5 món ăn khiến kế hoạch giảm cân của bạn thất bại hoàn toàn

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Để giảm cân, bạn cần phải trải qua một quá trình luyện tập và ăn kiêng thật hợp lý và khoa học. Tuy nhiên, nếu ăn những món ăn sau, có thể kế hoạch giảm cân của bạn sẽ thất bại hoàn toàn!

Chè

Dù là mùa hè hay mùa đông thì các món chè vẫn là món ăn khoái khẩu đối với hầu hết chị em phụ nữ. Không ai phủ nhận rằng chè là món ăn ngon, hấp dẫn và đặc biệt là trong mùa hè, nó có tác dụng giải khát rất tốt.

Chè tuy ngon và mát nhưng sẽ ảnh hưởng không tốt đến chiến dịch giảm cân của bạn!

Chè tuy ngon và mát nhưng sẽ ảnh hưởng không tốt đến chiến dịch giảm cân của bạn!

Tuy nhiên, không phải ai cũng nên ăn chè một cách thường xuyên. Với những người có định giảm cân hoặc muốn giữ được thành quả giảm cân của mình, hãy hạn chế món ăn này, thậm chí là tránh xa. Trong chè chứa rất nhiều calo, vừa béo, vừa ngọt.

Nếu chị em nào từng nấu chè cũng biết rằng để làm món chè ngon hơn, chúng ta phải cho thêm đường, nước cốt dừa. Trong món chè Thái chòn cho thêm sữa và các loại trái cây ngọt lịm. Chỉ là một cốc/bát chè thôi nhưng nếu ăn bạn đã tự nạp thêm cho mình 500 – 600 calo rồi đấy!

Xôi

Xôi hay bánh chưng là thực đơn bữa sáng của rất nhiều chị em văn phòng cũng như các em học sinh. Xôi và bánh chưng đều được làm từ nếp nên có tác dụng no lâu. Tuy nhiên, với những người đang giảm cân thì chỉ một nắm xôi nho nhỏ thôi cũng đủ cho lượng ca lo mà cơ thể cần nạp vào trong suốt cả ngày rồi.

Xôi ngon và no lâu nhưng sẽ khiến bạn thừa ca lo cần nạp!

Xôi ngon và no lâu nhưng sẽ khiến bạn thừa ca lo cần nạp!

Nhiều người nghĩ xôi cũng như cơm, có gì mà béo. Tuy nhiên so với gạo thì nếp chứa nhiều chất béo, khi xôi được nấu từ gạo nếp, cộng thêm các loại đậu, dừa nạo, vừng…nó cung cấp cho bạn tới 600 kcalo/đĩa xôi (trong khi 1 bát phở chỉ chứa 400 kcalo).

Ngoài ra, nếu ăn xôi quá nhiều, bạn sẽ dễ bị đầy bụng nếu hệ tiêu hóa kém. Bởi vậy, hãy hạn chế ăn xôi thôi nhé!

Một số loại trái cây

Trái cây là một trong những loại thực phẩm được cả người béo lẫn người gầy yêu thích. Trong thực đơn ăn kiêng của người béo cũng có trái cây. Tuy nhiên, không phải loại nào cũng có thể giúp bạn giảm cân, ngược lại nó còn làm bạn tăng cân nhanh chóng.

Không nên ăn nhiều các loại hoa quả ngọt vì chúng chứa rất nhiều calo

Hãy để ý rằng. trong trái cây có đường, có chất dinh dưỡng, có vitamin và chứa một lượng calo nhất định. Một số trái cây ngọt như sầu riêng, mít, nhãn, dừa… nếu bạn ăn thường xuyên và ăn nhiều sẽ làm tăng lượng đường trong cơ thể, từ đó khiến cho những nỗ lực giảm cân trở thành công cốc.

Bạn chỉ nên ăn những loại trái cây ít đường như: thanh long, bưởi. xoài xanh … thì mới có tác dụng giảm cân.

Bánh giò, bánh đúc

Không nên ăn bánh giò, bánh đúc thường xuyên

Không nên ăn bánh giò, bánh đúc thường xuyên

Bánh giò và bánh đúc cũng là đồ ăn sáng hoặc đồ ăn vặt rất hấp dẫn các chị em văn phòng. Tuy nhiên, chỉ một chiếc bánh giờ hoặc bánh đúc thôi cũng cung cấp cho cơ thể một lượng kcalo tương đương một tô bún bò (500 kcalo). Tuy chỉ làm từ bột nhưng bánh giò, bánh đúc lại được trộn vào đó rất nhiều dầu mỡ. Nếu bạn đang trong quá trình giảm cân hoặc mới giảm cân xong thì đừng nên ăn bánh giờ và bánh đúc, chỉ thi thoảng mới ăn thì được.

Nem rán, bánh chuối, bánh khoai

Những món ăn này, chỉ nhắc đến tên thôi cũng đã khiến cho bao nhiều người thèm thuồng rồi. Tuy ngon nhưng những món chiên rán như thế này lại không tốt cho những người ăn kiêng hay đang giảm cân một chút nào.

Một cái bánh rán, bánh khoai trung bình chứa tới 510 calo (bằng 2 bát cơm có thức ăn), trong đó có đến 300 calo chất béo, một chiếc quẩy nhỏ xíu cũng cung cấp cho bạn tới 117 calo.

Kem

Kem là một món ăn rất được yêu thích, đặc biệt là vào mùa hè. Dù có tác dụng giải khát rất tốt nhưng trong kem có rất nhiều đường, sữa và có rất nhiều calo. Nếu bạn đang giảm cân, dù có thích đến mấy cũng hãy “kiêng” một thời gian nhé! Nếu không, cân nặng của bạn sẽ khó mà kiểm soát đấy!

Nếu bạn không thể từ chối sự quyến rũ của những món ăn này, hãy ghi nhớ một vài điều sau:

– Ăn những món ăn vặt với số lượng hạn chế. Nếu bạn vẫn còn cảm giác thèm ăn thì có thể “lấp đầy dạ dày” với sữa chua ít béo hay trái cây không ngọt.

– Cắt bỏ những thành phần gây béo: Bỏ mỡ hành trong cơm rang, bún, thịt nướng; ăn bún bò thì yêu cầu nước trong, không béo và chỉ trung thành với giò nạc…

– Đừng cố định trong đầu rằng những món ăn này chỉ là ăn vặt. Hãy mang nó vào bữa chính để kiểm soát và phân chia lượng kcalo phù hợp.

– Tập thể dục hàng ngày để có một cơ thể khỏe mạnh với vóc dáng chuẩn.

Những món ăn trên rất ngon, rất hấp dẫn nhưng đừng vì thế mà “bỏ quên” kế hoạch giảm cân của mình bạn nhé. Kết hợp giữa chế độ ăn uống và tập luyện một cách khoa học và hợp lý nhé! Hãy cố gắng kiên trì, bạn sẽ có một thân hình săn chắc và khỏe mạnh hơn!

Hương Giang

Tổng hợp

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!