5 lý do có nên mua tivi màn hình cong xem phim đã mắt

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sự ra đời của tivi màn hình cong mang lại cho người dùng sự trải nghiệm mới mẻ so với màn hình phẳng truyền thống. Tuy nhiên, với những gia đình chưa sử dụng thì chắc hẳn vẫn băn khoăn có nên mua tivi màn hình cong hay không. Tìm hiểu 5 lý do tại sao bạn chọn dòng tivi này để giải trí nhé.

1. Tivi màn hình cong là gì?

Tivi màn hình cong là gì đối với những tín đồ công nghệ có thể đã không còn là khái niệm xa lạ. Nhưng không ít người dùng, đặc biệt là những bà nội trợ còn khá bỡ ngỡ và khó tin về dòng tivi này. Vậy, trước khi tìm hiểu có nên mua tivi màn hình cong không thì chúng ta cùng làm rõ tivi màn hình cong là gì trước nhé.

Kiểu dáng thiết kế của tivi màn hình cong
Kiểu dáng thiết kế của tivi màn hình cong

Thực chất, từ cái tên bạn đã có thể hình dung về loại tivi này. Tivi màn hình cong là tivi có màn hình được uốn cong theo chiều lõm vào (dạng gương cầu lõm) thay vì màn hình phẳng như tivi truyền thống thông thường. Đây là công nghệ tivi mới nhất hiện nay với màn hình đã được uốn cong theo tiêu chuẩn nhất định từ nhà sản xuất. Hứa hẹn mang đến cho người dùng trải nghiệm mới mẻ, hấp dẫn hơn.

2. Ưu điểm vượt trội của tivi màn hình cong

2.1 Hình ảnh có chiều sâu hơn

Trải nghiệm rõ rệt và khác biệt khi mua tivi màn hình cong là bạn có thể cảm nhận thấy hình ảnh có chiều sâu hơn. Khi còn băn khoăn có nên mua TV màn hình cong thì chắc chắn bạn sẽ ngạc nhiên với ý tưởng uốn cong màn hình, mọi hình ảnh dường như được kéo lại ngay trước mắt người xem, không bị dàn trải theo mặt phẳng của tivi phẳng thông thường.

2.2 Khoảng cách nhìn từ mắt tới tivi là đồng nhất

Như chúng ta đã biết, mắt người là một gương cầu lồi. Do đó, khoảng cách từ tâm mắt đến tivi màn hình cong (là một gương cầu lõm) sẽ bằng nhau. Điều này khác với tivi màn hình phẳng. Khi đó, bạn sẽ thấy hình ảnh ở toàn tivi là như nhau, sắc nét là sinh động hơn.

Tivi màn hình cong mang lại khoảng cách nhìn đồng nhất
Tivi màn hình cong mang lại khoảng cách nhìn đồng nhất

2.3 Tivi trông rộng hơn

Tivi màn hình cong mang đến cho bạn trải nghiệm mọi hình ảnh trở nên rộng hơn so với tivi màn hình phẳng, mặc dù kích thước là như nhau. Điều này đến từ kiểu dáng của tivi, mọi hình ảnh như được trải rộng ra ngay trước mắt người dùng.

2.4 Độ tương phản tốt hơn

Đây là một trong những ưu điểm nổi trội của công nghệ màn hình cong được đánh giá cao. Thực tế, độ tương phản của tivi màn hình cong cao hơn 1.5x đến 1.8x so với TV màn hình phẳng. Điều này đến từ hình dáng cong của màn hình giúp ánh sáng từ tivi chiếu trực tiếp được đến mắt người xem.

2.5 Thiết kế hiện đại và sang trọng hơn so với TV màn hình phẳng

Thiết kế màn hình cong đang được đánh giá cao hàng đầu trong công nghệ tivi hiện nay. Nó không chỉ mang lại một trải nghiệm mới mẻ mà còn làm không gian trở nên sang trọng, hiện đại và ấn tượng hơn rất nhiều.

3. Nhược điểm của tivi màn hình cong

Tuy có những ưu điểm vượt trội không thể phủ nhận như đã kể trên nhưng dòng tivi này cũng khiến nhiều người quan ngại không biết có nên mua tivi màn hình cong hay không.

3.1 Góc nhìn bị hạn chế

Vì có thể kế cong nên bạn chỉ có thể cảm nhận hình ảnh sắc nét, sinh động khi ngồi chính diện của tivi hoặc trong phạm vi không quá 35 độ. Nếu ngồi quá lệch so với góc đó thì sẽ không thấy được hết hình ảnh trên màn hình. Vì vậy, nếu gia đình bạn đông người, tầm nhìn bị hạn chế thì sẽ không thưởng thức được hết.

3.2 Không phù hợp để treo tường

Dòng tivi này hiện đại, sang trọng nhưng lại không phù hợp để treo tường. Bởi tivi màn hình phẳng sẽ tạo nên sự hài hòa giữa tường và tivi nhưng với tivi màn hình cong sẽ có khoảng cách giữa tường và tivi, khi nhìn nghiêng sẽ rất mất thẩm mỹ.

3.3 Giá thành cao

Một lý do khá phổ biến để mọi người còn băn khoăn có nên mua tivi màn hình cong không đó là giá thành của dòng tivi này khá cao, thậm chí đến cả trăm triệu. Do đó, nó khá kén người dùng.

Tuy còn nhiều hạn chế nhưng có thể nói tivi màn hình cong là thế hệ tivi mới với nhiều ưu điểm vượt trội vẫn sẽ là lựa chọn đáng “đồng tiền bát gạo” cho nhiều gia đình.

4. Top 6 thương hiệu TV màn hình cong được khách hàng yêu thích nhất

4.1 Tivi màn hình cong LG

LG là thương hiệu khá nổi tiếng trong thế giới công nghệ, đặc biệt là tivi màn hình cong. Tivi màn hình cong LG có đầy đủ tất cả các đặc điểm nổi bật của một chiếc tivi màn hình cong hiện đại. Bên cạnh đó, như một chiếc Smart tivi giúp bạn trải nghiệm internet thoải mái ngay tại nhà.

Giá bán tham khảo: 13.290.000 VNĐ

Tivi màn hình cong LG
Tivi màn hình cong LG

4.2 Tivi màn hình cong Samsung

Khi nhắc đến các thương hiệu tivi uy tín không thì không thể vắng mặt các mẫu tivi màn hình cong Samsung. Thiết kế màn hình cong siêu mỏng chỉ bằng một chiếc bút bi, chế độ bảo vệ mắt khỏi ảnh hưởng của ánh sáng xanh, tấm nền VA mang đến nền đen sâu thẳm hơn….

Giá bán tham khảo: 3.090.000 đồng

4.3 Tivi màn hình cong Viewsonic

Có thể nói đây là thương hiệu tivi màn hình cong dành riêng cho các game thủ bởi màn hình chơi game 32 inch (31.5 “có thể xem) 144Hz, có độ cong 1800R để mang lại tầm nhìn rộng và hiệu suất hình ảnh mịn màng.

Tivi màn hình cong Viewsonic
Tivi màn hình cong Viewsonic

Ngoài ra, bộ giảm tốc được tích hợp sẵn giúp giảm sự chậm trễ giữa tất cả các đầu vào, và cho phép bạn phản ứng trong thời gian thực chống lại bất kỳ đối thủ cạnh tranh nào. Trải nghiệm sản phẩm này, chắc chắn bạn sẽ tìm được câu hỏi thích đáng cho có nên mua tivi màn hình cong hay không đấy.

Giá bán tham khảo: 8.450.000 VNĐ

4.4 Tivi màn hình cong Asus

Smart tivi màn hình cong Asus có kích thước rộng tới  31.5″ FHD, độ phân giải 1920 x 1080 pixels, tần số quét 144Hz, kết nối: VGA, DVI, HDMI…Ngoài ra, sản phẩm còn được bảo hành tới 36 tháng, giúp người dùng yên tâm về chất lượng cũng như tuổi thọ của tivi. Chắc chắn bạn sẽ không còn phải suy nghĩ có nên mua TV màn hình cong hay không nữa.

Giá sản phẩm tham khảo: 8.159.000

4.5 Tivi màn hình cong TCL

Tivi màn hình cong TCL có hệ điều hành Android thân thiện và dễ sử dụng. Hình ảnh sắc nét, sinh động. Đặc biệt, mức giá khá “dễ chịu” chỉ trên dưới 11 triệu đồng.

4.6 Tivi màn hình cong Sony

Cái tên khá quen thuộc giúp bạn tin tưởng hơn vào sản phẩm mình định mua. Sony tập trung vào kích thước màn hình lớn từ 50 inch trở lên. Ngoài ra, tivi màn hình cong Sony có kho ứng dụng phong phú và còn cho phép cài đặt thêm các ứng dụng ngoài. Tính năng tìm kiếm bằng giọng nói, hỗ trợ tay cầm chơi game…cũng là những ưu điểm không thể bỏ qua.

Giá tham khảo giao động trên dưới 40.000.000đ.

Tivi màn hình cong Sony
Tivi màn hình cong Sony

Bây giờ thì bạn đã biết có nên mua tivi màn hình cong hay không rồi đúng không nào? Đừng quên tham khảo những thương hiệu tivi đang được người tiêu dùng yêu thích đang bán giá ưu đãi như đã giới thiệu ở trên để có những trải nghiệm tuyệt vời với có chiếc tivi màn hình cong như ý nhé!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Nên mua tivi màn hình cong hay phẳng để coi phim HD

Nên mua tivi màn hình cong hay phẳng để coi phim HD

Sự ra đời của tivi màn hình cong được coi là bước đột phá trong lĩnh vực sản xuất, chế tạo tivi. Các ông lớn trong ngành hầu như đều có dòng sản phẩm này để phục vụ thị hiếu cho khách hàng của mình. Vậy nên mua tivi màn hình cong hay phẳng để xem phim tốt nhất?

Tin tức về Tivi

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C: Sáng giá toàn diện!

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C: Sáng giá toàn diện!

Smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C là mẫu tivi cao cấp với khả năng hiển thị đẹp bất chất nội dung đầu vào, âm thanh tương đối nổi bật và đáp ứng được nhu cầu chơi game. Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc tivi ấn tượng ở mọi khía cạnh, thì chiếc tivi này rất đáng tham khảo.
Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C thể không phải là thiết bị nghe nhìn được sử dụng phổ biến trong hầu hết mọi gia đình, nhưng nếu thứ bạn hướng tới là sản phẩm tốt nhất, đẹp nhất, và có kinh tế để thực hiện điều đó, thì mẫu tivi 8K này chắc chắn sẽ là lựa chọn hoàn hảo.
Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Bạn đang tìm kiếm một chiếc smart tivi có thiết kế thanh mảnh, hiển thị đẹp? Vậy thì smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500 có thể là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Với thiết kế Air Slim, màn 4K sắc nét và hàng loạt công nghệ hiện đại, sản phẩm này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm giải trí tuyệt vời.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!