5 lưu ý sử dụng điều hòa an toàn cho trẻ nhỏ

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với khả năng tạo ra một môi trường nhiệt thích hợp với thân nhiệt con người, cả trong mùa nóng cũng như mùa lạnh, những chiếc điều hòa được sử dụng nhiều để giúp người dùng có giấc ngủ ngon. Tuy nhiên, khi dùng cho trẻ nhỏ, ba mẹ cần lưu ý những nguyên tắc dưới đây để đảm bảo sức khỏe cho bé.

Do cơ quan điều chỉnh thân nhiệt chưa phát triển hoàn thiện nên trẻ nhỏ rất nhạy cảm khi tiết trời thay đổi. Ba mẹ cần lưu ý một số nguyên tắc dưới đây khi sử dụng điều hòa để đảm bảo sức khỏe cho bé.

1. Tạo độ ẩm cần thiết cho phòng

Không khí trong phòng điều hòa thường khô nên có thể khiến da bé bị khô và nứt nẻ, thậm chí khiến bé bị khó thở và mệt mỏi.

Vậy nên, để ngăn ngừa tình trạng này, ba mẹ nên đặt một chậu nước hoặc máy tạo độ ẩm trong phòng điều hòa để tăng độ ẩm không khí. Nhỏ nước muối vệ sinh mũi cho bé khi ở trong phòng điều hòa và trước khi đi ngủ cũng giúp bé dễ chịu hơn.

2. Chọn mức nhiệt thích hợp

Cần dựa vào nhiệt độ thời tiết bên ngoài, công suất điều hòa và diện tích phòng để lựa chọn mức nhiệt độ thích hợp, sao cho độ chênh lệch giữa nhiệt độ trong phòng và ngoài trời không quá 7 độ C. Nhiệt độ lý tưởng của phòng là khoảng 26 độ C – 29 độ C.

Nhiệt độ lý tưởng của phòng là khoảng 26 độ C – 29 độ C.
Nhiệt độ lý tưởng của phòng là khoảng 26 độ C – 29 độ C.

3. Thay đổi nhiệt độ theo từng khoảng thời gian khác nhau trong giấc ngủ

Không nên cố định một mức nhiệt độ từ lúc bắt đầu ngủ tới khi thức dậy. Bé càng đi sâu vào giấc ngủ thì thân nhiệt của bé càng giảm, cho tới một mức cố định. Do đó, để bé không bị quá nóng hay quá lạnh, thậm chí là bị nhiễm lạnh, ba mẹ cần điều chỉnh nhiệt độ theo từng giai đoạn trong suốt giấc ngủ của bé.

Hiện nay, trên thị trường có nhiều loại điều hòa có chức năng tự động giảm hoặc tăng nhiệt độ sau những khoảng thời gian nhất định. Ba mẹ có thể xem xét việc dùng các loại điều hòa này để tiện lợi hơn khi sử dụng.

Thay đổi nhiệt độ theo từng khoảng thời gian khác nhau trong giấc ngủ
Thay đổi nhiệt độ theo từng khoảng thời gian khác nhau trong giấc ngủ

4. Tránh để quạt điều hòa hướng thẳng vào mặt bé

Nếu bị quạt điều hòa hướng thẳng vào mặt, bé rất dễ mắc các bệnh về đường hô hấp như viêm mũi, viêm họng, viêm phổi. Vậy nên, ba mẹ cần để quạt gió quay ra hướng khác, tránh xa mặt bé.

5. Thường xuyên vệ sinh phòng và điều hòa

Phòng ốc khi dùng điều hòa thường được đóng kín, tạo sự phát triển cho các loại vi khuẩn và nấm mốc. Vậy nên, khi không dùng điều hòa, bạn cần mở cửa để phòng thoáng khí. Thường xuyên vệ sinh phòng và điều hòa lúc không sử dụng.

Thường xuyên vệ sinh phòng và điều hòa
Thường xuyên vệ sinh phòng và điều hòa

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!