhé

Ưu điểm khi sử dụng quạt phun sương trong phòng điều hòa

Như các bạn cũng biết, điều hòa được các gia đình lựa chọn và tin dùng vì có khả năng làm lạnh cực nhanh và hiệu quả. Nhưng việc sử dụng điều hòa liên tục và trong thời gian dài có thể khiến độ ẩm của phòng mất cân bằng. Vì khi hoạt động máy lạnh sẽ hút các luồng khí ẩm ở trong phòng. Điều này có thể gây ra tình trạng khô da, khô mũi…

Để khắc phục, nhiều gia đình đã chọn mua quạt phun sương về sử dụng trong phòng điều hòa. Với khả năng tạo ra hàng triệu hạt nước li ti, sử dụng quạt phun sương sẽ cung cấp ngay một lượng lớn độ ẩm vào không khí, từ đó cân bằng độ ẩm trong phòng và hạn chế được tình trạng khô da, khô mũi hay mất nước.

Quạt phun sương giúp tạo độ ẩm cho phòng điều hòa, tránh gây khô da.

Nhược điểm khi sử dụng quạt phun sương trong phòng điều hòa 

Bên cạnh ưu điểm cung cấp và cân bằng độ ẩm trong phòng, sử dụng quạt phun sương trong phòng điều hòa còn tồn tại một số hạn chế như

+ Có thể tạo môi trường ẩm ướt trên đồ vật và không gian.

+ Tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn, vi rút và nấm mốc sinh sôi phát triển.

+ Độ ẩm quá cao, vượt 70% gây cảm giác khó chịu và có thể ảnh hưởng tới sức khỏe.

Có nên dùng quạt phun sương trong phòng điều hòa không?

Vậy có nên dùng quạt phun sương trong phòng điều hòa không? Theo khuyến cáo của các chuyên gia sức khỏe và nhà sản xuất, bạn có thể sử dụng quạt phun sương trong phòng điều hòa nhưng không nên lạm dụng sử dụng quá nhiều.

Thay vào đó, bạn chỉ nên sử dụng quạt phun sương trong phòng điều hòa từ 1-2 tiếng (nếu thời gian sử dụng điều hòa từ 7-8 tiếng) sau đó tắt bỏ. Nếu muốn tăng cường độ ẩm cho phòng, bạn có thể sử đặt một chậu nước vào trong phòng.

Có thể sử dụng quạt phun sương trong phòng điều hòa nhưng cần đúng cách.

10 lưu ý khi sử dụng quạt phun sương trong phòng điều hòa

Khi sử dụng quạt phun sương trong phòng điều hòa, các bạn cần lưu ý thêm một số vấn đề sau để đảm bảo hiệu quả và an toàn:

+ Hạn chế sử dụng điều hòa và quạt phun sương cùng lúc: Thay vào đó bạn có thể sử dụng quạt gió thông thường để giúp hơi lạnh được lan tỏa đều ra khắp căn phòng nhanh chóng hơn.

+ Uống đủ nước: Để tránh tình trạng bị khô da, khô mũi, mất nước bạn nên uống đủ từ 1,5 đến 2 lít nước mỗi ngày. Nếu ngồi điều hòa thường xuyên và trong thời gian dài bạn có thể sẽ cần uống nhiều nước hơn.

+ Vệ sinh quạt phun sương và điều hòa sạch sẽ: Các thiết bị sau một thời gian sử dụng có thể bị bám bụi  bẩn, vi khuẩn, vi rút gây hại cho sức khỏe. Do đó, bạn cần vệ sinh quạt phun sương và điều hòa thường xuyên để ngăn không cho vi khuẩn, vi rút và nấm mốc sinh sôi phát triển hay bụi bẩn tích tụ.

+ Kiểm soát được độ ẩm trong phòng: Độ ẩm trong phòng lý tưởng nhất là ở mức từ 40- 60%, không quá cao cũng không quá thấp. Do đó, nếu thấy độ ẩm trong phòng điều hòa quá thấp bạn có thể sử dụng quạt phun sương, còn khi độ ẩm vượt quá mức 60% bạn nê sử dụng quạt điện để tránh tình trạng căn phòng bị ẩm ướt khó chịu và tạo điều kiện cho nấm mốc, vi khuẩn phát triển.

+ Không nên ngồi trong phòng điều hòa 24/24, sau khoảng 2 tiếng ở trong phòng điều hòa bạn nên ra ngoài môi trường tiếp xúc với không khí tự nhiên.

Cần vệ sinh quạt phun sương và điều hòa sạch sẽ để ngăn không cho vi khuẩn, nấm mốc sinh sôi phát triển.

Trên đây là một số lưu ý bạn cần nắm được khi sử dụng quạt phun sương trong phòng điều hòa. Hy vọng những thông tin chúng tôi chia sẻ ở trên sẽ hữu ích cho bạn khi mùa hè đang đến gần!

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!