5 sai lầm cần tránh khi sử dụng điều hòa

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Dùng điều hòa sai cách rất dễ dẫn đến các bệnh hô hấp, cảm cúm, thậm chí sốc, đột quỵ....

Mỗi lần đi ra ngoài về toàn chạy xộc vào phòng đóng cửa bật máy lạnh phà phà. Xem xong bài này bạn có thay đổi được thói quen

Với thời tiết nắng nóng hiện nay, điều hòa đã trở thành “vật cứu tinh” khiến chúng ta cứ muốn “ở lì” trong phòng lạnh mãi thôi. Tuy nhiên, nếu quá phụ thuộc vào điều hòa hoặc sử dụng không đúng cách, bạn rất dễ mắc các bệnh liên quan đến sốc nhiệt, thậm chí đe dọa đến tính mạng.

Để nhiệt độ điều hòa quá thấp

Trong những ngày nắng nóng, nhiều gia đình thường có thói quen để điều hòa nhiệt độ ở mức thấp nhất để làm mát gian phòng. Thực tế, khi thời tiết ngoài trời lên đến 40 độ C, việc cài đặt nhiệt độ của điều hòa ở mức 16 độ C cũng “không có nghĩa lý gì” vì dù có hoạt động thế nào, điều hòa nhiệt độ cũng không thể làm lạnh đến mức nhiệt như vậy. Thậm chí nếu liên tục để mức nhiệt thấp như vậy, điều hòa nhiệt độ sẽ rất dễ quá tải hoặc giảm tuổi thọ đáng kể.

Ngoài ra, việc để mức nhiệt quá thấp cũng không tốt cho sức khỏe vì mức nhiệt độ chênh lệch nhiệt độ quá cao giữa bên trong và ngoài dễ rất đến tình trạng “sốc” nhiệt. Các chuyên gia đưa ra lời khuyên, dù thời tiết có nóng thế nào, hãy cài đặt nhiệt độ điều hoà khoảng 25 độ C hoặc chỉ thấp hơn nhiệt độ ngoài trời 5 – 7 độ C.

Một mẹo nhỏ để giúp bạn có thể thấy mát hơn là sử dụng thêm quạt điện. Gió của quạt điện cùng hơi mát trong phòng điều hòa sẽ giúp người dùng có cảm giác mát hơn nhiều nếu chỉ dùng điều hòa nhiệt độ.

Đóng kín cửa cả ngày

Không khí trong phòng thường dễ ô nhiễm hơn không khí bên ngoài trung bình khoảng 3,5 lần. Việc đóng cửa phòng thường để hơi lạnh không thoát ra ngoài, nhưng nếu bưng bít suốt thì sẽ gây hại cho sức khỏe nhất là đường hô hấp vì sự ô nhiễm của không khí bị tích tụ hết CO2 cùng bụi bẩn . Do vậy , khi chiều tối mát mẻ , bạn có thể mở cửa sổ một lúc để thông gió trong nhà .

Ngồi phòng điều hòa ngay khi nắng về

Khi đi nắng , tập thể thao người ra nhiều mồ hôi, vào phòng điều hòa quá lạnh rất dễ bị cảm , với người thể trạng yếu còn có thể đột quỵ .Do phòng điều hòa để chế độ lạnh khiến nhiệt độ cơ thể hạ thấp đột ngột, máu không lưu thông.

Theo nghiên cứu trong trường hợp cơ thể đột ngột tiếp xúc với môi trường nhiệt độ xuống thấp như đang đi ngoài đường nắng nóng 37-38 độ C vào phòng điều hòa đột ngột chỉ có 17-18 độ C hay khi trời nóng rồi chuyển sang lạnh, sự chênh lệch nhiệt độ nhiều sẽ làm nhiệt độ cơ thể hạ đột ngột, mồ hôi không toát ra được, tổn hại đến trung khu thần kinh.

Với sự thay đổi đột ngột này, nhẹ cơ thể có biểu hiện mệt mỏi, lờ đờ, đau đầu, chóng mặt. Nặng có thể làm nhịp tim và hơi thở lúc đầu nhanh, sau đó chậm dần, khó thở, thậm chí dẫn đến trạng thái hôn mê, tử vong. Đặc biệt nguy hiểm hơn với những người có sức đề kháng yếu,nhất là trẻ nhỏ, người cao tuổi…

Khi đang ở ngoài nắng về, mồ hôi ra nhiều, tuyệt đối không vào phòng có nhiệt độ quá lạnh ngay. Mọi người nên lau khô mồ hôi, ngồi một lúc sau đó mới vào phòng có điều hòa.

Trước khi ra khỏi phòng, bạn nên đứng ở cửa mở to một vài phút để cơ thể kịp thích nghi với không khí nóng bên ngoài. Tuy vậy, bạn cũng cố gắng tránh ra ra vào vào liên tục để hạn chế cơ thể bị xáo trộn do phải thường xuyên điều chỉnh để thích ứng với nhiệt độ.

Ngồi cả ngày trong phòng điều hòa

Với thời tiết này hẳn rất nhiều bạn không muốn bước ra khỏi phòng điều hòa.

Các chuyên gia về điều hòa và sức khỏe khuyên rằng, không nên ngồi điều hòa quá lâu bởi nó sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của bạn. Bạn nên chỉ nên sửa dụng điều hòa 8h , nếu không rất dễ cảm lạnh, đau đầu ,viêm họng ….

Không bảo trì điều hòa

Máy điểu hòa bẩn khi hà hơi mát sẽ đem theo vi khuẩn nấm mốc độc hại ,xâm nhập vào cơ thể bạn qua đường hô hấp .Nên bảo trì điều hòa 3-6 tháng /lần .

Trong phòng kín không nên sử dụng quá nhiều hóa chất gia dụng và chất bảo quản, nó sẽ làm không khí không trong lành.

Trong phòng kín không được hút thuốc, nó sẽ gây khó thở cho những người xung quanh.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!