5 nguyên nhân khiến điều hòa Daikin FCQ50KAVEA/RZQS50AV1 bị chảy nước

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sau một thời gian sử dụng điều hòa Daikin FCQ50KAVEA/RZQS50AV1, bạn có thể gặp phải tình trạng chảy nước từ máy lạnh, điều này có thể gây khó chịu và lo lắng cho người sử dụng. Đừng lo Websosanh.vn sẽ hé lộ cho bạn biết 5 nguyên nhân máy bị chảy nước ngay:

Điều hòa Daikin FCQ50KAVEA/RZQS50AV1 bị chảy nước có thể do ống thoát nước của điều hoà bị tắc hoặc không được bảo dưỡng định kỳ, hỏng khay thoát nước và dàn ngưng tụ có vấn đề. Tuy nhiên, nếu bạn tìm ra nguyên nhân và có cách khắc phục sớm thì không quá quan ngại. 

1. Ống thoát nước của điều hòa Daikin FCQ50KAVEA/RZQS50AV1 bị tắc

Nguyên nhân điều hòa Daikin FCQ50KAVEA/RZQS50AV1 bị chảy nước có thể do tắc ống thoát nước, bụi bẩn, côn trùng và các mảnh vụn tích tụ lâu ngày mà không được vệ sinh định kỳ. Nếu ống thoát nước bị tắc, nước ngưng tụ không thể thoát ra ngoài và dẫn đến hiện tượng chảy nước. Đồng thời, trong điều kiện khí hậu ẩm thấp, môi trường thuận lợi cho sự phát triển của nấm mốc, rêu và vi khuẩn trong ống thoát nước, gây tắc nghẽn và làm nước ngưng tụ bên trong máy lạnh rò rỉ ra ngoài.

5 nguyên nhân khiến điều hòa Daikin FCQ50KAVEA/RZQS50AV1 bị chảy nước
Ống thoát nước bị tắc là nguyên nhân dẫn đến chảy nước điều hòa Daikin FCQ50KAVEA/RZQS50AV1

2. Không bảo dưỡng định kỳ dàn lạnh điều hòa Daikin FCQ50KAVEA/RZQS50AV1

Việc không vệ sinh và bảo dưỡng định kỳ dàn lạnh điều hòa máy lạnh Daikin FCQ50KAVEA/RZQS50AV1 có thể gây nhiều vấn đề. Lưới lọc bám đầy bụi bẩn, vi khuẩn và các tác nhân gây hại cho hệ hô hấp, gây ảnh hưởng tiêu cực đến chất lượng không khí trong phòng.

Đồng thời, lượng bụi và cặn bẩn tích tụ trên dàn lạnh có thể chặn luồng khí mát bên trong, dẫn đến tình trạng đóng băng. Khi ngưng hoạt động, băng đá trong dàn lạnh điều hòa 2 chiều Daikin FCQ50KAVEA/RZQS50AV1 sẽ tan chảy và tạo ra lượng nước dư thừa. Nếu không có đường thoát nước thông thoáng do ống thoát bị tắc, nước sẽ rò rỉ ra ngoài và gây hiện tượng chảy nước.

5 nguyên nhân khiến điều hòa Daikin FCQ50KAVEA/RZQS50AV1 bị chảy nước
Nên bảo dưỡng định kỳ để điều hòa Daikin FCQ50KAVEA/RZQS50AV1 hoạt động ổn định

3. Điều hòa Daikin FCQ50KAVEA/RZQS50AV1 bị thiếu hoặc hết gas 

Tình trạng điều hòa Daikin 2 chiều FCQ50KAVEA/RZQS50AV1 bị thiếu hoặc hết gas có thể xảy ra nếu máy lạnh được lắp đặt không đúng kỹ thuật hoặc đã sử dụng trong một thời gian dài, dẫn đến sự oxy hóa các mối hàn. Khi thiết bị không có đủ gas, hiện tượng đóng tuyết sẽ xảy ra trên dàn lạnh. Khi điều hòa Daikin FCQ50KAVEA/RZQS50AV1 không đủ gas, nhiệt độ không thể được điều chỉnh đúng, dẫn đến việc đá tan chảy và nước thải không thể thoát ra ngoài một cách bình thường. Thay vì đi qua máng thoát nước, nước sẽ chảy ra bên ngoài, gây ra hiện tượng điều hòa Daikin 18000 BTU FCQ50KAVEA/RZQS50AV1 chảy nước.

5 nguyên nhân khiến điều hòa Daikin FCQ50KAVEA/RZQS50AV1 bị chảy nước
Thiếu gas trong quá trình điều hòa Daikin FCQ50KAVEA/RZQS50AV1 vận hành cũng có thể gây hiện tượng chảy nước.

4. Hỏng khay thoát nước

Nếu điều hòa Daikin Inverter 18000 BTU 2 chiều FCQ50KAVEA/RZQS50AV1 gas R-410A mà bạn sử dụng đã nhiều năm và gặp tình trạng rò rỉ nước, một trong những nguyên nhân có thể là khay thoát nước bị rỉ sét hoặc hỏng hóc, không thể hoạt động hiệu quả để hứng nước. Trong quá trình sử dụng, khay thoát nước có thể chịu ảnh hưởng của môi trường, độ ẩm và thời gian, dẫn đến sự hao mòn và xuất hiện rỉ sét. Nếu khay thoát nước bị hỏng, nước dư thừa từ quá trình làm lạnh sẽ không được hứng lại và có thể chảy ra ngoài, gây ra tình trạng rò rỉ nước.

5. Dàn ngưng tụ có vấn đề 

Dàn ngưng tụ của điều hòa được đặt phía dưới cuộn làm mát để đảm bảo thoát nước ra ngoài và ngăn ngừa rò rỉ. Khi dàn ngưng tụ gặp vấn đề, điều hòa 18000 BTU Daikin FCQ50KAVEA/RZQS50AV1 có thể bị chảy nước không kiểm soát. Một trong những nguyên nhân gây hỏng dàn ngưng tụ là sự tích tụ quá nhiều bụi bẩn và vi khuẩn, đồng thời thiếu việc vệ sinh định kỳ. Khi bụi bẩn và cặn tích tụ trên dàn ngưng tụ mà không được làm sạch, nó có thể gây tắc nghẽn và ngăn cản quá trình thoát nước, dẫn đến tình trạng chảy nước.

Điều hòa bị chảy nước là một vấn đề phổ biến và có thể tự sửa trong một số trường hợp. Tuy nhiên, nếu bạn không tự tin hoặc không có đủ kiến thức, nên tìm đến các chuyên gia hoặc nhà sửa chữa có kinh nghiệm để đảm bảo việc sửa chữa được thực hiện đúng cách và tránh gây hại cho điều hòa Daikin FCQ50KAVEA/RZQS50AV1.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!