5 mẹo kéo dài tuổi thọ lốp xe ô tô

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Khi đánh bóng lốp hoặc dùng dầu bôi trơn có chứa silicon hoặc wax, hãy đảm bảo không có bất kì chất nào dính lên bề mặt lốp

Lốp là bộ phận quan trọng của ô tô, quyết định đến việc vận hành an toàn và bền bỉ của xe ô tô. Ngoài ra, nếu không biết cách giữ gìn có thể, bạn còn mất số tiền không nhỏ để thay lốp thường xuyên.

Vậy sử dụng xe ô tô thế nào để lốp lâu bị mòn nhất?

Lựa chọn lốp phù hợp với xe và điều kiện đi đường của bạn

Nếu bạn thường xuyên di chuyển trên đường nhựa thì các lốp cao su mềm sẽ vận hành êm ái hơn

Nếu bạn thường xuyên di chuyển trên đường nhựa thì các lốp cao su mềm sẽ vận hành êm ái hơn

Tùy từng chiếc xe mà bạn lựa chọn cho mình một bộ lốp chuẩn vừa phù hợp với xe và vừa phù hợp với điều kiện vận hành chủ yếu của mình, một chiếc lốp phù hợp với xe và mục đích sử dụng của bạn cần thỏa mãn những điều kiện sau:

– Kích thước phù hợp với hệ thống bánh xe, tốt nhất là có kích thước giống với bộ lốp nguyên bản của xe

– Có tỉ số tốc độ phù hợp với nhu cầu của bạn (nếu thường xuyên đi với tốc độ cao thì sử dụng lốp có tỉ số tốc độ cao và ngược lại), tuy nhiên, với điều kiện Việt Nam thì tốc độ cao thường không là sự lựa chọn của nhiều người sở hữu ô tô, vì điều kiện đường xá không cho phép thường xuyên đi với tốc độ cao

– Khả năng tải trọng lớn: Mỗi loại lốp xe có một mức tải trọng khác nhau, tùy từng điều kiện đi xe của bạn, bạn thường xuyên có nhu cầu trở nhiều người hay chỉ đi một mình, chở thêm hàng…với mỗi loại bạn cần chọn loại lốp phù hợp

Tham khảo thêm cách đọc các thông số trên lốp xe

Đảm bảo lốp luôn được bơm với áp suất phù hợp

Đảm bảo áp suất lốp luôn ở mức hợp lý

Đảm bảo áp suất lốp luôn ở mức hợp lý

Mỗi loại lốp có mức áp suất bơm thích hợp cụ thể để có khả năng vận hành tốt nhất, và từng loại xe cũng có mức áp suất lốp khác nhau, chính vì thế bạn cần tìm hiểu kỹ chiếc xe của mình để xem mức áp suất lốp nào phù hợp với khả năng vận hành của xe.

Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý những điểm sau trong việc bơm lốp:

-Sau khi bơm hơi cho lốp đến mức áp suất chính xác, hãy kiểm tra xem có khí rò rỉ từ lõi van, vành hoặc xung quanh van hay không trước khi đóng nắp van.

– Đảm bảo đóng nắp và siết nắp van đúng cách và đảm bảo là khí trong lốp không thể lọt ra ngoài được.

– Thường xuyên kiểm tra định kỳ mỗi tháng ít nhất một lần áp suất trong lốp xe để đảm bảo lốp xe có mức áp suất thích hợp, không quá non hơi hoặc không quá căng để tránh gây tai nạn trong quá trình vận hành

-Đối với bánh kép, sự chênh lệc áp suất lớn có thể gây hư hỏng sớm hoặc hao mòn không đều và có ảnh hưởng xấu đến tính an toàn và vấn đề kinh tế. Hãy điều chỉnh để áp suất của cả lốp trong và lốp ngoài trở về ngang bằng nhau.

Thường xuyên kiểm tra tình trạng lốp

Thường xuyên kiểm tra tình trạng lốp để kịp thời phát hiện những hư hỏng

Thường xuyên kiểm tra tình trạng lốp để kịp thời phát hiện những hư hỏng

Gần như là một thói quen bạn nên kiểm tra thật kỹ càng lốp trước khi mỗi lần đi xe, vì như thế sẽ đảm bảo sự an toàn cho bạn hơn trong quá trình đi đường, khi kiểm tra lốp xe cần lưu ý những điểm sau:

– Rà soát khắp thân lốp để đảm bảo không có vết nứt, biến dạng hay ăn mòn đáng kể. Mọi biến dạng lớn hoặc vết nứt lớn cần phải được thay thế ngay lập tức để đảm bảo an toàn trong quá trình đi xe.

– Ngoài ra, bạn cũng cần kiểm tra những vật thể lạ như đinh, miếng kim loại, thủy tinh…nếu có trên lốp cũng cần xử lý ngay lập tức.

– Nên sắm cho mình một chiếc máy đo áp suất lốp chất lượng để thường xuyên kiểm tra tình hình áp suất lốp.

Ngoài ra, việc kiểm tra áp suất của lốp dự phòng trên xe cũng rất cần thiết, ít nhất 1 năm 1 lần, để tránh trường hợp bị hỏng lốp trên dọc đường thì lốp dự phòng sẽ phát huy tác dụng chứ không phải là lại hết sạch hơi như thế

Xử lý an toàn khi lốp ô tô có vấn đề

Nếu có vấn đề với lốp ô tô khi đang di chuyển trên đường thì cần dừng xe nhanh nhất có thể

Nếu có vấn đề với lốp ô tô khi đang di chuyển trên đường thì cần dừng xe nhanh nhất có thể

Trong khi lái xe, nếu bạn cảm thấy bánh lái không ổn định, hoặc nhận thấy âm thanh hoặc rung động lạ, hãy dừng xe tại một nơi an toàn càng nhanh chóng càng tốt rồi kiểm tra cả xe và lốp xe. Kiểm tra xem có sự biến dạng hoặc bất thường nào ờ lốp hay không. Và thậm chí nếu không nhìn thấy sự bất thường nào, hãy tiếp tục lái xe càng chậm càng tốt và nhờ một nhà cung cấp lốp kiểm tra giúp bạn.

Trong quá trình lái xe, bạn cần tạo khoảng cách an toàn với những xe phía trước, đặc biệt là trong điều kiện trời mưa trơn ướt.

Ngoài ra, nếu di chuyển trong những trời mưa ướt, hoặc đóng băng, tuyết rơi thì bạn cũng hạn chế việc khởi động, tăng tốc, cua, rẽ quá đột ngột, điều này là nguyên nhân dẫn đến nổ lốp của không ít trường hợp

Cẩn thận với dịch vụ đánh bóng lốp

Khi đánh bóng lốp đừng quên vấn đề an toàn

Khi đánh bóng lốp đừng quên vấn đề an toàn

Nhiều người có thói quen đánh bóng lốp để làm tăng vẻ đẹp cho chiếc xe, nhưng việc “làm đẹp” lốp kiểu này có thể ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng của lốp xe

Khi đánh bóng lốp hoặc dùng dầu bôi trơn có chứa silicon hoặc wax, hãy đảm bảo không có bất kì chất nào dính lên bề mặt lốp (phần tiếp xúc với mặt đường). Nếu bất kì chất nào dính lên bề mặt lốp, hãy lái xe cực kì cẩn thận.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

O.N

Tin tức về Xe ô tô

7 chiếc xe làm nên tên tuổi Ferrari

7 chiếc xe làm nên tên tuổi Ferrari

Trong lịch sử phát triển của mình, Ferrari được biết đến nhiều qua các cuộc đua xe, đặc biệt hãng đã rất thành công tại giải đua “Công thức 1”.  Dưới đây là 7 chiếc xe đã làm nên thành công cho hãng này.
Đánh giá xe Chevrolet Trailblazer có tốt không?

Đánh giá xe Chevrolet Trailblazer có tốt không?

Xe Chevrolet Trailblazer 2019 là một trong những mẫu SUV đến từ thương hiệu Mỹ, đã để lại ấn tượng khá mạnh mẽ bởi khả năng vận hành cực mạnh, tiết kiệm nhiên liệu tối đa, công nghệ giải trí tân tiến… Vậy giá xe Chevrolet Trailblazer 2019 sẽ là bao nhiêu?
Cách chọn 6 màu xe Chevrolet Trailblazer hợp phong thủy bản mệnh

Cách chọn 6 màu xe Chevrolet Trailblazer hợp phong thủy bản mệnh

Chevrolet Trailblazer 2019 ngay từ khi được ra mắt đã chiếm được sự quan tâm của nhiều người vì những cải tiến nổi bật và mức giá lý tưởng cho dòng xe SUV 7 chỗ. Hãy cùng tìm hiểu những màu xe Chevrolet Trailblazer hiện có trên thị trường để chọn sao cho hợp với mệnh phong thủy của mình nhất nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!