5 lý do khiến quần áo nhanh hỏng hơn khi giặt máy giặt

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Dù giúp đỡ được chị em khá nhiều trong công việc nhà nhưng rất nhiều chị em không mấy hài lòng về chiếc máy giặt đang là nguyên nhân khiến cho quần áo của gia đình mình nhanh chóng bị xuống cấp. Vậy lý do là gì hãy cùng tìm hiểu xem sao nhé!

Không ít người thương xuyên ca thán về tình trạng quần áo sau khi sử dụng giặt máy giặt một thời gian thì bị dão, và nhanh hỏng. Một số quần áo sáng màu thì bị xuống màu và nhìn cũ nhanh hơn. Vậy đâu là lý do và nguyên nhân dẫn đến tính trạng này. Liệu có thể khắc phục được không hay phải chấp nhận điều này. Cùng xem 5 lý do dưới đây bạn có mắc phải cái nào không nhé.

Giặt quần áo quá tải

Thường xuyên giặt quá tải sẽ làm hại quần áo và máy giặt
Thường xuyên giặt quá tải sẽ làm hại quần áo và máy giặt

Giặt cố và giặt hết cho một lần giặt dù biết là quá tải so với máy giặt hiện tại, để tiết kiệm điện nước hơn so với việc chia quần áo ra làm hai lần giặt. Điều này gặp phải không ít lần ở nhiều gia đình. Việc giặt quá tải không những khiến quần áo không được sạch mà còn gây hư hại quần áo rất nhanh.

Nếu gia đình bạn thường xuyên phải sử dụng quá tải thì nên lựa chọn những chiếc máy giặt có khối lượng lớn hơn phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình mình. Nếu chỉ thi thoảng mới phát sinh nhiều đồ để tiết kiệm chi phí đầu tư bạn nên chia quần áo ra làm nhiều lần giặt phù hợp với số lượng quần áo.

Không phân loại quần áo

Cần phân loại quần áo trước khi giặt
Cần phân loại quần áo trước khi giặt

Rất ít người bỏ thời gian để phân loại, trong khi quần áo có nhiều loại quần áo với chất liệu vải hỗn hộp, vải jean, vải len… thậm chí còn một số quần áo có thể bị phai màu khi giặt nếu không phân loại thì gây ảnh hưởng đến những quần áo sáng màu. Với các loại quần áo bằng chất liệu mỏng, dễ co giãn như lụa, len hay đồ lót, tốt nhất nên để vào túi giặt để giữ độ bền cho quần áo. Nếu không một thời gian quần áo sẽ nhanh chống bị hư hại.

Với những chiếc máy giặt lồng ngang được sử dụng công nghệ hiện đại còn có thể lựa chọn chế độ giặt phù hợp cho từng loại vải. Nếu đang sử dụng máy giặt có chế độ này bạn hãy lựa chọn chế độ giặt phù hợp cho từng loại vải để đảm bảo độ bền lâu cho quần áo.

Không phơi đồ ngay sau khi giặt

Một nguyên nhân dẫn đến quần áo nhanh bị hư hại khi giặt máy giặt còn phải kể đến nhiều gia đình có thói quen bấm máy giặt để qua đêm sáng hôm sau mới phơi đồ, hoặc thường xuyên giặt xong quên không phơi đồ ngay sau khi giặt. Điều này không những khiến vi khuẩn dễ phát sinh mà để quần áo ẩm ướt lâu còn gây mùi hôi, và quần áo sẽ bị nhàu và nhăn hơn.

Cho quá nhiều bột giặt hay nước giặt

Bạn nghĩ cho nhiều bột giặt hay nước giặt sẽ giúp quần áo sạch hơn. Đây là quan niệm sai lầm nhé. Việc cho quá nhiều bột giặt sẽ khiến máy giặt phải hoạt động mạnh hết công suất để làm sạch quần áo khiến quần áo nhanh bị xỉn màu, lại rất tốn nước và hại động cơ.

Ngoài ra bạn cũng nên lựa chọn loại bột giặt hoặc nước giặt phù hợp cho từng loại máy giặt. Hiện bột giặt và nước giặt được bán trên thị trường có phân biệt dành cho máy giặt cửa trên và máy giặt cửa trước để bạn lựa chọn phù hợp.

Không vệ sinh máy giặt

Chiếc máy giặt hoạt động khá chăm chỉ thường xuyên và quanh năm, nhưng nhiều người đã quên mất cần phải vệ sinh máy giặt định kỳ. Vì bụi bẩn, bột giặt còn dư có thể tích tụ dần trong máy giặt và bám lên quần áo của bạn, gây ra mùi khó chịu và những vết trắng kém thẩm mĩ. Ngoài ra còn xuất hiện nấm mốc và vi khuẩn bên trong máy giặt. Vì vậy bạn cần chú ý vệ sinh máy giặt định kỳ để đảm bảo cho cả gia đình những bộ quần áo sạch và an toàn nhất cho mọi người.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Điểm danh 5 máy giặt LG đời mới trên 10kg cho đại gia đình

Điểm danh 5 máy giặt LG đời mới trên 10kg cho đại gia đình

Máy giặt cửa trước LG luôn làm hài lòng tất cả các gia đình với thiết kế tinh tế và tiết kiệm năng lượng hơn, chạy êm ái ít tiếng ồn nhờ trang bị động cơ truyền động trực tiếp. Dưới đây là 5 mẫu máy giặt LG đời mới nhất trên 10kg cho đại gia đình.

Tin tức về Máy giặt

Máy giặt lồng ngang Casper Inverter 10.5 kg WF-105I150BGB giá chỉ 5 triệu mà chất lượng "không chê vào đâu được"

Máy giặt lồng ngang Casper Inverter 10.5 kg WF-105I150BGB giá chỉ 5 triệu mà chất lượng "không chê vào đâu được"

Tuy chỉ có giá khoảng hơn 5 triệu đồng nhưng máy giặt Casper Inverter 10.5 kg WF-105I150BGB được đánh giá là giặt sạch, êm và tiết kiệm. Không chỉ vậy, máy còn được thiết kế cửa ngang và khối lượng giặt lớn. Vậy hãy cùng phân tích hiệu quả thực sự của sản phẩm này ngay sau đây.
Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper Inverter 9.5 kg WF-95I140BWC là một trong số ít các máy giặt lồng ngang cỡ lớn 9.5kg nhưng có giá chưa đến 5 triệu đồng nên rất phù hợp với túi tiền của nhiều hộ gia đình. Tuy nhiên để đánh giá thực hư chất lượng, cũng như hiệu quả sản phẩm thì hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây.
Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Nếu bạn đang tìm mua một chiếc máy giặt cỡ lớn, thiết kế hiện đại, sở hữu nhiều công nghệ tiên tiến nhưng phải tiết kiệm điện tốt thì hãy tham khảo ngay 5 máy giặt Samsung cửa ngang 12kg chất lượng, đáng mua sau trong năm 2024 nhé.