5 lý do nên du lịch nhiều hơn vào năm 2015

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Dưới đây là 5 lý do tại sao bạn nên tham gia vào các chuyến du lịch, những cuộc khám phá khi năm 2015 đã cận kề.

Chỉ còn vài ngày nữa là năm 2104 sẽ nhường chỗ cho năm 2015. Kì nghỉ cuối năm đã tới và dân du lịch đang vô cùng háo hức cho những cuộc phiêu lưu mới. Dù bạn đang mong mỏi tới ngày được đến thế giới của những món ăn hay đắm mình trong nền văn hóa mới hoặc khám phá trên những con đường mòn ven biên giới đầy bí ẩn, thì một năm mới chính là thời điểm tuyệt vời nhất để lên kế hoạch và lên đường. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi đầu năm mới được rất rất nhiều người lựa chọn để bắt đầu những chuyến hành trình.

Nhưng không phải ai cũng muốn thu xếp công việc để thử cảm giác mới khi trải nghiệm trên vùng đất xa lạ. Các nhà nghiên cứu Mỹ đã cho biết” Rất nhiều người thích đi du lịch nhưng họ lại không bao giờ dành thời gian cho những cuộc khám phá”. Đây thực sự là điều đáng tiếc bởi lẽ du lịch chính là cách tuyệt vời nhất để bạn khai mở tâm trí, mở cửa trái tim và mở rộng quan điểm dựa trên những trải nghiệm thực tế.

Dưới đây là 5 lý do tại sao bạn nên tham gia vào các chuyến du lịch, những cuộc khám phá khi năm 2015 đã cận kề.

5. Những góc nhìn mới

Khi tới những nơi khác nhau trên thế giới, đến với những nền văn hóa, đến với những cảnh đời khác nhau bạn sẽ thấy mình học được nhiều kinh nghiệm cuộc sống và thay đổi cách nhìn đến như thế nào? Ở Mỹ, tổ chức phi lợi nhuận Learning Afar, đơn vị tổ chức – tài trợ cho các chuyến đi của học sinh trung học có những chuyến đi tìm hiểu vùng đất mới. Những chuyến đi tìm hiểu nền văn hóa sẽ bao gồm rất nhiều hoạt động từ xây dựng thư viện cho trường học ở Peru, hay cứu những con rùa biển ở Costa Rica.

https://review.websosanh.net/Images/Uploaded/Share/2014/12/29/5-ly-do-nen-du-lich-nhieu-hon-vao-nam-2015_1.jpg

Bạn sẽ thấy học tập và tình yêu cuộc sống có sự gắn kết chứ không đơn giản chỉ là khối kiến thức khô khan. Bạn có thể nhận ra giá trị trong cuộc sống của mình khi nhìn những hoàn cảnh của những người có mức sống thấp và nó sẽ làm thay đổi hoàn toàn cuộc sống của bạn.

4. Học được cách đồng cảm với người khác

https://review.websosanh.net/Images/Uploaded/Share/2014/12/29/5-ly-do-nen-du-lich-nhieu-hon-vao-nam-2015_2.jpg

Du lịch không chỉ truyền cảm hứng cho sự kết nối các nền văn hóa. Du lịch tạo ra nền văn hóa đối thoại, những người có cơ hội đi du lịch nhiều sẽ có cái nhìn khách quan và rộng lơn hơn. Sau khi trải nghiệm, thăm quan một nơi nào đó xa lạ bạn sẽ thấy rằng có tới 99% những người trong thế giới này đang giúp bạn sống tốt hơn. Bạn nên cởi mở với những người đồng hành và trò chuyện với tất cả mọi người từ lái xe taxi tới bartender của bạn. Sự hiểu biết của bạn sẽ được nâng cao hơn rất nhiều và lối sống của họ sẽ ở lại với bạn khá lâu sau chuyến đi. Khi hiểu được cách họ sống bạn sẽ dễ dàng đồng cảm với mọi người.

3. Những thách thức và niềm đam mê mới

https://review.websosanh.net/Images/Uploaded/Share/2014/12/29/5-ly-do-nen-du-lich-nhieu-hon-vao-nam-2015_3.jpg

Du lịch ở một nơi xa lạ sẽ cho tránh xa được những căng thẳng của cuộc sống hàng ngày. Khi bước vào thế giới mới bạn sẽ cảm thấy nhận thức về nhiều nền văn hóa của mình tăng lên, cũng như những mong muốn khám phá của mình cũng được kích hoạt. Bằng cách từ bỏ thói quen hàng ngày, bạn được trải nghiệm nhiều hơn. Và khi bạn hiểu biết đầy đủ về một điều gì đó bạn sẽ có những quyết định và hành động giúp cho thế giới trở nên tốt hơn.

2. Những chuyến đi ngắn vẫn giúp bạn tha hồ được trải nghiệm

https://review.websosanh.net/Images/Uploaded/Share/2014/12/29/5-ly-do-nen-du-lich-nhieu-hon-vao-nam-2015_4.jpg

Đối với người thiếu kinh nghiệm hoặc lần đầu tiên đi du lịch việc lên kế hoạch cho một chuyến đi ngắn sẽ cực kì hợp lý. Bạn nên tìm những địa điểm gần nhưng vẫn đủ hấp dẫn để bạn muốn tới và tìm hiểu về nó. Còn nếu ngay từ đầu bạn đã tìm đến với chuyến đi dài ngày thì hãy giữ một thái độ tích cực trong suốt chuyến hành trình để bạn có thể trải nghiệm được trọn vẹn chuyến đi.

1. Hãy đi và bạn sẽ thấy cuộc sống có ý nghĩa hơn

https://review.websosanh.net/Images/Uploaded/Share/2014/12/29/5-ly-do-nen-du-lich-nhieu-hon-vao-nam-2015_5.jpg

Tại sao mọi người đều khuyên bạn hãy bắt đầu chuyến đi khi có cảm hứng? Bởi lẽ, những chuyến đi sẽ đưa bạn tới nhiều nền văn hóa đa dạng, các quan điểm sống và sự đam mê. Nếu bạn ra đi với sự tò mò thì bạn chỉ du lịch để cảm thấy cuộc sống của mình trọn vẹn hơn. Nhưng nếu đi với cảm hứng và để tìm hiểu về chính mình thông qua các nền văn hóa khác nhau thì bạn thấy nhiều hơn.

T.T(TheoHuffington Post)

Tin tức về Du lịch

11 vali kéo nhựa cao cấp siêu nhẹ đa dạng kích thước giá từ 800k

11 vali kéo nhựa cao cấp siêu nhẹ đa dạng kích thước giá từ 800k

Hiện nay những chiếc vali kéo nhựa cao cấp tới từ các thương hiệu uy tín hàng đầu thế giới, rất phù hợp khi đi du lịch hay công tác dài ngày là sự lựa chọn của nhiều người tiêu dùng. Tham khảo 11 mẫu vali kéo chất lượng dưới đây để chọn mua sản phẩm phù hợp nhất nhé!
Vì sao bạn nên sắm ngay một chiếc vali kéo vải ?

Vì sao bạn nên sắm ngay một chiếc vali kéo vải ?

Khác với vẻ ngoài không có gì nổi bật, một chiếc vali vải đôi khi vẫn được nhiều người chọn hơn so với vali nhựa. Tại sao lại như vậy ? Dưới đây websosanh.vn sẽ giúp bạn nhìn ra những ưu điểm nên mua vali kéo vải:
Kinh nghiệm chọn vali du lịch

Kinh nghiệm chọn vali du lịch

Chọn mua vali chất lượng tốt sẽ giúp bạn sử dụng tiện lợi, hơn nữa một chiếc vali kéo vừa đẹp vừa bền sẽ tiết kiệm được rất nhiều tiền bạc. Dưới đây là kinh nghiệm giúp bạn mua được một chiếc vali kéo tốt :
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!