Điều hòa Mitsubishi bị chảy nước ở dàn lạnh: 5 nguyên nhân và giải pháp

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Điều hòa Mitsubishi đang sử dụng bỗng nhiên bị chảy nước ở dàn lành? Bạn không biết nguyên nhân do đâu và cách sửa thế nào? Hãy cùng chúng tôi đi tìm câu trả lời qua bài viết dưới đây nhé.

5 nguyên nhân khiến dàn lạnh điều hòa Mitsubishi bị chảy nước

Điều hòa Mitsubishi chảy nước ở dàn lạnh là một lỗi khá phổ biến và thường gặp trong quá trình sử dụng. Có 5 nguyên nhân chính dẫn tới tình trạng này gồm:

1- Do đường ống nước thải của điều hòa Mitsubishi bị tắc hoặc không đạt độ dốc.

2- Dàn lạnh của điều hòa lắp không cân.

3- Do máng nước của điều hòa Mitsubishi bị nứt hoặc vỡ.

4- Do điều hòa Mitsubishi lâu ngày chưa được vệ sinh.

5 – Do máy điều hòa Mitsubishi bị thiếu hoặc hết gas.

Điều hòa Mitsubishi bị chảy nước ở dàn lạnh
Đường ống nước thải của điều hòa Mitsubishi bị tắc hoặc không đạt độ dốc là một trong các nguyên nhân gây chảy nước ở dàn lạnh

Cách khắc phục dàn lạnh của điều hòa Mitsubishi bị chảy nước

Trước khi tiến hành khắc phục dàn lạnh điều hòa Mitsubishi bị chảy nước, bạn cần ngắt bỏ hoàn toàn nguồn điện của điều hòa sau đó thực hiện theo hướng dẫn dưới đây:

1. Kiểm tra độ thăng bằng của dàn lạnh

+ Nếu vừa mới lắp đặt điều hòa xong, vừa bật máy thì bị chảy nước ở dàn lạnh, việc đầu tiên bạn cần làm đó là kiểm tra xem dàn lạnh có được lắp cân bằng hay không. Vì nếu kỹ thuật khi lắp đặt chủ quan không dùng thước đo thăng bằng để bắn giá nên khiến dàn lạnh bị nghiêng về một bên. Hậu quả là nước sau khi ngưng tụ sẽ không chảy về máng nước mà thoát ra bên ngoài của dàn lạnh.

+ Để khắc phục nguyên nhân này, bạn cần căn chỉnh lại mặt lạnh sao cho luôn ở mức thăng bằng. Không cần để nghiêng cho dễ chảy nước vì khi thiết kế hãng đã làm máng nước có độ dốc đủ tiêu chuẩn cho việc thoát nước rồi.

Điều hòa Mitsubishi bị chảy nước ở dàn lạnh
Kiểm tra độ thăng bằng của dàn lạnh

2. Kiểm tra đường ống thoát nước 

+ Nếu dàn lạnh lắp cân bằng nhưng dàn lạnh của điều hòa Mitsubishi vẫn bị chảy nước, bạn hãy kiểm tra tiếp đến đường ống thoát nước xem có bị tắc hoặc bị dốc ngược vào bên trong không.

+ Với các gia đình đường ống nước đi ngang trong nhà có chiều dài lớn hơn 5 mét thì khi lắp đặt cần đảm bảo độ dốc tối thiểu là 1%. Tức là chiều dài đường ống 5 mét thì độ dốc từ điểm đầu đến điểm cuối tối thiểu là 5cm.

+ Trường hợp đường ống thoát nước của điều hòa Mitsubishi bị tắc thì cần sử dụng dây mồi và bơm tăng áp để luồn vào bên trong thông những điểm tắc đó đi.

Điều hòa Mitsubishi bị chảy nước ở dàn lạnh
Kiểm tra đường ống thoát nước

4. Kiểm tra máng nước của máy

+ Nếu đã kiểm tra đường ống thoát nước không có vấn đề gì thì bạn cần tiếp kiểm tra đến máng nước của điều hòa Mitsubishi.

+ Dùng tua vít tháo vỏ mặt nạ của máy lạnh ra, tiếp đến tháo máng nước ra để kiểm tra xem có bị nứt hoặc vỡ hay không.

+ Trường hợp máng nước chỉ bị nứt, vỡ nhẹ bạn có thể sử dụng keo chuyên dụng để gắn lại. Ngược lại nếu máng bị vỡ nặn thì bạn cần thay thế máng nước mới chính hãng cho máy.

Điều hòa Mitsubishi bị chảy nước ở dàn lạnh
Kiểm tra máng nước của máy

5. Kiểm tra và vệ sinh điều hòa Mitsubishi

+ Với nguyên nhân dàn lạnh điều hòa Mitsubishi bị chảy nước do lâu không được vệ sinh và bảo dưỡng định kỳ, bạn cần tiến hành vệ sinh máy ngay.

+ Thông thường sau 3 – 6 tháng (tùy nhu cầu sử dụng nhiều hay ít) thì dàn lạnh của điều hòa Mitsubishi sẽ bị tích tụ cặn bẩn tại màng lọc, dàn tản nhiệt và máng nước… Nếu không vệ sinh máy định kỳ thì các cặn bẩn này sẽ khiến cho đường ống nước bị tắc và nước chảy ngược vào bên trong dàn lạnh.

+ Các chuyên gia khuyến nghị riêng với bộ phận lưới lọc bụi bạn có thể bảo dưỡng 1 tháng/ lần.

Điều hòa Mitsubishi bị chảy nước ở dàn lạnh
Kiểm tra và vệ sinh điều hòa Mitsubishi

Lưu ý khi khắc phục dàn lạnh điều hòa Mitsubishi bị chảy nước

Để đảm bảo an toàn, trước khi bắt tay vào sửa chữa, bạn cần chắc chắn ngắt hoàn toàn nguồn điện nối với điều hòa. Chỉ sửa chữa điều hòa nếu bạn có am hiểu về điều hòa – điện lạnh, không tự ý sửa chữa nếu không am hiểu vì có thể khiến tình trạng hư hỏng nặng hơn.

Tốt nhất bạn nên gọi tới trung tâm bảo hành của hãng nếu sản phẩm điều hòa Mitsubishi của bạn còn hạn bảo hành hoặc cơ sở sửa chữa điều hòa chuyên nghiệp để được hỗ trợ tốt nhất.

Điều hòa Mitsubishi là thương hiệu đến từ Nhật Bản, thuộc quản lý của Tập đoàn công nghiệp lớn Mitsubishi được thành lập vào năm 1870. Mitsubishi Electric và Mitsubishi Heavy là hai thương hiệu điều hòa nổi tiếng đều được Tập đoàn Mitsubishi sản xuất ra. Tuy nhiên, Mitsubishi Electric và Mitsubishi Heavy là 2 thương hiệu thuộc 2 công ty khác nhau, sở hữu các công nghệ hoàn toàn riêng biệt.

Nếu có nhu cầu mua Mitsubishi Heavy, bạn có thể tham khảo một số sản phẩm như: điều hòa Mitsubishi Heavy SRK10YYP-W5; điều hòa Mitsubishi Heavy SRK13YYP-W5; điều hòa Mitsubishi Heavy SRK18YYP-W5; điều hòa Mitsubishi Heavy SRK10YXS-W5; điều hòa Mitsubishi Heavy SRK13YXS-W5; điều hòa Mitsubishi Heavy SRK18YXS-W5; điều hòa Mitsubishi Heavy SRK24YXS-W5; điều hòa Mitsubishi Heavy SRK18YXP-W5…

Nếu có nhu cầu mua Mitsubishi Electric, bạn có thể tham khảo một số sản phẩm như: điều hòa Mitsubishi Electric Inverter 1.5 HP MSZ-HL35VA; điều hòa Mitsubishi Electric Inverter 1 HP MSY-GH10VA; điều hòa Mitsubishi Electric 11430 BTU MS-HL35VC; điều hòa Mitsubishi 8871 BTU Electric MS-HM25VA; điều hòa Mitsubishi Electric Inverter 2 HP MSZ-HL50VA; điều hòa Mitsubishi Electric 1 chiều Inverter MSY-JW60VF – 2.5HP …

Với những thông tin về điều hoà Mitsubishi bị chảy nước ở dàn lạnh kèm theo nguyên nhân và cách khắc phục ở trên, hy vọng các bạn có thể bình tĩnh xử lý khi không may gặp sự cố hỏng hóc này.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Review điều hòa Mitsubishi Heavy 9000BTU SRK10YYP-W5 mới 2023

Review điều hòa Mitsubishi Heavy 9000BTU SRK10YYP-W5 mới 2023

Điều hòa treo tường Mitsubishi Heavy SRK10YYP-W5 mới ra mắt năm 2023 là dòng máy lạnh 1 chiều Inverter sử dụng gas R32 được sản xuất bởi hãng Mitsubishi Heavy của Nhật Bản. Cùng đánh giá chi tiết chiếc máy điều hòa này qua bài viết sau nhé.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!