5 lý do bạn nên chọn mua máy lạnh giá rẻ

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Khá nhiều người do khả năng tài chính không đủ nên có dự định mua máy lạnh giá rẻ để tiết kiệm chi phí. Nhưng trước khi quyết định mua rất nhiều người muốn biết có nên mua máy lạnh giá rẻ không và nếu có thì tại sao.

Máy lạnh giá rẻ tiết kiệm chi phí ban đầu nhưng do không được tích hợp các công nghệ, tính năng hiện đại thông minh nên khi dùng có thể gây hao tốn điện năng, hay hỏng vặt và mất nhiều chi phí bảo trì, bảo dưỡng. Thế nhưng vẫn rất nhiều gia đình lựa chọn giải pháp mua lạnh giá rẻ, và dưới đây là 5 lý do chính.

Mua máy lạnh giá rẻ giúp tiết kiệm chi phí

Máy lạnh giá rẻ thường không được trang bị công nghệ tiết kiệm điện inverter hoặc các công nghệ, tính năng hiện đại khác như lọc khí, kháng khuẩn khử mùi, chế độ thổi giá thông minh, cài đặt hẹn giờ… Chính vì vậy mà việc dòng máy này có giá thành hơn 1/3 so với các dòng máy lạnh cao cấp là điều hoàn toàn dễ hiểu.

Nhưng nếu bạn và gia đình bạn không có yêu cầu quá nhiều về công nghệ và tính năng tích hợp trên máy lạnh thì máy lạnh giá rẻ vẫn có thể đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng làm mát vào mùa hè hoặc sưởi ấm vào mùa đông. Chưa kể, mua máy lạnh giá rẻ, bạn có thể tiết kiệm được một khoản chi phí từ 3 đến 5 triệu đồng.

Mua máy lạnh giá rẻ giúp tiết kiệm chi phí

Người dùng ít có nhu cầu dùng máy lạnh

Nếu nhu cầu sử dụng máy lạnh của bạn không thường xuyên, chỉ thi thoảng mới sử dụng thì mua máy lạnh giá rẻ cũng là sự lựa chọn thông minh. Đối với các không gian phòng họp, phòng khách hoặc phòng cho khách đến chơi lâu lâu mới sử dụng đến thì bạn có thể tận dụng lắp điều hòa giá rẻ để tiết kiệm chi phí.

Bởi khi bạn ít sử dụng, máy lạnh giá rẻ không inverter sẽ giúp tiết kiệm chi phí mua máy ban đầu. Bên cạnh đó, máy lạnh inverter chỉ phát huy hiệu quả tiết kiệm điện khi sử dụng liên tục trong khoảng thời gian từ 6 đến 8 tiếng. Chính vì vậy việc bạn phải đầu tư mua máy lạnh chất lượng cao cho những không gian ít khi sử dụng tới máy lạnh có thể gây lãng phí và không thực sự cần thiết.

Máy lạnh giá rẻ phù hợp cho những ai ít có nhu cầu dùng điều hòa

Tiết kiệm chi phí sửa chữa

Cấu tạo của dòng máy lạnh giá rẻ thường đơn giản, các bộ phận trong máy cũng dễ tìm, giá thành rẻ và dễ thay thế. Do đó, chi phí khi cần thay thế và sữa chữa các bộ phận thường rẻ, các linh kiện có thể dễ dàng tìm mua và thay thế không mất nhiều thời gian cũng như công sức.

Trong khi đó, dòng máy lạnh cao cấp sử dụng công nghệ Inverter lại có hệ thống mạch điều khiển phức tạp hơn nên việc tìm mua các phụ tùng lin kiện để thay thế khá khó khăn.

Không xảy ra tình trạng quá tải

Hầu hết các dòng máy lạnh giá rẻ đều sử dụng bộ điều khiển biến tần nên máy luôn chạy ở mức công suất tối đa và chỉ ngừng hoạt động khi nhận thấy căn phòng đã đạt mức nhiệt như người dùng cài đặt.

Do đó, máy lạnh giá rẻ có thể hoạt động với công suất tối đa ở trong khoảng thời gian dài mà không lo bị quá tải. Từ đó giảm các trục trặc, hư hỏng và tăng tuổi tho cho máy.

Máy lạnh giá rẻ dễ sữa chữa và thay thế linh kiện khi xảy ra hỏng hóc.

Thích hợp khi cần phải di chuyển nhiều

Máy lạnh giá rẻ được xem là sự lựa chọn hoàn hảo khi bạn có nhu cầu lắp đặt sử dụng ở các nơi ở tạm thời như công trường, nhà trọ. Bởi bảng mạch tử của dòng máy lạnh thường đơn giản nên giảm thiểu tối đa hỏng hóc khi phải di chuyển liên tục. Điều này cũng đồng nghĩa với việc giúp giảm thiểu chi phí sửa chữa, bảo dưỡng.

Trên đây là 5 lý do bạn nên chọn mua máy lạnh giá rẻ. Tuy sở hữu khá nhiều ưu điểm nhưng khi chọn mua bạn nên ưu tiên mua máy lạnh giá rẻ của các thương hiệu điều hòa uy tín và nổi tiếng được tin dùng trên thế giới. Ví dụ như điều hòa Casper, điều hòa Gree, điều hòa Electrolux, điều hòa Aqua…

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Điều hòa