5 lý do Motorola Moto G72 là sản phẩm điện thoại tầm trung đáng mua 2023

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trong vô số những mẫu điện thoại tầm trung hiện nay, Motorola Moto G72 là một cái tên sáng giá khi bạn đang muốn tìm mua cho mình một sản phẩm giá tốt, đầy đủ tính năng cao cấp.

Có lẽ Motorola là một thương hiệu điện thoại khá lạ lẫm đối với người dùng Việt, tuy nhiên đây là một thương hiệu đã có tuổi đời khá lâu, được thành lập từ năm 1928 tại Mỹ. Hiện tại, thương hiệu đang thuộc tập đoàn Lenovo của Trung Quốc vì được mua lại vào năm 2014.

Cuối năm ngoái, thương hiệu điện thoại Motorola đã chính thức cho ra mắt điện thoại tầm trung Motorola Moto G72. Hiện tại mẫu điện thoại này đã được bán chính hãng tại thị trường Ấn Độ với giá bán khoảng 5.550.000 VND. Theo đó nhà sản xuất này đã tung ra hai màu sắc là Meteorite Gray và Polar Blue. Dưới đây là lý do mà người tiêu dùng nên chọn mua em Motorola Moto G72 trong năm 2023 này.

1. Thiết kế Motorola Moto G72 mỏng nhẹ, cao cấp và bền bỉ

Motorola Moto G72 là sản phẩm tầm trung nhưng lại được thừa hưởng kiểu thiết kế giống với dòng sản phẩm cao cấp Edge 30 series.

Nó được hoàn thiện với màn hình bằng kính acrylic PMMA, mặt sau vẫn được làm bằng nhựa polycarbonate, tuy nhiên với lối thiết kế và cách phối màu tinh tế đã khiến chiếc điện thoại trông cao cấp hơn rất nhiều. Bên cạnh đó, mặt sau điện thoại có một mô-đun hình vuông chứa ba cảm biến camera ở mặt sau cùng với đèn flash LED.

Motorola Moto G72
Thiết kế Motorola Moto G72 mỏng, chắc chắn

Trên thiết bị có trang bị cổng USB Type-C, giắc cắm tai nghe 3,5mm và lưới tản nhiệt loa chính. Khe cắm SIM kép nằm ở bên trái, trong khi các nút nguồn và âm lượng nằm ở cạnh phải của điện thoại.

Điện thoại Motorola Moto G72 cũng cho cảm giác cầm trên tay rất tốt. Nó khá nhẹ ở mức 166g và chỉ dày 7,9mm. Sự phân bổ trọng lượng cùng thiết kế các góc được bo cong giúp việc cầm nắm điện thoại dễ dàng hơn rất nhiều.

Đặc biệt, dòng điện thoại tầm trung này còn được trang bị cả tiêu chuẩn chống nước IP52.

2. Màn hình Motorola Moto G72 to tràn viền với tần số quét 120Hz

Moto G72 sở hữu màn hình phẳng tràn viền với thiết kế nốt ruồi thanh lịch. Đi cùng đó là tấm nền P-OLED, kích thước 6,55 inch với độ phân giải full-HD+. Nó cũng có tần số quét 120Hz, hỗ trợ tới một tỷ màu và đi kèm với chứng nhận HDR10+. 

Màn hình hiển thị chi tiết và màu sắc tốt ngay cả khi bạn đang xem nội dung full-HD. Nó cũng có độ sáng tối đa 1300 nits, giúp điện thoại trở nên lý tưởng ngay cả khi sử dụng dưới ánh sáng ngoài trời vào ban ngày. Với những trang bị màn hình như này, sẽ không quá lời khi nói rằng Motorola Moto G72 mang đến trải nghiệm xem tinh tế nhất hiện có trong phân khúc.

Motorola Moto G72
Màn hình nốt ruồi tràn viền hiện đại

Moto G72 cũng có máy quét dấu vân tay trên màn hình giúp mở khóa thiết bị nhanh chóng. Tính năng này là một phần thưởng tuyệt vời vì không có nhiều điện thoại trong tầm giá này cung cấp tính năng cảm ứng vân tay ẩn trong màn hình.

3. Camera Motorola Moto G72 có cảm biến lên tới 108 MP

Moto G72 có thiết lập ba camera ở mặt sau. Có một camera chính 108 megapixel cùng với một camera siêu rộng 8 megapixel và một camera macro 2 megapixel. Đối với ảnh selfie, điện thoại có camera 16 megapixel ở mặt trước.

Máy ảnh chính cho ra các chi tiết và dải động tốt. Tốc độ màn trập và lấy nét nhanh. Tôi cũng rất ấn tượng với cách cảm biến xử lý khi chụp ở điều kiện ánh sáng yếu. Mức nhiễu đã được kiểm soát và hình ảnh cho ra cuối cùng trông sắc nét mà không bị xử lý quá mức. Điện thoại cungx hỗ trợ quay video 1080p ở tốc độ 60 khung hình/giây bằng camera chính phía sau. Nhìn chung, bạn sẽ rất hài lòng với khả năng chụp ảnh ban đêm của Moto G72.

Motorola Moto G72
Cảm biến 108MP đáp ứng nhu cầu chụp ảnh hàng ngày

4. Motorola Moto G72  sở hữu chip Mediatek Helio G99 (6nm)

Moto G72 được trang bị SoC MediaTek Helio G99, đây là một trong số ít SoC 4G mới ra mắt vào năm 2022. SoC này dựa trên quy trình 6nm và đi kèm với các nâng cấp về hiệu suất so với Helio G96. Đi cùng với đó người dùng có 6GB RAM và 128GB bộ nhớ trong.

MediaTek Helio G99 SoC trong Moto G72 có khả năng xử lý các tác vụ cơ bản, hàng ngày và chơi game thông thường như Call of Duty: Mobile, Asphalt 9 Legends cùng với các trò chơi nhẹ hơn nhưng phổ biến như Subway Surfer. 

Trong bài kiểm tra điểm chuẩn AnTuTu, Moto G72 đạt 334.803 điểm. Và Moto G72 lần lượt đạt 533 và 1736 điểm trong các bài kiểm tra đơn lõi và đa lõi của Geekbench.

Motorola Moto G72
Motorola Moto G72 được đánh giá khá tốt trong các bài kiểm tra hiệu năng

5. Dung lượng pin Motorola Moto G72 lên tới 5000mAh

Điện thoại Motorola Moto G72 có pin 5000mAh hỗ trợ sạc nhanh 33W. Do đó đối với bất kỳ hoạt động sử dụng bình thường nào, G72 có thể hoạt động dễ dàng trong cả ngày và thậm chí có thể kéo dài sang ngày thứ hai. Sạc 33W có thể sạc đầy điện thoại trong vòng chưa đầy hai giờ.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Đánh giá Motorola Moto G72 có tốt không?

Đánh giá Motorola Moto G72 có tốt không?

Motorola Moto G72 là chiếc điện thoại được nhiều người tiêu dùng tìm mua. Song, để có được những thông tin hữu ích các bạn hãy tham khảo những đánh giá dưới đây về sản phẩm.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!