5 nguyên nhân thường gặp và cách khắc phục tủ lạnh Sharp không lạnh

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trong quá trình sử dụng thì tủ lạnh Sharp không lạnh là một trong các vấn đề nhiều gia đình gặp phải. Hãy tham khảo bài viết này của Websosanh.vn để biết nguyên nhân và một số mẹo giúp khắc phục nhanh mà không cần gọi thợ sửa nhé.

Đôi nét về tủ lạnh Sharp

Tủ lạnh Sharp được hãng cho ra mắt trên thị trường từ năm 1989 đến nay với thiết kế sang trọng, hiện đại và nhiều tính năng tiện lợi đang là một trong những thương hiệu tủ lạnh được người tiêu dùng tin tưởng qua nhiều trở lại đây. Tủ lạnh Sharp có nhiều sản phẩm như: tủ lạnh mini, tủ lạnh ngăn đá dưới , tủ lạnh ngăn đá trên, tủ lạnh cao cấp,….và một số dòng khác được sản xuất chủ yến ở Nhật Bản, Thái Lan với mức giá thành phải chẳng khoảng từ 5 triệu đến 40 triệu vnd phù hợp với điều kiện kinh tế và mức sống của từng gia đình Việt Nam.

5 nguyên nhân và cách khắc phục tủ lạnh Sharp không lạnh

Tủ lạnh Sharp được biết đến là thương hiệu có độ bền cao trên 10 năm sử dụng tuy nhiên vì một số nguyên nhân mà tủ lạnh Sharp của bạn không lạnh làm ảnh hưởng đến chất lượng bảo quản thực phẩm thì bạn cũng đừng quá lo lắng mà hãy tìm hiểu một số nguyên nhân thường gặp và cách khắc phục dưới đây trước khi gọi điện cho thợ sửa chữa nhé.

Tủ lạnh Sharp được bán với giá thành phải chăng
Tủ lạnh Sharp được bán với giá thành phải chăng phù hợp với người sử dụng

1. Tủ lạnh Sharp không lạnh do cửa tủ đóng không kín

Khi cửa tủ lạnh Sharp mở ra nhiều lần hoặc không đóng kín khiến khí lạnh trong tủ bị thoát ra ngoài dẫn đến máy nén hoạt động không đủ để bù lại lượng đã mất nên tủ lạnh Sharp không lạnh. Vì thế nên bạn cần chú ý đóng kín cửa tủ và hạn chế tối đa mở tủ lạnh khi không thực sự cần thiết nhé.

2. Tủ lạnh Sharp không lạnh do chứa quá nhiều thực phẩm

Đối với mỗi tủ lạnh Sharp thì đã được nhà sản xuất quy định dung tích sử dụng riêng, nên bạn không nên sắp xếp quá nhiều thực phẩm ảnh hưởng đến không khí lạnh không thể lưu thông đều khắp tủ. Điều này khiến quá trình làm lạnh bị kéo dài ra và chất lượng làm lạnh thực phẩm trong tủ không đạt hiệu quả như mong muốn. Để khắc phục nguyên nhân tủ lạnh Sharp không lạnh này bạn nên lấy bớt thực phẩm ra để đảm bảo tủ lạnh Sharp làm lạnh tốt hơn nhé!

3. Do điều chỉnh nhiệt độ không phù hợp

Đối với mỗi dòng tủ lạnh Sharp khác nhau thì sẽ có bảng điểu khiển được đặt bên trong hoặc bên ngoài nếu như số lượng thực phẩm bên trong tủ lạnh nhiều thì bạn nên tăng mức nhiệt lên mức phù hợp với lượng thực phẩm. Vì vậy bạn hãy kiểm tra lại xem mức nhiệt có đang chỉnh ở chế độ Min hay không nhé.

Tủ lạnh Sharp
Tủ lạnh Sharp có nhiều mức nhiệt độ khác nhau để dễ dàng bảo quản thực phẩm và tiết kiệm điện năng

4. Do quạt gió không chạy

Một trong những nguyên nhân hay gặp phải khiến cho tủ lạnh Sharp không lạnh là do quạt gió có thể do bị bám đá mà không chạy hoặc chạy nhưng khe cửa gió bị tắc nên làm cho không khí lạnh không được thoát ra ngoài nên tủ lạnh mới không bạn. Khi gặp trường hợp này thì bạn hãy tháo bên trong ra kiểm tra xem tủ lạnh Sharp có bị bám đá hoặc nếu bị tắc đường thoát ra thì hãy rút tủ lạnh ra khoảng 24 giờ đồng hồ rồi cắm lại nhé.

5. Tủ lạnh Sharp không lạnh do bị rò gas

Nếu như bạn đã kiểm tra các nguyên nhân ở trên mà không tìm được nguyên nhân thì rất có thể là tủ lạnh của bạn đã bị rò rỉ gas do sử dụng trong thời gian dài nên bạn hãy liên hệ ngay với trung tâm bảo hành tủ lạnh Sharp để được tư vấn chi tiết nhé.

Websosanh.vn hy vọng với 5 nguyên nhân phổ biến và cách khắc phục trên đây có thể giúp bạn dễ dàng xử lý được khi tủ lạnh Sharp không lạnh. Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết và đừng quên luôn đồng hành cùng cổng thông tin so sánh giá của Websosanh.vn để cập nhật những thông tin mới nhất nhé.

Tin tức về Tủ lạnh

Loạt tủ lạnh Toshiba đời 2023 vẫn "đắt như tôm tươi" hiện nay

Loạt tủ lạnh Toshiba đời 2023 vẫn "đắt như tôm tươi" hiện nay

Tủ lạnh Toshiba luôn được người tiêu dùng yêu thích bởi thiết kế bên ngoài hiện đại, bắt mắt lại được trang bị nhiều tính năng tân tiến, giúp bảo quản thực phẩm được tươi ngon trong thời gian lâu dài. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu top 4 tủ lạnh Toshiba ra mắt năm 2023 nhưng chưa hết thời nhé.
Tham khảo top 4 tủ lạnh 4 cánh Toshiba sở hữu dung tích lớn, tiện nghi tối ưu

Tham khảo top 4 tủ lạnh 4 cánh Toshiba sở hữu dung tích lớn, tiện nghi tối ưu

Tủ lạnh 4 cánh Toshiba được trang bị nhiều công nghệ tiến tiến hiện đang là 1 trong số các thiết bị tủ lạnh được đông đảo người tiêu dùng quan tâm, lựa chọn thời gian gần đây. Nếu bạn đang tìm hiểu mẫu tủ lạnh này của thương hiệu nổi tiếng Toshiba, thì đừng bỏ qua bài chia sẻ của Websosanh.vn nhé.
Đánh giá chi tiết tủ lạnh Samsung Inverter 348 lít Bespoke RT35CB56448CSV

Đánh giá chi tiết tủ lạnh Samsung Inverter 348 lít Bespoke RT35CB56448CSV

Tủ lạnh Samsung RT35CB56448CSV sở hữu gam màu độc đáo, trẻ trung kết hợp cùng với nhiều công nghệ hiện đại, giúp cho công việc bảo quản, lưu trữ thực phẩm luôn được tươi ngon trong thời gian dài. Cùng Websosanh.vn khám phá ngay thiết bị tủ lạnh thế hệ mới của nhà Samsung này ở bài viết bên dưới nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!