5 mẹo hay giúp cảm cúm biến mất mà chẳng cần dùng kháng sinh

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Dịch cúm đang lây lan nhanh trên diện rộng đấy, nếu chưa tiêm vacxin ngừa cúm thì bạn cũng có thể sử dụng các mẹo hay này khi bị cúm để không cần dùng kháng sinh nhé!

Thời tiết giao mùa đồng nghĩa với mùa của bệnh cảm cúm cũng xuất hiện khiến cho không ít người mệt mỏi. Hãy cùng nhau xây dựng những thói quen tốt, giúp cho hệ miễn dịch và sức đề kháng luôn ở trạng thái tốt nhất có thể chống chọi với “mùa bệnh dịch” qua 5 mẹo hay sau:

1. Bổ sung thêm các nhóm thực phẩm giàu vitamin C vào trong bữa ăn hàng ngày

Bổ sung thêm các nhóm thực phẩm giàu vitamin C vào trong bữa ăn hàng ngày
Bổ sung thêm các nhóm thực phẩm giàu vitamin C vào trong bữa ăn hàng ngày

Hãy bổ sung vitamin C cho cơ thể càng nhiều càng tốt khi hệ miễn dịch của mình bị suy yếu, bạn nhé. Theo các chuyên gia y tế, rất nhiều món ăn chua giàu vitamin C giúp cải thiện sức đề kháng, tăng khả năng chống đỡ của cơ thể trước sự tấn công của bệnh cảm cúm. Thế nên các loại các loại trái cây có vị chua thường chứa nhiều vitamin C như: cam, chanh, kiwi, đu đủ… là lực chọn tốt nhất cho bạn khi bại cảm cúm do thời tiết gây ra. Tuy nhiên, chúng ta cũng nên thận trọng khi dùng các loại thức ăn chua cho người viêm loét dạ dày – hành tá tràng do thừa axit. Ngoài ra bạn cũng có thể bổ sung vitamin C qua đường uống mỗi ngày 1 – 2 viên.

2. Súp gà

Súp gà
Súp gà

Nếu chẳng may bị cúm và bắt đầu đau họng hay ho rồi thì bạn nên sử dụng súp gà hoặc các món ăn loãng để giúp việc tiêu hóa và ăn uống được dễ hơn. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, súp gà là món ăn có thể giúp chúng ta cải thiện những bệnh về họng và đường hô hấp. Súp gà đặc biệt có hiệu quả trong việc điều trị các triệu chứng do cảm cúm gây ra như nghẹt mũi, chảy nước mũi, ho và đau họng. Bởi, các amino axit có nhiều trong thịt gà rất giàu dinh dưỡng có thể giúp làm tăng sức đề kháng của cơ thể.

3. Cháo hành nóng và lá tía tô

Cháo hành nóng và lá tía tô
Cháo hành nóng và lá tía tô

Tất nhiên món này không thể thiếu rồi, bởi cháo hành nóng và tía tô cũng là một trong những món ăn giúp giải cảm cực tốt nhất mỗi khi thời tiết giao mùa. Món ăn này khi dùng nóng sẽ giúp cơ thể toát mồ hôi, có tác dụng giải cảm rất tốt. Ngoài ra, món ăn nhẹ này cũng giúp dễ tiêu hóa, tạo cảm giác ngon miệng khi cơ thể mệt mỏi.

4. Nước mật ong

Nước mật ong
Nước mật ong

Mật ong cũng là một trong những nguyên liệu cực tốt để chế biến nước uống giúp giải cảm, bởi mật ong rất giàu dinh dưỡng và chứa nhiều hợp chất có thể giúp nâng cao khả năng miễn dịch của cơ thể. Mỗi ngày, chỉ cần bạn uống nước mật ong hai lần vào buổi sáng và tối cũng giúp cơ thể đề kháng lại được những virus cảm cúm và những bệnh liên quan đến virus.

5. Sử dụng tỏi hiệu quả chữa cúm đúng cách

Có thể tỏi không phải là một gia vị hấp dẫn nhưng nó lại là thực phẩm trị cảm cúm rất hiệu quả. Chúng ta có thể cho thêm tỏi vào món ăn của mình khi chế biến, tuy nhiên, cách tốt nhất để trị chứng cảm cúm vẫn là ăn sống. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, tỏi có hàm lượng chất chống oxy hóa cao nhất trong các loại gia vị. Theo Đông y, tỏi có vị cay, tính ấm, có thể tăng cường sự lưu thông khí huyết, sát trùng, sát khuẩn, cải thiện độ mỡ trong máu, tăng cường sức đề kháng để phòng chống nhiều loại, đặc biệt tỏi có tác dụng rất tốt trong phòng chống cảm cúm theo mùa.

Sử dụng tỏi hiệu quả chữa cúm đúng cách
Sử dụng tỏi hiệu quả chữa cúm đúng cách

Cách chữa cám cúm với bằng tỏi cũng cực kì đơn giản và ai cũng có thể thực hiện ngay tại nhà.

  • Tỏi bóc vỏ, giã nát đem thả vào một chén nước lọc với tỷ lệ: 1 phần tỏi pha với 10 phần nước.
  • Sau đó hòa tan và chắt lấy phần nước trong.
  • Dùng dung dịch nước tỏi này nhỏ vào mũi từ 2 – 3 lần/ngày.
  • Làm đều đặn mỗi ngày cho đến khi các triệu chứng cảm cúm dứt hẳn (lưu ý: không nhỏ nước ép tỏi với trẻ sơ sinh, tránh trẻ bị sặc).

Ngoài ra bạn cũng có thể thay nước lọc bằng nước muối pha loãng hoặc nước muối sinh lý để pha với tỏi với cách làm tương tự. Hoặc bạn có thể dùng tỏi giã nhỏ vắt lấy nước cốt để uống. Nước cốt tỏi hơi khó uống nhưng sẽ đem lại hiệu quả diệt virus cúm cao hơn. Có thể lấy một ít nước cốt tỏi thấm vào bông để nút ngoài mũi, có tác dụng ngăn không cho virus tiếp tục tấn công cơ thể và tránh lây bệnh cho người khác. Ngoài ra, lấy 100g tỏi giã nát ngâm với nửa lít rượu 60 độ, ngâm trong 2 ngày, lọc trong, mỗi tuần uống 3 lần, mỗi lần uống 20 – 30 giọt với nước lọc cũng là phương pháp đơn giản chữa cảm cúm tại nhà.

Ngoài 5 mẹo hay trên thì các bạn khi bị cúm cũng nên uống nhiều nước và phải là nước ấm nhé! Giữ vệ sinh chân tay mũi họng sạch sẽ bằng cách rửa chân tay đồ dùng với xà phòng và súc miệng nước muối sáng và tối.

Lưu ý những món bạn nên hạn chế ăn khi bị cảm cúm

  • Không nên ăn những thực phẩm giàu lipit như mỡ động vật, đậu phộng… vì ăn ăn nhiều những món này sẽ gây tăng nhiệt, khó hạ sốt, gây chán ăn.
  • Không nên ăn những món canh lạnh và dùng các đồ uống ướp lạnh sẽ khiến tình trạng bệnh nặng thêm.
  • Trường hợp cơ thể đang bị sốt, bạn không nên ăn nhiều món giàu protein như trứng, cá, tôm, cua… vì những món này cho nhiều nhiệt lượng nên gây bất lợi với việc hạ sốt.
  • Trong thời gian uống thuốc cảm cúm bạn cũng không nên uống trà, vì trong nước trà có hoạt chất làm giảm tác dụng của thuốc.

Nên mua chăn gối 2 trong 1 hay chăn gối 3 trong 1 khi giá tiền gần sàn sàn như nhau ?

 

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!