5 lưu ý quan trọng bạn cần nhớ khi chọn mua ghế ngồi ô tô cho bé

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Đã có điều kiện để sắm cả cái ô tô thì đừng tiếc tiền đầu tư ghế ngồi ô tô cho bé sử dụng. Tuy nhiên khi chọn mua ghế ngồi ô tô cho bé để chọn được loại tốt và phù hợp với bé thì đây chính là 5 lưu ý quan trọng bạn cần ghi nhớ:

1. Chọn mua ghế ngồi ô tô cho bé phù hợp với cân nặng, chiều cao

Trong 5 tiêu chí chọn mua ghế ngồi ô tô cho bé loại tốt nhất thì tiêu chí chiều cao, cân nặng trẻ chỉnh là yếu tố quan trọng nhất vì các hãng sản xuất ghế ô tô căn cứ vào tiêu chí này để cho ra các loại ghế phù hợp với độ tuổi trẻ. Cụ thể:

Trên thị trường hiện nay các hãng đa số đều chia ghế ngồi ô tô thành các loại như:

  • Ghế ngồi ô tô cho trẻ sơ sinh được thiết kế dùng cho trẻ từ sơ sinh đến khoảng 10kg (tương đương 12 tháng tuổi).
  • Ghế ngồi ô tô cho bé từ 1 – 4 tuổi tương đương với mức cân nặng khoảng 9kg tới 18kg.
  • Ghế ngồi ô tô cho bé trên 3 tuổi thiết kế dùng cho trẻ có cân nặng trong khoảng 15kg tới 36kg tức là trẻ có thể dùng tới khi đạt 12 – 14 tuổi.
5 lưu ý quan trọng bạn cần nhớ khi chọn mua ghế ngồi ô tô cho bé
5 lưu ý quan trọng bạn cần nhớ khi chọn mua ghế ngồi ô tô cho bé

Tuy nhiên nhiều mẹ bỉm hay chuộng ghế ngồi ô tô của Nhật nội địa thì loại ghế ô tô này lại có cách chia hơi khác như sau:

  • Ghế ngồi ô tô cho bé từ 0 – 1 tuổi được thiết kế dùng được cho trẻ có cân nặng từ 0 – 10 kg.
  • Ghế ngồi ô tô cho bé từ 0 – 4 tuổi dùng cho bé từ 0 – 18kg.
  • Ghế ngồi ô tô cho bé từ 0 – 7 tuổi được thiết kế cho trẻ có cân nặng từ 0 – 25kg.
  • Ghế ngồi ô tô cho bé từ 1 – 11 tuổi tương đương với các bé có cân nặng từ 10kg – 36kg.
  • Ghế ngồi ô tô dùng cho bé từ 3 – 11 tuổi tương đương với các bé có cân nặng trong khoảng từ 15kg – 36kg.

Từ đây, cứ đối chiếu với mức cân nặng của bé và loại ghế ngồi ô tô của Nhật hay các nước khác mà bạn có thể dễ dàng lựa chọn được cho con một loại ghế phù hợp với nhu cầu sử dụng và độ tuổi của con.

2. Nếu con dưới 1 tuổi bắt buộc cần chọn mua ghế ngồi ô tô có thể lắp ngược

Nếu con bạn đã lớn thì không nói làm gì nhưng nếu con dưới 1 tuổi thì bạn nên chọn mua ghế ngồi ô tô cho bé có thể lắp được 2 chiều xuôi và ngược. Bởi theo các chuyên gia, những bé dưới 1 tuổi khi tham gia giao thông bằng ô tô sẽ đỡ sợ hãi và cảm thấy thoải mái hơn khi được nhìn thấy mẹ và ngồi ngược chiều với chiều lái. Do đó, nhiều hãng sản xuất ghế ngồi ô tô cho bé đã lấy đây là tiêu chí tiên quyết sản xuất ghế cho bé dưới 1 tuổi. Và việc của bạn là phải chọn được các hãng sản xuất ghế ngồi ô tô cho bé có tiêu chí đó.

Bên cạnh đó thì ở một số loại ghế ngồi ô tô cao cấp cho bé cũng thường được trang bị thêm tính năng xoay 360 độ để giúp bạn dễ dàng đưa em bé vào xe hơn đồng thời dễ dàng điều chỉnh hướng ngồi của em bé nhìn ra phía sau hay phía trước chỉ bằng thao tác xoay dễ dàng mà không cần phải tháo ghế ra lắp đặt lại mất thì giờ.

3. Chú ý thiết kế của ghế ngồi ô tô sao cho đảm bảo an toàn và thoải mái nhất

Chú ý thiết kế của ghế ngồi ô tô sao cho đảm bảo an toàn và thoải mái nhất
Chú ý thiết kế của ghế ngồi ô tô sao cho đảm bảo an toàn và thoải mái nhất

Ghế ngồi ô tô giống như một không gian riêng dành cho bé vậy nên để đảm bảo bé tham gia giao thông cùng gia đình trong nhiều giờ liên tục không quấy khóc thì bạn cần lựa chọn thiết kế ghế ngồi ô tô cho bé sao cho thông thoáng khí nhất có thể. Đồng thời đảm bảo sự êm ái, có chế độ ngả phù hợp khi bé thức, ngủ, nằm chơi,… các bộ phần nhạy cảm như đầu, cổ, vai, xương cột sống, chỗ để chân, tay của bé đều phải được nâng đỡ và đảm bảo an toàn không gây hại.

4. Công nghệ ghế ngồi ô tô cho bé sử dụng

Một chiếc ghế ngồi ô tô giá rẻ hay cao cấp sẽ có thể phụ thuộc vào những công nghệ mà nó được hãng trang bị cho. Một số công nghệ tiên tiến được ứng dụng trên ghế ngồi ô tô cho bé bạn có thể tham khảo như:

  • Công nghệ đệm khí 3D
  • Công nghệ hút ẩm mồ hôi lưng bé
  • Công nghệ chống sốc Eggshock hoặc Eggshock α
  • Công nghệ Ho-cooling siêu thoáng khí
  • Công nghệ xoay 360°

5. Thương hiệu và giá thành

Ghế ngồi ô tô Combi Zeus Turn - Giá tham khảo: 13.200.000 vnđ
Ghế ngồi ô tô Combi Zeus Turn – Giá tham khảo: 13.200.000 vnđ

Thương hiệu và giá thành gần như là 2 yếu tố luôn song hành với nhau trong mọi lựa chọn. Dù thương hiệu nào nổi tiếng thì giá ghế ngồi ô tô cho bé sẽ đắt đỏ và ngược lại, thương hiệu nào kém nổi tiếng hơn thì giá ghế ngồi ô tô sẽ rẻ hơn. Tuy nhiên, một điều chắc chắn là thương hiệu nào cũng sẽ cho ra loại rẻ, loại đắt với các tính năng riêng phù hợp cho nhiều phân khúc khách hàng tiềm năng của hãng. Do đó tùy vào sở thích và mức ngân sách đầu tư bạn có thể chi ra mà bạn sẽ dễ dàng mua được cho con một chiếc ghế ngồi ô tô thật ưng ý. Một số thương hiệu ghế ngồi ô tô cho bé tốt nhất thế giới phải kể tới như:

  • Ghế ngồi ô tô Combi
  • Ghế ngồi ô tô Joie
  • Ghế ngồi ô tô Graco
  • Ghế ngồi ô tô Kinderkraft 
  • Ghế ngồi ô tô Brevi
  • Ghế ngồi ô tô Fedora

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!